Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược giúp Ajinomoto đạt giải thưởng nhân sự châu Á 2024

Chính sách dinh dưỡng, sức khỏe, đãi ngộ hấp dẫn… khẳng định nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trong việc nâng cao nguồn nhân lực, tạo dựng nơi làm việc lý tưởng cho người lao động.

Giải thưởng Nhân sự châu Á (HRAA) là giải thưởng nhân sự danh giá tại khu vực với các tiêu chí đánh giá khắt khe về môi trường làm việc, chính sách nhân sự, văn hóa doanh nghiệp, mức độ hài lòng và gắn bó của nhân viên... Đặc biệt, chủ đề năm nay “Bước vào kỷ nguyên mới cùng thế hệ Z” (The Definitive Z Choice) còn thể hiện sự thức thời của doanh nghiệp trong việc đáp ứng kỳ vọng của Gen Z - lực lượng lao động trẻ chủ lực trong tương lai không xa.

Việc nhận được giải thưởng ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” là minh chứng rõ ràng nhất cho các chính sách nhân sự đúng đắn và môi trường làm việc lý tưởng mà Ajinomoto Việt Nam đã xây dựng cho người lao động của mình, bao gồm các tài năng trẻ.

Phúc lợi toàn diện, tôn trọng “màu sắc riêng”

Bên cạnh mức lương cạnh tranh, Ajinomoto Việt Nam còn thu hút người lao động bởi chính sách phúc lợi hấp dẫn, chăm sóc sức khỏe nhân viên cả về thể chất lẫn tinh thần. Hàng năm, nhân viên Ajinomoto Việt Nam đều tham gia các buổi đào tạo về dinh dưỡng và sức khỏe, nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Ajinomoto Viet Nam anh 1

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam (bên trái) đại diện công ty nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” của HRAA.

Ajinomoto Việt Nam cũng cung cấp các bữa ăn lành mạnh tại nơi làm việc và phát triển phần mềm chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe để giúp nhân viên theo dõi thông tin dinh dưỡng bữa ăn, gợi ý thực đơn đảm bảo dinh dưỡng, theo dõi hồ sơ khám bệnh định kỳ ....

Ajinomoto Viet Nam anh 2

Phần mềm dinh dưỡng và sức khỏe dành riêng cho nhân viên Ajinomoto Việt Nam.

Từ tháng 5, công ty triển khai hoạt động “5 phút thể dục giữa giờ” tại nơi làm việc nhằm xua tan mệt mỏi, buồn ngủ, tăng cường tỉnh táo, sảng khoái và phòng chống ngã. Để phát huy tối đa hiệu quả hoạt động, Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng các chuyên gia giáo dục thể chất thiết kế bài tập riêng cho từng nhóm công việc của nhân viên.

Ajinomoto Viet Nam anh 3

Nhân viên khối sản xuất trong 5 phút tập thể dục giữa giờ tại Ajinomoto Việt Nam.

Quan tâm đến đời sống tinh thần của nhân viên, công ty dự kiến triển khai tư vấn tâm lý cho nhân viên, giúp giải tỏa căng thẳng trong công việc lẫn cuộc sống.

Đặc biệt, công ty luôn dành sự ưu ái cho người lao động nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ. Dù bình đẳng giới đã được đón nhận rộng rãi, nhưng không thể phủ nhận lao động nữ khi mang thai hoặc nuôi con nhỏ vẫn đối mặt với nhiều vất vả trong quá trình làm việc. Ngoài chế độ nghỉ thai sản 6 tháng, rút ngắn thời gian làm việc 60 phút mỗi ngày cho nhân viên có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, Ajinomoto Việt Nam còn bố trí khu vực nghỉ ngơi và vắt sữa với đầy đủ trang thiết bị cần thiết ngay tại nhà máy và văn phòng để các mẹ nuôi con nhỏ thoải mái sử dụng.

Ajinomoto Viet Nam anh 4

Phần mềm thực đơn dinh dưỡng mẹ và bé do Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Y tế nghiên cứu và phát triển. Ảnh chụp giao diện website.

Đồng hành cùng nhân sự nữ trên hành trình làm mẹ, công ty cũng hướng dẫn nhân viên sử dụng “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em để nhân viên tự thực hành dinh dưỡng vào các bữa ăn và chăm sóc sức khỏe hàng ngày.

Gắn kết nhân sự vào hành trình hiện thực hóa mục đích tồn tại

Ajinomoto Việt Nam theo đuổi mục đích tồn tại “Góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam” thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị.

Ajinomoto Viet Nam anh 5

Nhân viên các phòng ban hào hứng chia sẻ về mục đích tồn tại cá nhân.

Để mỗi nhân sự đều góp mặt trong hành trình hiện thực hóa mục đích tồn tại này, công ty đã tổ chức các buổi đào tạo nội bộ để kết nối mục đích tồn tại của cá nhân nhân viên với mục đích tồn tại của công ty. Mỗi nhân viên là “mảnh ghép” không thể thiếu trên hành trình cùng công ty kiến tạo nhiều giá trị nhằm đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam.

An Nghiên

Bạn có thể quan tâm