Vượt hơn cả mong đợi, OMO Matic lần đầu biến câu chuyện trở thành các tác phẩm nghệ thuật đường phố sống động, nhận được sự chú ý của công chúng.
Billboard truyền cảm hứng từ vết siêu bẩn
Những ngày qua, tại góc đường 189 Hai Bà Trưng, quận 3, TP.HCM, nhiều người bất ngờ khi thấy tấm billboard với hình ảnh một chiếc áo bẩn cùng các khung truyện tranh đẹp mắt được vẽ lên áo. Tác phẩm nằm trong chiến dịch truyền cảm hứng “Sạch siêu bẩn - Sáng chuyện hay” gây nhiều ấn tượng trong thời gian qua.
Chiến dịch mở đầu với phim ngắn mang tên “Sạch siêu bẩn - Sáng chuyện hay”, tôn vinh câu chuyện ý nghĩa đằng sau mỗi vết bẩn trên áo quần của người thân. Thông điệp nhận được đồng cảm từ cộng đồng và hàng nghìn câu chuyện vết bẩn đã được người dùng chia sẻ từ mọi miền Tổ quốc. Hạnh phúc khi tìm được sự đồng cảm, nước giặt OMO Matic quyết định mang những câu chuyện thú vị nhất lên tấm billboard khổng lồ, biến thành tác phẩm nghệ thuật giữa đường phố.
Câu chuyện về những vết bẩn xuất hiện trên billboard. |
Đây là lần đầu tiên những vết bẩn được đào sâu về nguồn gốc qua hình thức thể hiện hấp dẫn. Đằng sau vết siêu bẩn trên áo quần là những hành trình đặc biệt mang nhiều nỗ lực mà người thân yêu của ta vẫn đang thực hiện mỗi ngày. Vết bẩn càng nhiều, hành trình càng ý nghĩa. Qua lăng kính của nước giặt OMO Matic và người dùng toàn quốc, vết bẩn tưởng lại ẩn nhiều tự hào, được tôn vinh và lan tỏa.
Chuyện chưa kể từ các gia đình trên toàn quốc
Qua hàng nghìn câu chuyện gửi về cho nước giặt OMO Matic, đã có 2 câu chuyện được chọn để xuất hiện trên billboard và lan tỏa ý nghĩa. Câu chuyện đầu tiên kể về các vết bẩn trên áo của anh Thành - bố của bé Bo. Những vết bẩn này là chứng nhân về người bố “siêu anh hùng” của Bo khi anh dành nhiều tâm sức trồng rừng và bảo vệ vườn quốc gia, chẳng ngại lấm bẩn để xây mái ấm cho muôn loài. Bảng màu của bộ truyện cũng được lấy cảm hứng từ chính các vết bẩn như màu nâu của bùn đất, màu đỏ, vàng của phân bón và màu xanh của lá cây.
Trong khi đó, câu chuyện thứ 2 hé lộ về chồng của chị Lan - một người làm công việc xây dựng trường học. Mỗi vết bẩn trên áo anh là một bước tiến gần hơn việc hoàn thiện ngôi trường khang trang, xinh đẹp cho các em nhỏ. Những vết siêu bẩn hình thành từ nhiều lớp bẩn đã trở thành chỉ dấu để họa sĩ khám phá cách chồng các lớp màu đầy tự nhiên. Vết bẩn càng dơ càng tạo nên chất liệu sáng tạo, giúp hình ảnh bộ truyện hiện lên sống động, chân thực.
Có 2 câu chuyện được truyền tải trong chiến dịch “Sạch siêu - Sáng chuyện hay” của OMO Matic. |
Thông qua những nét vẽ truyện tranh, các bạn nhỏ cảm thấy tự hào hơn về quần áo của bố mẹ. Vết bẩn sẽ không còn là thứ xấu xí mà được nhìn nhận, yêu thương và thấu hiểu. Điều đặc biệt ở bộ truyện là mỗi ngày chỉ một khung truyện được “xuất bản”, thời gian xem hết bộ truyện khoảng vài ngày. Điều này đồng nghĩa việc khi vết bẩn tăng lên thì tình tiết truyện lại càng rõ ràng, càng hay.
Mỗi gia đình đều có câu chuyện 'Làm điều hay, ngại gì bẩn'
Hai câu chuyện xuất hiện trên billboard đại diện cho hàng nghìn sự nỗ lực mà mỗi người đang cố gắng từng ngày. Vết bẩn nào cũng đáng trân trọng, nỗ lực nào cũng đáng tôn vinh và nước giặt OMO Matic sẽ tiếp tục đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt Nam trên mỗi hành trình lấm bẩn tự hào.
Qua chiến dịch này, nước giặt OMO Matic hy vọng giúp người xem thấu hiểu câu chuyện đằng sau vết bẩn, để trân trọng những người thân yêu đã tạo nên chúng. Từ sự gắn kết này, các thành viên gia đình sẽ có thêm động lực cùng nhau tham gia các hoạt động ý nghĩa với tinh thần “Làm điều hay, ngại gì bẩn”. Tương lai, mỗi người chúng ta cũng có thể vẽ nên một bộ truyện tranh về các vết bẩn quần áo cùng những câu chuyện đáng tự hào trong chính ngôi nhà của mình.
Nhờ thấu hiểu vết siêu bẩn, nước giặt OMO Matic sạch bẩn khử mùi cửa trên mới với công nghệ màn chắn kháng bẩn xanh 2.0 cùng các hoạt chất làm sạch gốc thực vật, dễ dàng đánh bay vết bẩn cứng đầu ngay lần giặt đầu tiên. Vết bẩn thông thường hay vết bẩn cơ thể cứng đầu ở những vị trí khó giặt nhất như cổ áo, cổ tay áo, dưới cánh tay cũng sẽ được nước giặt OMO Matic xử lý triệt để.
Chiến dịch truyền cảm hứng “Sạch siêu bẩn - Sáng chuyện hay” do nước giặt OMO Matic cùng U-Studio Việt Nam khởi xướng.