Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiều cao khiêm tốn của Iron Man và những điều thú vị ở ‘The Avengers’

Phải đến “The Avengers” (2012), Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) mới thực sự khẳng định được tầm vóc và sức mạnh. Đây là tác phẩm đầu tiên thuộc MCU đạt doanh thu trên 1 tỷ USD.

The Avengers anh 1
Lẽ ra xếp loại R: Theo kế hoạch ban đầu của Marvel Studios, The Avengers sẽ được đóng mác R - nghĩa là không dành cho khán giả dưới 16 tuổi mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng - vì khá đẫm máu. Đạo diễn Josh Whedon đã phải giảm bớt độ đẫm máu trong cái chết của đặc vụ Coulson để đảm bảo phim được xếp loại PG-13.
The Avengers anh 2
Vì sao Pepper Potts không đi giày: Trong một cảnh Iron Man/Tony Stark và Pepper Potts bên nhau trong tòa nhà ở New York, nhiều khán giả phát hiện Người Sắt đi giày còn bạn gái của anh lại đi chân đất. Nguyên nhân là Gwyneth Paltrow - người đóng vai Pepper Potts - cao tới 1,75 m. Trong khi đó, Robert Downey Jr. chỉ cao 1,72 m. Downey đi giày để đảm bảo Tony Stark cao hơn Pepper Potts.
The Avengers anh 3
Tin nhắn tuyệt vời nhất: Dàn diễn viên chính của The Avengers trở nên đặc biệt thân thiết trong quá trình quay phim. Tuy nhiên chỉ có một vài cảnh tất cả tập hợp với nhau. Và một lần, Chris Evans thể hiện rõ phẩm chất của Captain America khi gửi tin nhắn “Assemble” (tập hợp) cho mọi người. Sau đó, Clark Gregg (đặc vụ Coulson) mô tả đó là “tin nhắn tuyệt vời nhất” mà anh từng nhận.
The Avengers anh 4
Câu chuyện của Hawkeye bị cắt ngắn: Trong MCU, Hawkeye bị chê là siêu anh hùng mờ nhạt nhất, đứng hàng cuối trong biệt đội Avengers. Tuy nhiên, trên thực tế đạo diễn Joss Whedon đã viết một câu chuyện chi tiết về chàng Avenger có tài bắn trăm phát trăm trúng này. Đáng tiếc là ông không thể đưa câu chuyện đó vào The Avengers.
The Avengers anh 5
Lẽ ra Người Kiến và Chiến Binh Ong đã có mặt: Trong truyện tranh Marvel, Ant-Man và The Wasp là những thành viên trong nhóm sáng lập ra biệt đội Avengers. Và Marvel Studios cũng lên kế hoạch đưa hai siêu anh hùng này vào The Avengers. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. Marvel muốn Ant-Man xuất hiện trong phim riêng trước, còn đạo diễn Joss Whedon không tìm ra cách đưa The Wasp vào phim một cách hợp lý.
The Avengers anh 6
Giọng của Hulk được tạo ra như thế nào?: Mark Ruffalo là người thủ vai Bruce Banner/Hulk, nhưng một mình anh không tạo ra chất giọng trầm khàn đặc trưng của Người Khổng Lồ Xanh. Chuyên gia dựng âm Christopher Boyes tiết lộ giọng của Hulk là sự tổng hợp giữa Mark Ruffalo, Lou Ferrigno, bản thân ông và hai người khác từ New Zealand.
The Avengers anh 7
Người Sắt giấu đồ ăn ở trường quay: Ngay từ khi Robert Downey Jr. vào vai Iron Man trong bộ phim cùng tên, đạo diễn Jon Favreau đã khuyến khích anh diễn ngẫu hứng, không cần quá phụ thuộc vào kịch bản. Và trong một lần ngẫu hứng, Downey đã giấu thức ăn trong khu vực phòng thí nghiệm ở trường quay The Avengers. Anh giấu kỹ đến mức không ai tìm ra được. Và cảnh Iron Man mời Captain America ăn kẹo hoàn toàn không có trong kịch bản, mà do Downey tự mình tạo ra khi đói.
The Avengers anh 8
Bộ râu vô hình của Captain America: Đoạn after-credits các thành viên biệt đội Avengers ngồi trong quán ăn ở New York được quay sau khi phim hoàn tất. Khi đó các diễn viên đều đã tham gia đóng phim khác. Trong cảnh đó, các siêu anh hùng kiệt sức ngồi ăn, riêng Captain America không hề đụng vào thức ăn. Nguyên nhân là do khi đó Chris Evans đang đóng Snowpiercer nên phải để râu rậm. Và ê-kíp The Avengers đã dùng cao su che phần hàm của Evans. Nếu tinh ý, khán giả có thể phát hiện ra gương mặt của Captain America trông rất dị dạng.
Những điều chỉ fan cứng Marvel nhận ra ở trailer 'Avengers: Endgame' Marvel vừa tung ra trailer mới của "Avengers: Endgame". Các siêu anh hùng hồi tưởng quá khứ, lời hứa đánh bại Thanos và những câu thoại trong đoạn trailer ẩn giấu điều gì?.

‘Avengers: Endgame’ có thể kiếm gần 1 tỷ USD trong 5 ngày đầu

Giới chuyên môn dự đoán bom tấn “Avengers: Endgame” có thể đạt doanh thu lên tới hơn 800 triệu USD sau tuần đầu tiên ra rạp.








Minh Phụng

Bạn có thể quan tâm