Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc ghế độc lạ giúp bạn trẻ xa rời thói quen 'ngại nói'

Với cơ chế hoạt động một nửa chuyển dịch thì nửa còn lại cũng di động theo, chiếc ghế đặc biệt này được thiết kế nhằm khuyến khích bạn trẻ tương tác và chuyện trò nhiều hơn.

Lấy cảm hứng từ chiếc xích xe đạp, hai nhà thiết kế trẻ Lý Chí Cơ và Lê Thị Ánh Ngọc đã sáng tạo ra ghế bằng hữu dành riêng cho hai người. Truyền tải thông điệp mỗi người là một phần tử trong chuỗi liên kết xã hội, ghế bằng hữu được gắn kết với nhau theo cơ chế đặc biệt. Theo đó, mỗi khi một người chuyển động, lực tác động sẽ được truyền sang bên ghế còn lại, giúp thu hút sự chú ý với người đối diện cũng như tăng tương tác giữa hai người.

  Ghế bằng hữu có hình dạng giống hai mắt nối của chiếc xích xe đạp.
Ghế bằng hữu có hình dạng giống hai mắt nối của chiếc xích xe đạp.

Đây là một sáng kiến nảy sinh từ tình trạng “ngại nói” của nhiều bạn trẻ trong thời hiện đại. Những buổi gặp gỡ bạn bè, người thân thường biến hành khoảnh khắc mỗi người chăm chú vào việc nhắn tin điện thoại, chat chit, “lượn” Facebook, xem Youtube, đọc sách báo, hay mất tập trung bởi những yếu tố bên ngoài và quên đi người bạn đối diện của mình.

   Ghế bằng hữu ra đời nhằm cải thiện sự “ngại nói” của bạn trẻ trong thời đại công nghệ.
Ghế bằng hữu ra đời nhằm cải thiện sự “ngại nói” của bạn trẻ trong thời đại công nghệ.

Hai nhà thiết kế trẻ chia sẻ: “Ghế bằng hữu tượng trưng cho sự kết nối thật sự giữa mọi người với nhau - điều mà đang dần mất đi bởi nhịp sống công nghiệp nhanh và bận rộn”. Vì vậy, chiếc ghế đặc biệt này hông chỉ giúp những người quen biết chuyện trò với nhau nhiều hơn khi gặp gỡ, mà còn đóng vai trò kết nối để các bạn mới quen dễ mở lòng và kết bạn với nhau hơn. Hành trình từ ý tưởng đến sản phẩm thực tế đã được Chí Cơ và Ánh Ngọc ghi lại và chia sẻ cùng bạn bè.

   Hai nhà thiết kế trẻ với thành quả - chiếc ghế bằng hữu của mình.
Hai nhà thiết kế trẻ với thành quả - chiếc ghế bằng hữu của mình.

Độc giả có thể tìm thấy chiếc ghế độc đáo này này tại địa chỉ Cafe The Coffee House, 25 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM từ 16h ngày 14/11. Các chi nhánh khác của quán cà phê độc đáo này tại TP.HCM là số 1 Nguyễn Trãi, Q.1; 88 Cao Thắng, Q.3

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm