Lần đầu có hợp tác liên doanh hàng không Việt Nam - Trung Quốc
Vietnam Airlines và China Southern Airlines chính thức triển khai hợp tác liên doanh sau khi được các cơ quan chức năng phê duyệt, với hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/8.
107 kết quả phù hợp
Vietnam Airlines và China Southern Airlines chính thức triển khai hợp tác liên doanh sau khi được các cơ quan chức năng phê duyệt, với hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/8.
Việc Trung Quốc bất ngờ ngưng nhận máy bay Boeing được dự báo khiến nhà sản xuất máy bay Mỹ thiệt hại hàng tỷ USD và đe dọa nghiêm trọng vị thế của hãng trong tương lai.
Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac) kỳ vọng có thể đưa máy bay C919 khai thác thương mại tại Đông Nam Á chậm nhất vào năm 2026.
China Southern Airlines - hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc về quy mô đội máy bay đã chính thức sử dụng C919 - chiếc máy bay do nước này tự sản xuất.
Thành tích này đạt được sau hơn 15 tháng kể từ khi chiếc máy bay chính thức bay thương mại, đánh dấu một chương mới trong ngành hàng không Trung Quốc.
Hai hãng bay nhà nước của Trung Quốc chuẩn bị vận hành máy bay chở khách C919 do nước này tự phát triển.
Sự phục hồi chậm chạp của 3 hãng hàng không quốc doanh trái ngược hoàn toàn với các hãng hàng không tư nhân.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) lưu ý các hãng bay phải kiểm tra máy tạo oxy và thực hiện các hành động khắc phục nếu cần thiết trong vòng 120-150 ngày.
Vietnam Airlines cam kết tiếp tục tìm cơ hội, gia tăng tần suất, mở thêm đường bay, nâng chất lượng dịch vụ, phát huy vai trò cầu nối hàng không tin cậy giữa Việt Nam - Trung Quốc.
Ba hãng hàng không quốc doanh lớn của Trung Quốc đang tụt lại phía sau trong bối cảnh các đối thủ nhỏ hơn trong nước và các hãng bay ở châu Á đã cải thiện đáng kể lợi nhuận.
Sau Singapore, Việt Nam là điểm đến nước ngoài thứ 2 của C919 - chiếc máy bay "Made in China".
South China Morning Post đưa tin một hãng hàng không ở Trung Quốc đã cấm một người phụ nữ khuyết tật chân không được lên chuyến bay một mình.
Trung Quốc ngày nay có gần một nửa người trưởng thành thừa cân hoặc béo phì, nhưng kích thước ghế ngồi trên các phương tiện công cộng vẫn đang dựa theo phép đo cách đây 35 năm.
Các hãng hàng không Trung Quốc đang bước vào mùa tuyển dụng phi hành đoàn lớn nhất trong hơn 3 năm qua, sau khi ngành du lịch nội địa nước này dần khởi sắc sau đại dịch Covid-19.
China Eastern Airlines và China Southern Airlines - hai hãng hàng không quốc doanh hàng đầu tại Trung Quốc - sẽ rời sàn chứng khoán New York.
Quá trình phục hồi của ngành hàng không và du lịch ở Trung Quốc gặp thách thức bởi vấn đề nhân sự cùng những lo ngại về dịch bệnh bùng phát.
Các hãng hàng không Việt đang rục rịch trở lại thị trường tỷ dân. Ngành hàng không Trung Quốc cũng có những tín hiệu phục hồi tích cực.
Trong quý IV, hoạt động kinh doanh của nhiều hãng hàng không châu Á vẫn chưa khởi sắc do những chính sách hạn chế Covid-19 của Trung Quốc.
Các hãng hàng không do chính phủ hậu thuẫn phải đối mặt với những tổn thất ngày càng lớn do chính sách Zero Covid.
Theo Bloomberg, Trung Quốc vừa cấp chứng nhận cho máy bay C919 của Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac).