Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêu khích tướng của Joachim Loew giúp Goetze tỏa sáng

Trước khi tin dùng Goetze, HLV Joachim Loew nói với cậu học trò hãy chứng minh cho thế giới thấy giỏi hơn Messi, và anh có pha ghi bàn vào lưới Argentina đem về cúp vàng cho Đức.

 

Vị thuyền trưởng của "cỗ xe tăng" có quyết định chính xác khi đưa Mario Goetze vào thay Klose khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 2 phút. Sự có mặt của tiền vệ 22 tuổi này đem đến sự thay đổi tích cực trên hàng công của tuyển Đức. Ở phút 113, Goetze chính là cầu thủ tung ra cú dứt điểm làm tung lưới Argentina đem về chức vô địch cho Mannschaft.

Sau khi trận chung kết khép lại, HLV Joachim Loew tiết lộ bí mật khi đưa Mario Goetze vào sân. Trên trang Goal, vị thuyền trưởng của Đức cho biết: “Tôi nói với Goetze hãy chứng tỏ cho thế giới thấy có thể xuất sắc hơn Lionel Messi và định đoạt trận chung kết. Đó là những gì tôi chia sẻ với cậu ấy”.

a
Mario Goetze chứng tỏ khả năng với pha ghi bàn quyết định đem về chức vô địch World Cup cho ĐT Đức. Ảnh: Getty Images.

Nhà cầm quân người Đức chia sẻ thêm: “Goetze là chàng trai đặc biệt. Cậu ấy có thể đảm nhận nhiều vị trí. Tôi biết Goetze có đủ khả năng định đoạt trận đấu. Ở chung kết, cậu ấy đã ghi bàn mang tính quyết định”.

HLV Joachim Loew khẳng định cúp vàng thuộc về tuyển Đức hoàn toàn xứng đáng. Chiến lược gia 54 tuổi này tiết lộ, đây là kết quả của quá trình xây dựng và phát triển của bóng đá Đức trong 10 năm qua. Đó là kế hoạch bắt đầu với Jurgen Klinsmann.

Vị thuyền trưởng của tuyển Đức không quên khen ngợi các cầu thủ: “Toàn đội chiến đấu với tinh thần tuyệt vời. Mỗi cầu thủ thể hiện tốt nhất khả năng của mình, trong đó Lahm liên tục di chuyển trên sân”.

Sau khi đánh bại Argentina ở chung kết, thầy trò HLV Joachim Loew tạo dấu mốc mới khi lần đầu giúp một đội tuyển đến từ châu Âu đoạt chức vô địch World Cup tại Nam Mỹ.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm