Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chịu án phạt nghìn USD vì sàm sỡ đồng nghiệp nữ

Nam nhân viên cơ quan chính phủ Singapore phải nộp phạt 3.000 USD sau hành vi ôm, sàm sỡ đồng nghiệp ở nơi làm việc.

Theo Straits Times, một nhân viên cơ quan chính phủ Singapore (danh tính được bảo mật) bị kết tội quấy rối tình dục ngày 8/3. Trước đó, người đàn ông 46 tuổi đã có hành vi sàm sỡ đồng nghiệp nữ tại cơ quan.

Cụ thể lúc 18h ngày 28/6/2020, bị cáo yêu cầu nạn nhân - một cô gái khoảng 20 tuổi - cùng anh ta tới phòng nghỉ ở cơ quan để nói chuyện.

Người này liên tục chất vấn nữ đồng nghiệp vì "khiến anh ta thao thức hàng đêm, không thể chợp mắt". Trong lúc nạn nhân bối rối, không hiểu chuyện gì đang diễn ra, bị cáo liền vòng tay ôm lấy cô.

bi phat nghin usd vi quay roi dong nghiep anh 1

Vấn nạn quấy rối tình dục nơi công sở đã tồn tại từ lâu và vẫn tiếp diễn tới ngày nay. Ảnh: Getty.

Những tưởng đó là cái ôm thông thường, nữ đồng nghiệp phản ứng bằng cách ôm lại. Tuy nhiên lúc đó, người đàn ông 46 tuổi có hành vi ghì chặt người, đòi hôn cô.

Quá bất ngờ và hoảng sợ, nạn nhân chống trả dữ dội, cố sức đẩy người đàn ông ra. Thấy vậy, người này vội siết mông cô gái rồi bỏ đi.

Nạn nhân phải chịu cú sốc lớn và sống trong cảnh sợ hãi sau sự việc. Một tháng sau, cô quyết định trình báo cảnh sát về hành vi quấy rối tình dục nơi công sở của người đồng nghiệp.

Tại phiên tòa, Phó Công tố viên Bjorn Tan yêu cầu tòa án đưa ra hình phạt mang tính răn đe thủ phạm. Tòa phán quyết người này phải chịu nộp phạt 3.000 USD do hành vi trên.

Thẩm phán quận Eddy Tham lưu ý rằng hành động ôm được sự đồng tình từ phía nạn nhân, song các hành vi thân mật mang tính cưỡng ép khác thì không.

"Tôi hy vọng bị cáo rút kinh nghiệm, không tái phạm hành vi tương tự trong tương lai", Thẩm phán Eddy Tham nói.

Straits Times đã liên hệ với cơ quan chính phủ nơi bị cáo công tác để bình luận về vụ việc.

Tại Singapore, tùy theo mức độ nghiêm trọng mà các hành vi lạm dụng, quấy rối tình dục có thể chịu án tù tới 2 năm, nộp phạt hành chính và các hình thức xử phạt khác.

Phụ nữ chức vụ cao cũng là nạn nhân quấy rối tình dục

Nữ giới giữ chức vụ cao ở Singapore đối mặt với nhiều hình thức quấy rối tình dục hơn so với nhân viên bình thường tại nơi làm việc.

Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm