Maison Saigon (Thái Lan): Chi nhánh Maison Saigon ở Bangkok, Thái Lan đã có một ý tưởng kỳ lạ với mục đích giúp cho trải nghiệm ẩm thực của khách hàng trở nên thú vị hơn. Nhận ra việc ngồi ăn một mình khiến thật trống rỗng và cô đơn, nhà hàng đã đặt vào mỗi chiếc ghế đối diện một chú gấu trúc bằng bông. Đây cũng là một cách giúp thực khách có thể ngồi đúng chỗ, đảm bảo khoãng cách an toàn. Một vị khách tỏ ra thích thú với hình thức độc đáo này: "Con búp bê khiến tôi cảm thấy bớt cô đơn khi ăn một mình", Sawit Chaiphuek chia sẻ. |
Bord for En (Thụy Điển): Điều đặc biệt của nhà hàng này chỉ phục vụ một người mỗi ngày. Thực khách được hướng dẫn đến vị trí của mình là một chiếc bàn được trang trí đơn giản, đặt giữa cánh đồng rộng lớn. Thức ăn sẽ được đặt trong một cái giỏ và giao đến thông qua hệ thống ròng rọc. Điều này làm giảm thiểu tối đa sự tiếp xúc, đảm bảo an toàn cho những vị khách của nhà hàng. Linda Karlsson - chủ nhà hàng chia sẻ: "Chúng tôi muốn tập trung vào vị khách duy nhất và mang đến cho họ dịch vụ ẩm thực tốt nhất. Đó là cách để chúng tôi có thể đảm bảo sự an toàn tối đa cho khách hàng". |
Mediamatic Eten (Hà Lan): Ngày 21/5 vừa qua, Mediamatic Eten, một nhà hàng thuần chay tại trung tâm nghệ thuật Mediamatic Biotoop, đã chính thức đưa chuỗi phòng kính riêng biệt vào hoạt động. Những căn phòng kính nhỏ này được xây dựng nhằm thực hiện biện pháp giãn cách xã hội, giảm thiểu tiếp xúc giữa người phục vụ với thực khách. 5 phòng được bao quanh hoàn toàn bởi lớp kính dày, mỗi phòng vừa đủ chỗ cho 2-3 người. Ngoài ra, người phục vụ sẽ đeo găng tay, đội mũ có lớp kính chắn và phục vụ thức ăn thông qua một tấm gỗ để ngăn chặn mọi tiếp xúc trực tiếp giữa thực khách và nhân viên. |
H.A.N.D (Pháp): Được thiết kế bởi Barshe Germigon, Plex'Eat lần đầu tiên được áp dụng tại nhà hàng H.A.N.D nhằm bảo vệ an toàn cho khách hàng khỏi khả năng lây nhiễm virus trong khi ăn. Thiết bị này rất đơn giản, chỉ gồm tấm kính trong suốt bao quanh mỗi người. Tuy nhiên, nhà thiết kế đã nhận được hơn 200 yêu cầu không chỉ từ các nhà hàng trong nước mà còn ở 5 quốc gia khác. |
Dadawan (Hà Lan): Ở Hà Lan, các quán bar và nhà hàng đã được phép mở cửa kinh doanh từ tháng 6. Tuy nhiên, tại nhà hàng Dadawan, nhân viên vẫn chưa trở lại làm việc mặc dù cửa hàng đã bắt đầu đón khách bởi robot đã thay thế họ làm công việc phục vụ, chăm sóc khách hàng. Các robot có nhiệm vụ đo nhiệt độ mỗi vị khách vào nhà hàng. Nếu không có bất kỳ triệu chứng nào, robot sẽ xếp bàn cho khách. Trong khi đó, một robot khác sẽ phục vụ thức ăn theo yêu cầu của họ. |
Burger King (Đức): Khi mở cửa kinh doanh trở lại, chuỗi của hàng Burger King tại Đức đã ra mắt "vương miện khoảng cách xã hội". Mỗi vương miện làm bằng bìa cứng, có đường kính 1,8m đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các vị khách. "Hình thức này vừa tạo cho khách hàng của chúng tôi sự thích thú, mởi mẻ, vừa nhắc nhở họ về việc thực hiện giãn cách xã hội trong khi họ đang thưởng thức đồ ăn trong nhà hàng", theo đại diện của Burger King. |
Five Dock Dining (Australia): Tại Sydney, Australia, chính quyền đã cho phép các nhà hàng, khu vực ăn uống của khách sạn và quán cà phê mở cửa trở lại với tối đa 10 người. Tuy nhiên, không muốn để thực khách cảm thấy nhàm chán và cô đơn, chủ nhà hàng Five Dock Dining, Frank Angeletta, đã nãy ra ý tưởng đặt những tấm bìa cứng hình người vào các phần ghế trống của bàn ăn. Bên cạnh đó, nhà hàng cũng cho phát trên loa những âm thanh ồn ào trò chuyện để không khí trở nên chân thực hơn, giúp khách hàng không cảm thấy như đang ăn trong một nhà hàng váng vẻ. |