Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêm ngưỡng tinh hoa dệt may Italy

Triển lãm "FABRICA" tái hiện hành trình dệt may Italy qua 6 mô hình tương tác, trưng bày đa dạng các loại vải và sợi bền vững.

FABRICA,  Det may Italia anh 1

Triển lãm FABRICA - Dệt may Italia: Phong cách và Đột phá - hành trình khám phá nghệ thuật dệt may Italy qua lăng kính đa giác quan, đã chính thức cập bến TP.HCM. Đây là điểm dừng chân tiếp theo trong chuỗi triển lãm châu Á được khởi xướng bởi CMS Cultura, với sự hậu thuẫn từ Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italy, Liên đoàn Công nghiệp Thời trang Italy, Sistema Moda Italy, Hiệp hội các nhà sản xuất máy dệt Italy, ACIMIT và Hiệp hội Thủ công và Doanh nghiệp vừa và nhỏ Italy, Confartigianato Imprese.

FABRICA,  Det may Italia anh 2

Sự kiện đặc biệt này không chỉ là một dấu mốc kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng Lãnh sự quán Italy tại TP.HCM mà còn là một điểm nhấn quan trọng trong Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2024.

FABRICA,  Det may Italia anh 3

FABRICA tái hiện lịch sử và sự phát triển của ngành dệt may Italy qua hình ảnh và 6 module tương tác độc đáo, được kiến tạo bởi hơn 20 công ty dẫn đầu trong ngành. Triển lãm trưng bày đa dạng các loại vải, vật liệu trong thiết kế nội thất và sợi trang phục thể thao đến sợi bền vững.

FABRICA,  Det may Italia anh 4

Đặc biệt, khách tham quan sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những sản phẩm dệt nhuộm thử nghiệm độc đáo của sinh viên Đại học Bách khoa TP.HCM, được thực hiện trên các thiết bị hiện đại của Trung tâm công nghệ dệt Italy-Việt, đã ra mắt vào ngày 29/11/2017.

FABRICA,  Det may Italia anh 5

Từ khởi nguồn, ngành dệt may và vải vóc Itaty luôn vận động phát triển, với nhiều phát kiến góp phần thay đổi lịch sử. Không nằm ngoài xu hướng, chất liệu nâng cao hiệu suất phù hợp với nhịp sống hiện đại, hay vấn đề bảo vệ môi trường cũng được các doanh nghiệp chú trọng trong thời hiện đại.

FABRICA,  Det may Italia anh 6

"Dự án FABRICA là một phần của chiến dịch quảng bá các công ty Italy ra thế giới. Ngành dệt may Itaty vốn nổi tiếng toàn cầu về chất lượng và các phát kiến. Đây cũng là ngành sản xuất dẫn đầu quốc gia, góp phần quan trọng vào tăng trưởng GDP, tăng tỷ lệ việc làm. Đưa Italy trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu về xuất khẩu vải trên toàn cầu", Antonio Tajani, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Italy, cho biết.

FABRICA,  Det may Italia anh 7

Triển lãm mở cửa miễn phí đón công chúng từ ngày 13/6 đến ngày 20/6, từ 8h đến 16h30, tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh (quận 1, TP.HCM).

Triển lãm bị chê của Trần Quang Đại

Triển lãm "How are you these days?" được tổ chức tại The Green Room (Amsterdam, Hà Lan) của tác giả Trần Quang Đại tạo ra cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Bong nang o Tokyo, Paris va Rome hinh anh

Bóng nắng ở Tokyo, Paris và Rome

0

"Bóng Nắng - Sự Phản Chiếu" là triển lãm cá nhân của ThS Lê Quỳnh Anh, bao gồm 13 tác phẩm, là câu chuyện về mùa hạ đầy nắng của những vùng đất mà tác giả đặt chân đến.

Như Phương

Ảnh: FABRICA

Cùng chuyên mục

Nike lao doc khong phanh hinh anh

Nike lao dốc không phanh

0

Khó khăn lớn nhất của những người đứng đầu nhãn hàng thể thao Nike lúc này chính là khôi phục sức nóng của thương hiệu sau một thời gian hạ nhiệt.