Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chia sẻ xúc động từ cuộc thi viết 'Tự hào tôi của hôm nay'

Ngày 19/6, khóa học “Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế!” kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5, đánh dấu một chặng đường dài đáng nhớ đã qua.

Suốt 5 năm, khóa học mang lại cuộc sống ý nghĩa hơn cho bạn trẻ trên mọi miền đất nước. Với hy vọng được lắng nghe những chia sẻ về hành trình trưởng thành sau khóa học của học viên, cuộc thi viết Tự hào tôi của hôm nay đã ra đời.

Bạn Phạm Thị Như Trang – Giải nhì.

Khởi động từ ngày 19/6, cuộc thi đã nhận được hàng trăm chia sẻ thú vị, chân thành, khiến cho ban giám khảo khó khăn để tìm ra được các tác phẩm để trao giải. Mỗi lá thư là một câu chuyện đi đến thành công và trưởng thành sau những nỗ lực của mình, của chính bạn với sự chung sức của gia đình.

Bạn Lê Thị Đài Trang – Giải nhì.

Tô Nhàn Nhã - khóa học ngày 14-16/6/2013 chia sẻ:

“Thành công tốt nhất mà mình gặt hái được sau khóa học là đã biết yêu thương nhiều hơn, biết trân trọng những gì đang sở hữu, trong đó có tình cảm gia đình. Hiện giờ, mình đã không còn ngại ngần mỗi khi gửi lời yêu thương đến ba mẹ và hàng ngày đều dành những khoảng thời gian nhất định để trò chuyện cùng nhau. Và với Mẹ - người phụ nữ luôn âm thầm giúp mình vượt qua những khó khăn trong cuộc sống đã có để mỉm cười trước những thành quả của con trai. Cảm ơn khóa học đã giúp mình hiểu hơn những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống - giá trị của sự thương yêu.

Nhìn lại chặng đường một năm không ngắn cũng không dài, thế nhưng mình đã học được rất nhiều điều quý giá: hiểu hơn về bản thân và phát huy những kỹ năng đã học được vào cuộc sống.

Và khóa học vỏn vẹn 3 ngày đã thay đổi tôi thế đấy!”.

Bạn Nguyễn Trần Phương Vy - Giải nhì.

Một số chia sẻ khác về khóa học vỏn vẹn 3 ngày đã thay đổi các bạn: 

“Nụ cười hòa cùng nước mắt trên con đường tìm hiểu mình.

Biết rằng ngành mình đang học không phù hợp với bản thân, tôi đi tìm kiếm đam mê. Việc tìm kiếm một thứ gì đó mà mình chả biết là đó thứ gì là một công việc kinh khủng. May mắn, tôi đã tìm ra sau khi làm hết 7 công việc khác nhau.

Tôi từ bỏ ngành học tài chính, để đi đến một môi trường mới lạ, tôi học quảng cáo truyền thông. Đây không phải là một quyết định đơn giản cho một đứa sinh viên nghèo như tôi. Chuyển sang môi trường mới, nghĩa là tôi sẽ tự kiếm tiền đi học. Cái khó ló cái khôn, tôi biết cách kiếm tiền, đơn giản nhất là mở một tiệm bánh mì có thương hiệu mang tên tôi. Công việc có vẻ ổn, tôi tiếp tục làm thêm nhiều thứ liên quan đến đam mê của mình. Tôi chạy chương trình không kể ngày đêm, cuối tuần nào cũng bận, nhưng việc tôi hi sinh những buổi gặp mặt bạn bè - tôi nghĩ nó xứng đáng.

Tôi dành dụm được một số tiền kha khá, để đăng kí một khóa học ngắn hạn về lĩnh vực tôi yêu thích, tôi nhích từng bước vào thế giới của truyền thông.

Tôi đã làm được 1/100 công việc để có thể bắt đầu vào một ngành mới. Đây chỉ là khởi đầu, nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc vì tôi làm theo những gì con tim mình mách bảo.

Ngày hôm nay, tôi có thể tự tin nói với các bạn rằng: Tôi đã giỏi hơn tôi của ngày hôm qua”. (Lê Thị Đài Trang - khóa học 12/2012).

Bạn Lê Trần Công Minh - Giải nhất.

“Cuộc đời không như là mơ, em không những không nhận được những kết quả tích cực mà còn phải đón nhận nhiều kết quả không tốt, em không có được số điểm tốt sau tất cả nỗ lực, bị bạn bè xa lánh, kì thị, và rơi vào trạng thái thất vọng trầm trọng. Em cảm thấy không tin vào chính mình, như mất hết năng lượng, mất hết lửa mà khoá học đã truyền cho em, em lựa chọn tiếp tục tham gia khoá học Tôi tài giỏi nâng cao và ngộ ra điều gì đó cho bản thân mình. Cảm thấy vững vàng và bình an hơn, em bước ra cuộc sống một lần nữa và nhận được những kết quả khác hẳn...

Em từ một vị trí không tốt trong bảng xếp hạng lớp nhảy vọt lên hạng 2 và được giáo viên chủ nhiệm tin tưởng trao cho chức lớp phó học tập, từ một học sinh nhút nhát em nhảy lên bục giảng và trở thành học sinh có phong cách thuyết trình tự tin nhất khối - một giáo viên đã từng nhận xét em như thế, em cũng gần gũi với bạn bè của mình hơn, làm việc nhóm tốt hơn, và còn rất nhiều tiến bộ khác nữa. Nhưng điều quan trọng nhất là em biết cách trân trọng và yêu thương gia đình mình nhiều hơn, trở thành tư vấn riêng cho mẹ, thầy dạy kèm Hoá cho em trai, em gái nhỏ... Em hiểu ra rằng mình có thể có nhiều bạn bè, có nhiều thành tích, phần thưởng, nhưng mình chỉ có một gia đình. Những điều đó tuy đơn giản, nhưng có lẽ nếu không lựa chọn tham gia khoá học, em sẽ không nhận ra được điều đó trước khi quá muộn”. (Lê Trần Công Minh - khóa học ngày 14-16/6/2013).

Bạn Tô Nhàn Nhã - Giải nhất.

Trong 5 năm, hàng trăm câu chuyện truyền cảm hứng của những cử nhân khóa học liên tục được kể lại, càng làm cho bức tranh đầy màu sắc của gia đình cử nhân thêm rực rỡ, sống động và chân thật. Chính những câu chuyện này đã tiếp thêm sức mạnh cho những con người tâm huyết của Tôi tài giỏi, bạn cũng thế! lan tỏa nhiều hơn nữa những giá trị tốt đẹp, tích cực để bạn trẻ có cơ hội khám phá và hiểu hơn về bản thân, giúp các bạn có những lựa chọn hữu ích để phát triển một cách toàn diện về tư duy, có một trái tim biết yêu thương, một thái độ sống đúng đắn, vì một thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện từ gốc rễ.

Đọc thêm các câu chuyện được chia sẻ tại đây.

Tư liệu: Tôi Tài Giỏi! Bạn Cũng Thế!

Yeu thuong cung can ngon ngu hinh anh

Yêu thương cũng cần ngôn ngữ

0

Bạn tự hỏi mình đã yêu thương đúng cách? Tại sao bản thân không nhận được nhiều yêu thương như tình yêu mà mình trao tặng? Vậy thì hãy tham khảo 5 cách yêu thương sau để cũng được đón nhận những yêu thương.

Bạn có thể quan tâm