Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc Lamborghini Aventador cuối cùng được đấu giá từ 1,6 triệu USD

Chiếc Lamborghini Aventador Ultimae cuối cùng sẽ được bán đấu giá ở mức 1,6 triệu USD. Chủ nhân của chiếc xe sẽ được hưởng nhiều đặc quyền từ hãng.

Chiec Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae cuoi cung duoc ban dau gia anh 1

Lamborghini Aventador Ultimae là phiên bản cuối cùng của dòng siêu xe Aventador, hãng xe Italy sẽ chuyển sang điện hóa các sản phẩm sau này. Sau khi được ra mắt, Lamborghini Aventador Ultimae trở thành phiên bản bán chạy nhất từ trước đến nay.

Chiec Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae cuoi cung duoc ban dau gia anh 2

Trong số đó, mẫu Aventador sản xuất cuối cùng không có gì đặc biệt, chỉ có một bảng màu và một NFT. Tuy nhiên để tối đa hóa lợi nhuận và giá trị tiếp thị, Lamborghini đã quyết định đấu giá trực tuyến chiếc xe này, thông qua nhà thầu nổi tiếng RM Sotheby's. Mẫu siêu xe này được định giá ở mức 1.603.125 USD.

Chiec Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae cuoi cung duoc ban dau gia anh 3

Giá trị của mẫu xe này có thể sẽ tăng hơn mức dự kiến, bởi thông thường một chiếc Aventador Ultimae đã có giá trị gấp 3 lần so với giá niêm yết.

Chiec Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae cuoi cung duoc ban dau gia anh 4

Người giành chiến thắng trong buổi đấu giá sẽ được nhận chiếc xe cũng như "tiện ích VIP", bao gồm bản xem trước độc quyền những mẫu Lamborghini phiên bản giới hạn trong tương lai, thậm chí có quyền đặt mua những mẫu xe này trước khi xe được ra mắt.

Chiec Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae cuoi cung duoc ban dau gia anh 5

Ngoài ra, chủ nhân của chiếc Aventador cuối cùng sẽ được chuyến tham quan đến bảo tàng Lamborghini, gặp gỡ những nghệ sĩ như DJ Steve Aoki và nghệ sĩ đương đại Krista Kim.

Chiec Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae cuoi cung duoc ban dau gia anh 8

Trong khi đó, Krista Kim là người trực tiếp tạo ra NFT cho chiếc xe, cách trang trí nội thất của mẫu Aventador cuối cùng cũng mang phong cách của Krista Kim.

Chiec Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae cuoi cung duoc ban dau gia anh 9

Phiên bản cuối cùng Aventador Ultimae được trang bị động cơ V12, dung tích 6.5L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm, mạnh hơn 10 mã lực so với SVJ. Khối lượng khô của xe ở mức 1.550 kg nhờ vào một số phương pháp cắt giảm trọng lượng. Mẫu xe này chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 354 km/h.

Chiec Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae cuoi cung duoc ban dau gia anh 10

Lamborghini Aventador Ultimae chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 350 chiếc mui cứng và 100 chiếc roadster, cùng giá bán khởi điểm gần 600.000 USD. Hiện nay, Aventador là siêu xe được giới chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng nhất với số lượng lên đến 25 chiếc, bao gồm các phiên bản như tiêu chuẩn, SV, S, SVJ. Xếp thứ hai là Huracan với số lượng lên đến 16 chiếc.

Chi tiết Porsche Macan 2022 tại Việt Nam - thế hệ xe xăng cuối cùng

Porsche Macan mới được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản cùng giá bán cao nhất là 4,7 tỷ đồng.

Thiết kế gây tranh cãi của BMW 7-Series mới

Giám đốc thiết kế của BMW có những giải thích về thiết kế gây tranh cãi của mẫu 7-Series mới. Ông cho rằng những mẫu xe thiết kế đẹp luôn nhận ý kiến trái chiều.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Ferrari 355 F1 Spider gần 30 năm tuổi

Đây là chiếc Ferrari có tuổi đời cao nhất Việt Nam hiện nay.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Carbuzz

Bạn có thể quan tâm