Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến dịch cầu hôn trong mơ và 12 bộ ảnh cưới

Phải vượt qua 3 chiến dịch bất khả thi (cầu hôn, mời ca sĩ Anh Khoa hát, đám cưới), Thành mới về chung mái nhà cùng Thu sau 12 năm yêu đương.

Thành (biệt danh là Thành rắc rối, sinh năm 1988) và Thu (còn gọi là Su Su, sinh năm 1989) cùng quê ở thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Từ nhỏ, Thành là cậu học trò thông minh nhưng tinh nghịch và lười học. Do quá nghịch ngợm, cậu đã bị chuyển lên ngồi bàn đầu cùng Thu, một học sinh ngoan ngoãn, hiền lành và ít nói.

Chuyên tình trong sáng tuổi học trò

Suốt những năm tháng cấp 2, cấp 3, cả hai không đủ can đảm đi chơi riêng hay hẹn hò. Chỉ thỉnh thoảng Thành và Thu được vô tình chở nhau đi chơi cùng nhóm bạn.

Năm lớp 9, hai người bị chuyển ra các lớp khác nhau. Đến cấp 3 cũng mỗi người một lớp. Vì thế, đến giờ ra chơi họ lại chạy thật nhanh đến cầu thang nói chuyện. Một ngày học 5 tiết thì đến 4 lần chạy ra, chạy vào như thế.

Vì quá bí mật nên hầu như không ai biết họ đang cảm mến nhau. Những năm học cấp 3, Thu trở thành mục tiêu cưa cẩm, săn đón của rất nhiều chàng trai trong trường.

Đứng trước hàng chục cuộc tấn công của những trái tim si tình nhưng chưa một lần Thu xao động. Cô chia sẻ: “Trong tim mình đã biết rõ ràng rằng bản thân thuộc về ai. Mình hiểu người ấy thế nào nên dẫu có năm hay mười chàng trai tới trồng cây si thì cũng vô ích”.

Cùng giúp nhau học tập

Tuy cả hai đều học khá nhưng rủi thay lại cùng trượt đại học năm đầu tiên. Su Su thiếu nửa điểm còn Thành thì thiếu nhiều bởi anh chàng luôn nghĩ mình thông minh nên rất lười học. Năm đó, tuy Su Su đỗ nguyện vọng hai và một trường cao đẳng. Nhưng cô vẫn quyết định ở nhà, phần vì muốn đỗ đúng trường mơ ước, phần vì muốn kèm cho Thành cùng lên đại học với mình.

“Nếu vắng mình thì Thành sẽ tiếp tục lười học và rất khó có thể đỗ năm sau. Vì thế mình quyết định tạm gác tình yêu lại để cả hai chuyên tâm vào học hành” – Su Su cho biết.

Suốt một năm, cô vẫn đến nhà Thành để cùng học bài nhưng cả hai gần như không nói lời yêu thương.

Trước thái độ cứng rắn của bạn gái, lúc đầu Thành hết sức phản đối vì anh cho rằng: học và yêu là hai thứ không liên quan đến nhau. Nhưng rồi anh lao vào học tập và một năm sau, cả hai cùng đạt được mục đích. Thành đỗ ĐH Sân khấu điện ảnh còn Thu đỗ ĐH Ngoại thương.

Sau khi trở thành sinh viên, Thành và Thu không còn phải bí mật như trước. Họ cảm thấy mình lớn hơn và muốn được công khai tình cảm bấy lâu phải dấu kín.

Một tháng cho chiến dịch cầu hôn

Là người ưa sáng tạo và luôn muốn làm điều gì đó khác biệt, Thành quyết định phải cầu hôn Thu một cách hoành tráng, bất ngờ. Ngày 1/4/2012, Thành quyết định sẽ thực hiện chiến dịch bất khả thi này.

Nội dung kế hoạch gồm: phần một là khiến cho Thu nghi ngờ về tình cảm của Thành, tiếp đọ tạo nên sự bất ngờ với màn cầu hôn hoành tráng. Cụ thể, Thành sẽ chụp ảnh tình cảm với một người con gái lạ. Rồi chính người con gái ấy sẽ cho Thu xem những hình ảnh đó và khoe với Thu người chụp chung là bạn trai mình.

Khi Thu nghi ngờ và ghen tuông, anh sẽ xuất hiện, hát cho cô nghe, nhảy flashmob và cầu hôn trong sự chứng kiến của đông đảo bạn bè. Tất cả quá trình chuẩn bị, tập luyện và cầu hôn sẽ được ghi hình bởi những người bạn học cùng ĐH Sân khấu Điện ảnh.

Thành quyết định chọn địa điểm là một quán cà phê đủ rộng và có nhạc. Về nhóm nhảy, Thành đã nhờ một người em huy động giúp. Anh hai tuần để có thể tập luyện, khớp nhạc cùng cả nhóm. Khó nhất là phải tìm được một người con gái lạ và phải xinh để chụp ảnh chung. Bởi chỉ có người lạ mới có thể khiến Thu nghi ngờ.

Một thành viên trong nhóm nhảy đã tự nguyện làm việc này. Và kế hoạch của Thành được thực hiện đúng như những gì vạch ra. “Lúc chuẩn bị cầu hôn cô ấy, mình đã nghĩ rất nhiều về phản ứng và câu trả lời của Thu nhưng không ngờ cô đơn giản đã nói một câu không thể nào đơn giản hơn: đeo nhẫn đi” – Thành kể giây phút cầu hôn thành công.

Còn về phần Thu, cô cho biết: “Khi được xem những hình ảnh tình tứ, mình không thể không nghi ngờ vì nó quá rõ ràng. Tuy nhiên, một niềm tin mãnh liệt trong mình mách bảo rằng đằng sau đó còn nhiều uẩn khúc. Và mình sẽ định về nói chuyện với Thành cho rõ. Nhưng ngay khi tiếng thu âm của Thành vang lên trong quán mình đã hiểu là anh ấy đã có một kế hoạch. Mình đã vô cùng hạnh phúc khi được có được màn cầu hôn lãng mạn như thế”.

Lời chúc phúc từ ca sĩ Phạm Anh Khoa

Sau màn cầu hôn không thể nào độc đáo hơn, đôi bạn trẻ lao đầu vào chuẩn bị cho một đám cưới.

Để kỷ niệm 12 năm yêu nhau, Thành và Thu đã nhờ bạn bè chụp đủ 12 bộ ảnh. Mỗi lần đi chụp là một lần đôi uyên ương đi chơi và ôn lại những kỷ niệm cũ.

Trong một lần, khi nghe bài Sắc màu do Phạm Anh Khoa thể hiện, Thu đã ước ao được ca sĩ này hát trong đám cưới của mình song cô nghĩ một người nổi tiếng như thế, lại hoàn toàn xa lạ thì không thể nào làm điều đó được.

Nhưng Thành luôn biết tạo điều bất ngờ cho người yêu. Trong một lần quay cho Phạm Anh Khoa, anh đã chủ động nhờ ca sĩ này hát live bài hát Sắc màu cùng lời chúc phúc tới người yêu dấu.

Thu rất bất ngờ và hạnh phúc khi được xem clip ấy. Với cô, sự sáng tạo, luôn biết đem đến những bất ngờ của Thành khiến tình yêu của họ không bao giờ cũ sau 12 năm gắn bó.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/yeu/chien-dich-cau-hon-trong-mo-va-12-bo-anh-cuoi-sieu-lang-man.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm