Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc váy làm từ 500 tấm thẻ tín dụng của Alexander Wang

Với kỹ năng thiết kế tinh xảo, Alexander Wang cho ra đời mẫu váy quyến rũ, mềm mại đến khó tin.

Alexander Wang, sinh năm 1983, là một trong những nhà thiết kế gốc Á tài năng và có ảnh hưởng nhất đến ngành công nghiệp thời trang quốc tế. Với phong cách thiết kế năng động, cá tính, đánh trúng thị hiếu giới trẻ, có thể nói Alexander Wang là thần tượng của rất nhiều tín đồ thời trang.

Mới đây, nhà thiết kế gốc Đài Loan lại khiến người hâm mộ ngả mũ thán phục khi tiết lộ chiếc váy người mẫu Anna Ewers mặc tại lễ trao giải CFDA 2015 được làm từ 500 tấm thẻ tín dụng American Express Gold Cards.

Nhà thiết kế Alexander Wang và nàng thơ Anna Ewers trên thảm đỏ CFDA.

Alexander Wang không phải người đầu tiên nghĩ ra ý tưởng này. Trước đó, nhà thiết kế Lizzy Gardiner từng gây tranh cãi khi xuất hiện trên thảm đỏ Oscar năm 1995 với chiếc váy làm từ hơn 200 tấm thẻ ngân hàng đã hết hạn.

Tuy nhiên, với tài biến hóa của Alexander Wang, bộ đầm không chỉ đảm bảo yếu tố độc đáo, mà còn đẹp, mềm mại và có tính ứng dụng cao. Giám đốc sáng tạo của Balenciaga không chỉ đơn thuần chắp nối những tấm thẻ lại với nhau như Lizzy Gardiner. Anh tỉ mỉ cắt chúng thành nhiều hình tròn và may lên trên lớp vải lưới. Nếu nhìn từ xa, bạn chỉ nghĩ nó là một chiếc váy dát kim tuyến lấp lánh.

Cận cảnh chiếc váy đặc biệt do Wang thiết kế.

Anna Ewers, sinh năm 1993, là chân dài đến từ nước Đức. Trong vai trò nàng thơ của Alexander Wang, cô tham gia hầu hết các chiến dịch quảng cáo thời trang lớn của nhà mốt này.

M.Đ

Bạn có thể quan tâm