Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chiếc váy 'tả thực kỳ kinh nguyệt' gây tranh cãi trên MXH

Thiết kế màu trắng với những vết loang đỏ của thương hiệu Di Petsa, được diện bởi nhà sáng tạo nội dung Cartia Mallan, bị chỉ trích là khiếm nhã trên MXH.

Cartia Mallan mặc chiếc váy gây tranh cãi. Ảnh: @cartiamallan.

Gần đây, nhà sáng tạo nội dung người Australia Cartia Mallan (26 tuổi, London, Anh) trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội khi diện một thiết kế dễ gây hiểu lầm. Chiếc váy trắng cắt xẻ táo bạo với những vết đỏ loang lổ gợi liên tưởng đến kỳ kinh nguyệt của phụ nữ thu hút sự quan tâm.

Tín đồ thời trang sở hữu gần 500.000 người theo dõi trên trang cá nhân này cho biết dự định diện thiết kế trên khi tham dự Tuần lễ thời trang London (Anh). Với chiếc váy này, Cartia Mallan thể hiện sự yêu thích với xu hướng shipwreck (ăn mặc như vừa bước ra từ chiếc thuyền đắm).

Chiếc váy gây tranh cãi

Thiết kế được Cartia Mallan lựa chọn đến từ nhà mốt Di Petsa. Chiếc váy maxi này có thể xuất hiện trên sàn diễn trong show thời trang sắp tới của thương hiệu tại London (Anh).

Những mẫu váy tương tự của Di Petsa có giá thành khoảng 6.393 USD. Mặc dù sản phẩm có giá thành cao, đến từ thương hiệu nổi tiếng, nhiều người dùng mạng xã hội lại lên tiếng chỉ trích cách phối màu gây hiểu lầm.

Những vết loang màu đỏ gợi liên tưởng đến kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, bị đánh giá là tương đối khiếm nhã. Nhiều bình luận chế giễu xuất hiện dưới bài đăng của người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội này.

“Chiếc váy trông như cơn ác mộng của phụ nữ vậy”, một người dùng để lại bình luận.

“Cô gái, bạn có cần băng vệ sinh không? Sao lại để máu chảy tự do như vậy?”, người khác nói.

Bất chấp những ý kiến chỉ trích, nhiều tín đồ thời trang lại bênh vực sự lựa chọn trang phục của Cartia Mallan. Họ cho rằng thiết kế này thể hiện sự sáng tạo của nhà mốt, mang thông điệp nghệ thuật ý nghĩa.

“Đây là nghệ thuật. Chiếc váy tôn vinh phụ nữ một cách tuyệt đối”, một bình luận xuất hiện dưới bài đăng.

“Kỳ kinh nguyệt là điều bình thường. Tại sao phải né tránh?”, một tín đồ thời trang chia sẻ.

Từ phía người mặc, Cartia Mallan thể hiện sự thích thú với thiết kế đến từ nhà mốt Di Petsa. Cô cho biết cảm thấy như nàng tiên cá khi xuất hiện trong chiếc váy tạo hiệu ứng ướt nước, là một phần của trào lưu shipwreck này.

Váy áo ‘đắm tàu’

Xu hướng shipwreck bắt đầu trở nên thịnh hành từ năm 2023, tiếp tục duy trì sức hút đến hiện tại. Phong cách “đắm tàu” với những mái tóc ướt, trang phục thoáng mát, thậm chí rách rưới, từng thống trị các sàn diễn thời trang.

Nhà mốt Di Petsa dẫn đầu trào lưu này, thu thập lưới, sử dụng kỹ thuật khâu thủ công nhằm giữ nguyên độ ẩm trên những chiếc váy trắng. Người mẫu của nhãn hàng cũng tương tác trực tiếp với nước trong bộ hình quảng bá, trên sân khấu.

Petsa đã giải thích về ý tưởng này: “Mối quan hệ giữa con người và nước chưa được nhìn nhận đúng đắn. Khi khóc ở nơi công cộng, bạn phải vội lau nước mắt. Khi đổ mồ hôi ở nơi công cộng, bạn phải lập tức che giấu. Thậm chí, khi cho con bú tại các địa điểm đông người, bạn cũng phải che chắn”.

Với những chiếc váy theo phong cách “đắm tàu”, nhà thiết kế này mong muốn người mặc quan tâm nhiều hơn đến nguồn nước trong cơ thể và nguồn nước ngoài tự nhiên. Khi Trái Đất nóng lên, việc làm quen với độ ẩm không khí cũng là vấn đề đáng bàn luận.

Những chiếc váy lưới trắng này được nhiều người nổi tiếng như FKA Twigs, Bella Hadid và Lizzo nhiệt tình lăng xê. Tạo hình nàng tiên cá của các nữ minh tinh thu hút sự chú ý của công chúng.

Sự thật về chiếc váy hồng lan truyền khắp MXH

Mẫu váy 2 dây hồng không có thật, mà được tạo ra bởi tính năng ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) của ứng dụng chụp và chỉnh ảnh Trung Quốc BeautyCam.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Jellycat 'hot bac' hinh anh

Jellycat 'hốt bạc'

0

Không chỉ dành cho trẻ em, thú nhồi bông Jellycat (Anh) trở thành lựa chọn yêu thích của Gen Z tại nhiều quốc gia. Chỉ trong năm 2023, doanh thu của hãng vượt mốc 252 triệu USD.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm