Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc bán tải điện duy trì cuộc sống cả gia đình sau bão

Một chủ xe F-150 Lightning cho biết nguồn điện từ chiếc bán tải đã giúp gia đình anh duy trì sinh hoạt bình thường trong tình hình mất điện gây ra do bão Nicole.

Hệ thống Pro Power Onboard giúp chủ xe F-150 Lightning có thể tận dụng nguồn điện từ xe để vận hành các thiết bị gia dụng. Ảnh: Ford.

Sau khi cơn bão Nicole đổ bộ vào bờ biển phía đông Florida gây ra tình trạng mất điện tạm thời cho hàng nghìn cư dân, một chủ sở hữu bán tải F-150 Lightning đã sử dụng chiếc xe làm nguồn cấp điện cho gia đình cùng hàng xóm.

Theo quan niệm truyền thống, chắc hẳn không nhiều người mua ôtô từng nghĩ đến một mục đích khác ngoài phục vụ cho nhu cầu di chuyển.

Tuy vậy những mẫu ôtô điện lại sở hữu khả năng cung cấp năng lượng cho đồ gia dụng trong nhà. Thậm chí nếu được bổ sung các thiết bị phù hợp, một chiếc bán tải thuần điện có thể cung cấp năng lượng cho toàn bộ ngôi nhà.

Bob Hathaway sống ở Cocoa Beach, Florida (Mỹ) chia sẻ trên Twitter cá nhân rằng chiếc bán tải điện đã giúp anh chuẩn bị cà phê nóng và nướng bánh cho vợ mình, bất chấp khu vực sinh sống đang bị mất điện do những ảnh hưởng từ cơn bão Nicole.

ban tai F-150 Lightning anh 1

Bob Hathaway đã sử dụng nguồn điện từ chiếc bán tải F-150 Lightning để cấp điện cho các thiết bị gia dụng. Ảnh: Bob Hathaway/Twitter.

Bob cũng vui vẻ cho biết người hàng xóm đã liên hệ với anh để sử dụng tạm nguồn điện cấp từ chiếc bán tải.

Trước đó Ford từng xác nhận với một số phụ kiện bổ sung, chiếc F-150 Lightning hoàn toàn đủ khả năng cấp điện cho một ngôi nhà.

ban tai F-150 Lightning anh 2

Ford cho biết thông qua bộ thiết bị bổ sung, bán tải điện F-150 Lightning có thể cấp điện cho ngôi nhà trong tối đa 10 ngày. Ảnh: Ford.

Hãng ôtô hàng đầu nước Mỹ cho biết trên lý thuyết, chiếc bán tải thuần điện có thể cung cấp năng lượng phục vụ cho nhu cầu sử dụng tối thiểu của một ngôi nhà trong vòng 10 ngày. Các số liệu tại Mỹ cho thấy trung bình một hộ gia đình xứ cờ hoa tiêu thụ khoảng 30 kWh điện mỗi ngày.

Ở phiên bản thương mại, từng chiếc bán tải điện F-150 Lightning đều được trang bị hệ thống Pro Power Onboard tiêu chuẩn, đi cùng 11 phích cắm bố trí rải rác khắp xe với công suất lên đến 9,6 kW, đủ khả năng để phục vụ bất kỳ nhu cầu sinh hoạt thường ngày nào.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Ford F-150 Lightning tiếp tục tăng giá bán

Kể từ thời điểm bắt đầu mở bán hồi tháng 5, Ford đã hai lần tăng giá cho F-150 Lightning.

Ford F-150 Lightning Pro gia nhập lực lượng cảnh sát Mỹ

Hãng xe đến từ Mỹ vừa giới thiệu mẫu bán tải điện F-150 Lightning Pro SSV với nâng cấp dành riêng cho lực lượng công vụ.

Phúc Hậu

Theo Electrek

Bạn có thể quan tâm