Thương hiệu Mr T Beef được đặt nền móng từ năm 1989 bởi ông Lưu Sơn Thủy và ra mắt người tiêu dùng vào năm 2021. Với sứ mệnh đưa thịt bò Australia tươi ngon, chất lượng và an toàn đến mọi bữa ăn Việt, Mr T Beef sở hữu quá trình chọn lọc khắt khe.
Cụ thể, bò được nhập khẩu nguyên con từ Australia, sau đó được chăm sóc và nuôi dưỡng theo quy trình khép kín 3F (Feed - Farm - Food) tại Việt Nam. Đặc biệt, bò từ trang trại được giết mổ nhân đạo hàng ngày theo tiêu chuẩn Escas nhằm giữ độ tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng.
TVC với lối kể chuyện sáng tạo
Là thương hiệu sinh sau đẻ muộn, Mr T Beef có 2 con đường để truyền thông hiệu quả trong chiến dịch ra mắt. Một là chọn cách diễn giải mới mẻ với thông điệp rúng động, tiếp tục nói về những giá trị lý tính mà các thương hiệu khác đã khai thác đến mòn. Hai là tìm ra điểm nhìn mới lạ, sáng tạo mà vẫn gợi mở về cảm xúc, gắn kết với đời sống, hành vi của nhóm đối tượng khách hàng.
Mr T Beef đã mạnh dạn chọn con đường thứ hai và làm thật tới. Cụ thể, thương hiệu chọn điểm nhấn là động tác “lật tay” khi chế biến món thịt nướng, từ đó khơi gợi niềm vui và sự ngon miệng trong lúc thưởng thức thịt do Mr T Beef cung cấp.
Thịt bò Australia Mr T Beef vừa có màn ra mắt ấn tượng, tiếp cận người dùng hiệu quả. |
Khi đã chọn được điểm nhìn mới mẻ và đặc sắc, Mr T Beef “chế biến” những sản phẩm truyền thông theo 2 từ khóa then chốt là “tập trung” và “thống nhất”.
Cụ thể, thương hiệu đặt toàn bộ câu chuyện vừa vặn và gọn gàng vào một đoạn TVC chỉ dài vỏn vẹn 57 giây. Không dông dài cũng chẳng nhồi nhét nhiều thông tin, đoạn TVC phục vụ mục đích duy nhất: Gây ấn tượng về động tác “lật tay” kỳ lạ để mở ra câu chuyện về sản phẩm thịt bò Mr T Beef chuẩn Australia.
Đoạn TVC của Mr T Beef gây ấn tượng với động tác “lật tay” kỳ lạ. |
Ngay từ những giây đầu tiên của TVC, động tác lật tay đã xuất hiện với tần suất ngày một nhiều cùng nhịp điệu dồn dập. Khi nhân vật chính nhận ra ý nghĩa của động tác “lật tay”, người xem cũng thấy được mối liên hệ giữa hành động kỳ lạ và việc lật thịt quen thuộc.
Lan tỏa hiệu quả nhờ điệu nhảy TikTok
Tại Việt Nam, hơn 50% người dùng TikTok nằm trong nhóm tuổi 13-24, đồng nghĩa mạng xã hội này vẫn là mảnh đất để các nhãn hàng tiếp cận nhóm người dùng Gen Z. Dance challenge + hot TikTokers đã trở thành công thức quen thuộc, cho thấy hiệu quả với sức lan tỏa mạnh mẽ.
Mr T Beef cũng không đứng ngoài cuộc chơi đó. Song trong thời đại người người, nhà nhà làm marketing trên TikTok, làm thế nào để “dance challenge” của Mr T Beef trở nên nổi bật và thôi thúc người dùng trải nghiệm?
Thứ nhất, Mr T Beef có sự đầu tư vào giai điệu. Với dòng nhạc house cùng chất liệu chủ yếu là tiếng bass, giai điệu của Mr T Beef không những khiến người dùng phải nghe đi nghe lại, mà còn muốn đứng lên nhún nhảy.
Thứ hai, lời rap cũng làm tốt nhiệm vụ truyền tải đầy đủ, ngắn gọn nội dung cần thiết như tên thương hiệu “Mr T”, hay các thông điệp then chốt như “Ăn bò Úc à, đến với thương hiệu Mr T”, “nhập khẩu nguyên con”, “đảm bảo tươi ngon mê ly”...
Điệu nhảy “lật tay” lan tỏa thông điệp Mr T Beef muốn gửi đến khách hàng. |
Đặc biệt, động tác “lật tay” gây tò mò trong đoạn TVC cũng được lan tỏa triệt để. Thông qua thử thách này, khán giả được gợi lại ký ức về một động tác mới lạ, mong muốn tham gia và liên tưởng đến việc lật thịt trên lò nướng.
Bên cạnh đó, các hot TikTokers đồng hành như Chị Cano, cặp đôi Khiết Đan - Thành Tất, Huỳnh Nhựt… cũng lồng ghép thử thách vào những màn diễn xuất vui nhộn, vừa giúp người xem hiểu bối cảnh câu chuyện, vừa nhấn mạnh lại “unique selling points” (điểm bán hàng độc nhất) đầy mời gọi của thịt bò Mr T Beef chuẩn Australia.