Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chia tay Olympic vì bạn trai là phát xít

VĐV môn rowing người Đức Nadja Drygalla đã buộc phải rời Olympic 2012 sau khi báo chí phát hiện bạn trai của cô là thành viên của một nhóm cực hữu.

Chia tay Olympic vì bạn trai là phát xít

VĐV môn rowing người Đức Nadja Drygalla đã buộc phải rời Olympic 2012 sau khi báo chí phát hiện bạn trai của cô là thành viên của một nhóm cực hữu.

Nadja, 23 tuổi, là thành viên của đội rowing 8 người của Đức. Cô “liên lục” bị chỉ trích khi báo chí tại quê nhà phát hiện bạn trai của cô là thành viên của khu vực NPD, một phong trào chính trị công khai ủng hộ phát xít mới tại thành phố Rostock của Đức.

Dù không đủ điều kiện để lọt vào tốp đua tranh huy chương nhưng Nadja cũng đã chủ động rời khỏi Olympic sớm để không thành gánh nặng cho cả đoàn. “Ngày hôm nay BLĐ Ủy ban Olympic Đức đã nhận được thông tin về bạn trai của VĐV Nadja Drygalla. Cô ấy vẫn nỗ lực để theo đuổi các giá trị Olympic nhưng vẫn có kế hoạch rời Olympic sớm để không thành gánh nặng cho cả đoàn”, Michael Vesper-lãnh đạo đoàn VĐV Đức cho biết.

Nadja Drygalla bị liên lụy khi có bạn trai mang tư tưởng cực hữu

Cũng theo báo chí Đức, bạn trai của Nadja thường xuyên có những bài viết mang tính phân biệt chủng tộc, bài người Do Thái và ca ngợi chủ nghĩa phát xít trên các phương tiện truyền thông. Mối quan hệ giữa Nadja và bạn trai đã được biết đến từ lâu và nó là một phần nguyên nhân khiến cô phải rời ngành cảnh sát từ năm ngoái.

Hành động rời Olympic của Nadja có thể coi là một hành động khôn ngoan dù cô không làm gì sai. Phát ngôn viên của Ủy ban Olympic quốc tế Mark Adams cho biết: “Tôi đã nghe thấy các báo cáo. Chúng tôi không có vấn đề gì đối với môn chèo thuyền. Cô ấy không làm bất cứ điều gì sai”. Liên đoàn Rowing của Đức cho biết sẽ nỗ lực hết mình để chống lại những cáo buộc liên quan đến Nadja. Người đại diện của họ Siegfried Kaidel cho biết: “Chúng tôi sẽ có một cuộc gặp gỡ với Nadja vào tháng Tám tới”.

Nadja là VĐV thứ 3 rời khỏi Olympic do những liên quan đến vấn đề chủng tộc. Trước đó, VĐV nhảy 3 bước Voula Papachristou của Hy Lạp và cầu thủ U23 Thụy Sỹ Michel Morganella đã bị đuổi về nước sau khi có những lời lẽ chủng tộc trên Twitter.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm