Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Chiêu thức’ giúp hội nàng dâu xuống bếp nhàn tênh

Với nhiều nàng dâu, việc bày biện mâm cơm hoành tráng vốn chẳng khó. Tuy nhiên, khâu lên thực đơn đa dạng trong những ngày bận rộn lại là trăn trở khó giải quyết.

Hôm nay ăn gì? là câu hỏi khiến nhiều đầu bếp tại gia phải xoắn não. Bên cạnh đảm bảo dinh dưỡng, hợp khẩu vị các thành viên, bữa cơm gia đình thời hiện đại cần đáp ứng tiêu chí đơn giản, nhanh gọn và giá cả hợp lý.

Lời giải cho bài toán ăn ngon mỗi ngày là lên thực đơn và chủ động đi chợ vào cuối tuần. Nếu có thời gian thư thả, việc đổi gió cho mâm cơm nhà và cân đối chi tiêu là chuyện nhỏ với các tay hòm chìa khóa. Dưới đây là mẹo để chuẩn bị những bữa cơm dinh dưỡng mà các nàng dâu có thể áp dụng.

Từ mâm cơm “lười” đến bữa ăn thịnh soạn đủ sắc hương

Dù là “cơm lười”, bữa ăn vẫn đạt tiêu chí chỉn chu nhờ sự chuẩn bị cẩn thận của các tay bếp. Ngoài việc lên thực đơn từ trước, chị em có thể tranh thủ rã đông thực phẩm buổi tối để tiết kiệm thời gian chuẩn bị. Với mẹo này, nhiều chị em chỉ tốn khoảng 20-30 phút nấu nướng.

Để gia đình không gặp cảnh “chán cơm thèm phở”, dâu đảm có thể đa dạng thực đơn với món ngon các vùng miền kết hợp cách thức trang trí bắt mắt.

Chẳng hạn, việc nâng cấp bữa ăn với nhiều màu sắc như xanh từ đậu hà lan, đỏ vàng của khoai tây, cà rốt… sẽ góp phần cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cả nhà. Hơn hết, bữa cơm đa sắc sẽ ghi điểm “phần nhìn” với các thành viên, giúp kích thích vị giác. Lúc này, mâm cơm không chỉ đáp ứng tiêu chí ngon - bổ - rẻ mà còn mới lạ, đầy màu sắc.

ShopeeFood,  ShopeeFood Mart anh 4

Việc trang trí món ăn là hình thức “đổi gió” cho bữa cơm nhà. Ảnh: Cooky.

Đi chợ online nhàn tênh với ShopeeFood Mart

Công cuộc nấu ăn của dâu đảm có thể trở nên nhàn tênh với bí kíp đi chợ “một chạm”. Chẳng cần cất công dậy sớm hay chen chúc trong chợ để chọn đồ tươi ngon, danh mục thực phẩm có sẵn trên ShopeeFood Mart với tiêu chí “tươi ngon - tiện lợi - đầy đủ - luôn giảm” sẽ giúp nàng dâu giải quyết mọi vấn đề. Không chỉ tiện lợi khi chuẩn bị thực đơn cho cả gia đình, ShopeeFood Mart còn giúp chị em giải quyết tình huống éo le khi chưa kịp đi chợ.

Với loạt đối tác uy tín như hệ thống siêu thị thực phẩm Farmers Market, Meat Deli, Cooky Market, AEON mall, Tops Market... ShopeeFood hứa hẹn trở thành trợ thủ đắc lực để các nàng dâu chuẩn bị mâm cơm gia đình dinh dưỡng, tươi ngon.

Nếu bạn muốn tìm mua trái cây nhập khẩu, gian hàng Farmers Market sẽ mang đến nhiều lựa chọn hợp túi tiền. Khi cần đến set thực phẩm sơ chế sẵn, Cooky Market là điểm đến lý tưởng. Với hoa tươi, Dalat Hasfarm có mọi thứ bạn cần… Sau khi người dùng hoàn tất lựa chọn mặt hàng, ứng dụng sẽ nhanh chóng giao đến tận nhà.

Dành riêng cho hội chị em đam mê “lượn siêu thị”, việc lướt AEON Mall hay Lotte Mart trên nền tảng online của ShopeeFood Mart sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

ShopeeFood,  ShopeeFood Mart anh 5

Người dùng truy cập ứng dụng Shopee và mục ShopeeFood Mart để đi chợ online.

Giúp người dùng vừa nhàn tênh lại tiết kiệm, “chợ online” ShopeeFood Mart tung loạt ưu đãi trong khuôn khổ ngày hội “ShopeeFood Mart - Chợ tươi đầy đủ, món gì cũng giảm”. Theo đó, người dùng có cơ hội nhận voucher giảm đến 99.000 đồng, voucher giảm đến 50% và voucher freeship 0 đồng.

Ngoài ra, fan của thương hiệu HomeFarm, Cooky Market, Dalat Hasfarm, Farmers Market và Lotte Mart, 7Eleven có cơ hội săn voucher giảm độc quyền trong buổi livestream của ShopeeFood Mart 7.8 - Chợ live tươi ngon” lúc 11h ngày 7/8 trên tính năng Shopee Live của ứng dụng Shopee.

Bí kíp chuẩn bị mâm cơm tươm tất đã có, giờ là lúc các “chiến thần” bếp núc có thể lên thực đơn và đi chợ online cùng ShopeeFood Mart.

Chi An

Bạn có thể quan tâm