Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc răng gây chuyện trong bánh trung thu tại Trung Quốc

Khi đang ăn bánh trung thu, người phụ nữ ở Giang Tô, Trung Quốc kinh hãi phát hiện một chiếc răng trong nhân bánh.

Bánh trung thu nhân thịt hấp là một món ăn đặc trưng của Tô Châu, Trung Quốc. Ảnh: China Tripedia.

Ngày 5/9, người phụ nữ ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc chia sẻ lên mạng xã hội đoạn video ghi cảnh một chiếc răng bên trong bánh trung thu.

Trong video, người này cho biết: "Đây là chiếc bánh trung thu nhân thịt hấp của cửa hàng Sam's Club, một thành viên trong gia đình tôi vừa ăn và nhìn xem đã ăn phải cái gì đây? Thật đáng sợ".

Bài đăng nhanh chóng thu hút các cuộc thảo luận sôi nổi trên Internet. Nhiều người bày tỏ lo ngại về vấn đề vệ sinh thực phẩm, đặc biệt tại các cửa hàng Sam’s Club ở Trung Quốc bởi đây không phải là lần đầu tiên có người tiêu dùng ăn phải dị vật từ sản phẩm của hãng này, theo hãng truyền thông Trung Quốc Red Star News.

Liên quan đến sự việc, đại diện Sam's Club Thường Châu cho hay: "Ban quản lý của chúng tôi đã giải quyết tình huống này". Tuy nhiên, người này không giải thích tại sao chiếc răng lại xuất hiện trong bánh trung thu.

Tại Sam's Club, chiếc bánh trung thu nhân thịt có tên "Member's Mark Fresh Meat Mooncake", được bán với giá 29,9 NDT. Trên ứng dụng Sam's Club, sản phẩm có hơn 100.000 lượt đánh giá, trong đó có hơn 5.000 phản hồi tiêu cực. Một số người tiêu dùng nhận xét: “Nhân bánh trung thu không tươi, ăn xong tôi bị tiêu chảy”.

Trước đó, trên trang web chính thức của Walmart Trung Quốc, loại bánh trung thu nhân thịt này được quảng cáo "là kết quả của đội ngũ sáng tạo, tham khảo các thương hiệu bánh trung thu lâu đời ở Thượng Hải và trải qua vô số lần điều chỉnh công thức, sản xuất thử nghiệm".

Trong khi đó, bà Lưu, người phụ trách hãng sản xuất bánh, tỏ ra không tin sự việc và nhấn mạnh dây chuyền sản xuất của họ có nhiều cấp độ kiểm tra nghiêm ngặt như kiểm tra bằng tia X nên không thể có răng trong nhân bánh.

Bà Lưu cho biết nhà máy yêu cầu người tiêu dùng cung cấp dị vật để kiểm tra, nhưng đều bị từ chối. Hiện tại, nhà máy đã bàn giao các hình ảnh giám sát sản xuất có liên quan cho Sam's Club và Cục Giám sát thị trường thành phố Thường Châu.

Cơ quan giám sát thị trường quận Xinbei cho biết đã vào cuộc điều tra. Chính quyền tuyên bố nếu phát hiện có sai phạm, những thương nhân liên quan sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Giới truyền thông địa phương chỉ ra trong những năm gần đây, Sam's Club đã bị phạt ít nhất 20 lần tại Trung Quốc vì các lý do như quảng cáo gian dối và bán thực phẩm có vấn đề.

Từ năm 2015 đến 2018, Sam's Club ở Đại Liên thậm chí đã bị cơ quan quản lý thị trường địa phương phạt ít nhất 6 lần vì các vấn đề như quảng cáo gian dối, thực phẩm bị mốc, sản phẩm bị pha trộn hoặc giả mạo.

Gần nhất, vào ngày 18/8 vừa qua, một người ở Thâm Quyến cũng đăng tin mua hộp gà nướng tại cửa hàng Sam's Club nhưng đang ăn thì phát hiện dị vật hình viên đạn trong sản phẩm.

Tính đến ngày 31/8, Sam's Club đã mở 49 cửa hàng trên khắp Trung Quốc, đặt tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Quảng Châu, Phúc Châu, Đại Liên và Hàng Châu.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Khách sạn ở Sa Pa miễn phí chỗ ở, bữa ăn cho khách mắc kẹt vì mưa lũ

Hoàn lưu của bão Yagi gây mưa lũ và sạt lở, nhiều khách sạn hỗ trợ lưu trú và bữa ăn miễn phí cho du khách kẹt lại Sa Pa (Lào Cai); đồng thời hoàn tiền cọc cho du khách đặt trước.

Cảnh kinh ngạc khi con người du lịch khắp hành tinh

15 bức ảnh xuất sắc giành chiến thắng trong cuộc thi Ảnh du lịch năm 2024 do Washington Post bình chọn.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm