Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chinh phục 'nóc nhà Đông Dương'

Trong chuyến chinh phục đỉnh Fansipan để đón sinh nhật tuổi 23, cô bạn tên Trang - sinh viên trường đại học Ngoại ngữ - đã mang theo một chiếc smartphone giá rẻ.

Có rất nhiều cách để ghi nhớ ngày sinh nhật nhưng đón sinh nhật ở độ cao 3.143 mét thì không phải ai cũng dám nghĩ, dám làm. Với lòng tin và sự dũng cảm, Trang quyết tâm chụp được những tấm hình độc nhất vô nhị cho sinh nhật mình trên đỉnh Fansipan.

Lên ý tưởng là một chuyện, sau khi tính toán hết chi phí và lộ trình cô bạn gặp phải không ít khó khăn để có thể bắt đầu cuộc phiêu lưu. Cô bạn vốn muốn tự mình trải nghiệm kế hoạch nhưng đều nhận được những cái lắc đầu từ bạn bè. Hơn nữa từ sau vụ bạn sinh viên bị mất tích trên đường leo Fansipan, công tác quản lý đã được thắt chặt, tất cả mọi người đều phải đăng ký tour mới được tham gia.

Sau khi đăng tải thông tin trên mạng, vài lần bị leo cây, bị “rút gạch” từng cay cú, từng thất vọng tưởng chừng như không thể thực hiện ý tưởng “điên rồ” của mình, Trang đã tìm đủ 11 người tham gia chuyến đi. Cả đoàn hồ hởi để bắt đầu lên đường nhưng lại vấp phải sự can ngăn không ngớt từ bạn bè: “Mưa thế này còn đi”, “Này, nghe bảo Lào Cai vừa có lũ đấy”… Thế nhưng cô bạn vẫn quyết tâm đi với lời biện hộ: “Cũng có tí sợ, nhưng đã đặt tour và xe hết rồi, tiền bạc đã rời tay, với lại mình mất bao lâu mới chuẩn bị xong, kiểu gì cũng phải đi bằng được”.

Rừng hoa mua thơ mộng dưới ống kính Revo LEAD.

Khác với những chuyến du lịch thông thường, đồ mang theo chuyến leo núi của Trang khá đơn giản: “Hành lý chỉ gồm 2 bộ quần áo, 1 chăn mỏng, khăn quàng, áo mưa, và chiếc điện thoại có camera 13 “chấm”. Vừa liên lạc, vừa chụp ảnh, nhất cử lưỡng tiện, bỏ được máy ảnh ở nhà, vì nghe mọi người nói leo núi mà bỏ được 100gr thôi cũng sung sướng lắm rồi”, Trang nói.

Khoác ba lô trên vai, cả đoàn leo núi do Trang làm trưởng đoàn đã có mặt ở Sapa sau hơn 15 giờ ngồi trên ô tô. Chuyến đi bắt đầu phiêu lưu và mạo hiểm sau những phút nghỉ ngơi ăn trưa. 1h chiều ngày 6/9 đoàn người chính thức khởi hành. Trang ghi chú vào nhật ký từng chi tiết nhỏ nhất: “Trời mưa lất phất. Đoạn đầu tiên tương đối dễ đi, băng qua một con suối nhỏ, vài bãi bùn lầy ngập tới mắt cá, cả một vạt hoa mua nở rộ, nhuộm hồng dọc đường. Ai cũng xuýt xoa, đòi nghỉ chân để chụp ảnh. Mọi người dọa trời mưa như thế này, ẩm ướt vậy mà cho điện thoại ra khoe khoang thì kiểu gì "em nó" cũng ốm, ấy thế nhưng mà chụp choẹt xong xuôi, em nó vẫn khỏe re, tiếp tục theo mình từng bước chinh phục hành trình”.

Cô bạn hào hứng kể về chuyến đi của mình không chán, theo đó, chiếc smartphone có giá chỉ hơn 5 triệu đã trở thành cứu tinh cho cả đoàn. Trang nói: “Cứ 5 phút đi lại 5 phút nghỉ đoàn lại lấy điện thoại ra chụp ảnh, vậy mà máy vẫn khỏe, chẳng sụt pin nhiều. Tối đến không có điện, máy lại được trưng dụng để soi đường. Nhiều lúc cả máy cả người ngã sập xuống vũng lầy, cứ ngỡ phải chia tay với "em yêu" vậy mà sau khi lau sạch máy vẫn chạy bình thường”.

Hạnh phúc vỡ òa khi đặt chân lên nóc nhà Đông Dương. Ảnh chụp từ Revo LEAD.

Vượt qua các mốc quan trọng 2.200 mét, và qua đêm tại lán ở độ cao 2.800 mét, đoàn của Trang đã lên đến đỉnh Fansipan. Trang chia sẻ: “Cảm xúc vỡ òa, mình chụp ngay vài kiểu ảnh, quay vài clip ngắn chia sẻ cảm xúc bằng chiếc điện thoại của mình. Sóng 3G chập chờn, phải mất khá nhiều thời gian mình mới chia sẻ được một tấm hình lên Facebook. Ngay sau đó, điện thoại rung liên tục, các cuộc gọi và tin nhắn chúc mừng sinh nhật về tới tấp, mình vui không thể nào tả nổi”.

Trang chụp hình để chia sẻ với bạn bè qua Facebook.

Sau những thử thách vô cùng khắc nghiệt với mưa rét, bùn lầy, cả đoàn cùng chiếc điện thoại vẫn hoàn toàn nguyên vẹn. Cô bạn chia sẻ: “Sau rất nhiều va đập mạnh, điện thoại của mình vẫn không hề bị ảnh hưởng, vừa về tới công ty du lịch sau 2 ngày thì máy mới hết pin. Quả thực chiếc smartphone này là người bạn đồng hành tuyệt vời của mình và mọi người trong đoàn”.

Bạn đọc vào đây để xem thêm hình ảnh về cuộc hành trình chinh phục đỉnh Fansipan qua ống kính Revo LEAD.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm