Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cho hồi, quế vào Bún bò Huế, Tú Oanh rời Vua đầu bếp

Tạo ra một món Bún bò Huế khác hẳn với hương vị truyền thống, cô sinh viên Đại học Ngoại Thương đã phải nói lời chia tay với giấc mơ Vua đầu bếp Việt Nam.

Thử thách đầu tiên dành cho top 11 của Vua đầu bếp là Chiếc hộp bí ẩn. Với 60 phút, các thí sinh phải thực hiện một món tráng miệng với nguyên liệu cho sẵn, đặc biệt phải sử dụng một trong hai hoặc cả hai nguyên liệu là thịt heo quay và pô mai.
Khéo léo tận dụng tất cả nguyên liệu trong Chiếc hộp bí mật để cho ra đời món Bánh trứng heo quay sốt cherry khác lạ và độc đáo cùng kỹ năng làm bánh nhuần nhuyễn và trang trí đẹp mắt, Quốc Việt là người chiến thắng ở thử thách này.
Giám khảo Christine Hà nhận xét: “Đây không chỉ đơn giản là món tráng miệng, món này tôi có thể ăn suốt trong bữa ăn”. Với chiến thắng này, Quốc Việt giành được lợi thế tự chọn đề bài cho mình và cho các đối thủ ở vòng thi Thử thách loại người tiếp theo.
Tú Oanh - Kim Oanh - Đăng Vũ là 3 thí sinh bị ban giám khảo nhận xét là những người có "món tráng miệng chán nhất từ trước tới nay".
Món Táo nướng phô mai ăn kèm sốt kem của Đăng Vũ bị giám khảo Tịnh Hải nhận xét "chưa đông, bị tổ ong và không tạo được độ kết dính chặt để hình thành khối bởi tỷ lệ trứng, sữa và kem tươi chưa đủ”. 
Làm bánh là sở trường của Tú Oanh nhưng với món bánh crepe lần này, việc đánh kem tươi sai cộng với "quá tham lam" sử dụng nhiều loại hoa quả và hạt Tú Oanh làm giám khảo Christine Hà thất vọng: “Chị thấy món này tùm lum tà la. Có quá nhiều thứ ở đây. Nó không có hợp. Chị muốn thấy vị bánh crepe nhiều hơn nữa, nhưng hầu như chỉ thấy vị trái cây và các loại hạt. Nó quá đơn giản với chị”.
Trong khi đó, cô Kim Oanh tiếp tục thể hiện sự tự tin với món Bánh bông lan trứng muối. Tuy nhiên, vì “tự nhiên làm biếng không đi lấy sữa”, cô Oanh sai lầm khi cho kem sữa vào bánh bông lan khiến bánh bị ẩm. Giám khảo Tuấn Hải thất vọng: “Bánh bên trong vẫn còn ướt, đồng nghĩa với việc bánh còn sống. Nếu đây là vòng loại người thì chị sẽ là người ra về đầu tiên”.
Ở thử thách loại người, Quốc Việt được chọn giữa 3 loại bún nổi tiếng đặc trưng của 3 miền: Bún thang, Bún bò Huế và Hủ tiếu. Bên cạnh việc chọn cho mình món Bún thang quen thuộc, Quốc Việt chọn món Bún bò Huế cho các thí sinh còn lại.
Quốc Việt - Quốc Cường - Quang Đạt là 3 thí sinh có món ăn ngon nhất ở vòng Thử thách loại người. Trong đó, Quốc Cường và Quang Đạt sẽ là 2 đội trưởng ở phần thi đồng đội trong tập sau.
Theo giám khảo Tịnh Hải, “Quang Đạt là thí sinh đã thắng được cái bẫy lớn của đề thi, đó là sáng tạo nhưng không làm mất đi tính truyền thống”. Từ cách xử lý ruốc Huế, thịt và nước dùng, Quang Đạt đã mang đến một món ăn hấp dẫn, tròn vị, màu sắc hài hoà và trang trí đẹp mắt. 
Nấu một món ăn truyền thống, 3 thí sinh trẻ tuổi nhất là Phan Anh, Tú Oanh và Ngọc Anh đã rơi vào nhóm nguy hiểm. Giám khảo Tuấn Hải cho biết: “Với Phan Anh, tôi chưa từng thấy ai cho nghệ vào món Bún bò. Còn Ngọc Anh,tôi thấy bất ngờ khi em cho tôm, trụng hoa chuối bỏ vào và nước dùng không hấp dẫn”. 
"Tôi chưa từng thấy món Bún bò Huế mà cho hoa hồi và quế vào" là nhận xét mà Chef Hải dành cho Tú Oanh. 2 lần liên tiếp rơi vào top nguy hiểm, Tú Oanh đã phải chia tay căn bếp của MasterChef Việt.

H.G

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm