Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chó shiba háu ăn biểu cảm đáng yêu bên những món ngon Nhật Bản

Hình ảnh chó shiba ở Nhật Bản khiến cư dân mạng thích thú bởi biểu cảm đáng yêu bên những khay đồ ăn đẹp mắt do chủ chế biến.

Mon ngon Nhat Ban anh 1
Con chó tên Seri ở Nhật Bản có tài khoản mạng xã hội riêng hút hàng chục nghìn lượt theo dõi. Seri được yêu thích bởi loạt biểu cảm đáng yêu khi chụp hình bên những khay đồ ăn do chủ chuẩn bị. 
Mon ngon Nhat Ban anh 2
Trên trang cá nhân, người sở hữu Seri viết rằng nó là một con chó tham ăn. Có lẽ đó là lý do Seri luôn mang gương mặt giải trí mỗi khi nhìn thấy đồ ăn. Chủ của Seri thường xuyên chế biến các bữa ăn mang đậm hương vị Nhật. Bữa ăn hấp dẫn trong hình gồm cơm nắm gạo lứt, canh cần tây, nhân sâm, cà rốt, trứng cuộn gừng hồng, rong biển... 
Mon ngon Nhat Ban anh 3
Gạo lứt đậu đỏ, súp miso, thịt bò wagyu, cá ngừ bonito... thơm nức mũi là những món ngon hảo hảng, khiến Seri không thể cưỡng lại cảm giác thèm ăn. Bức ảnh đáng yêu này hút gần 5.000 lượt thích trên mạng xã hội. 
Mon ngon Nhat Ban anh 4
Những món đơn giản như xôi nếp cẩm, măng tây, trứng, súp thịt... cũng khiến Seri háo hức đòi ăn. Cộng đồng mạng bày tỏ sự thích thú trước gương mặt đáng yêu của con chó shiba và dành nhiều lời khen ngợi cho những món ngon đẹp mắt. 
Mon ngon Nhat Ban anh 5
Mâm cơm truyền thống Nhật Bản mê hoặc Seri gồm cơm nắm nigiri, sushi cuộn trứng, súp miso, rau hijiki... Không cần trang trí quá cầu kỳ, những tấm ảnh đồ ăn đơn giản vẫn hút hàng nghìn lượt thích nhờ sự tương tác nhiệt tình của chó shiba dễ thương. 
Mon ngon Nhat Ban anh 6
Bạn có thể tham khảo thực đơn chuẩn Nhật mà chủ của Seri chế biến như cá ngừ, súp thịt heo, rong biển wakame sốt rưới sốt ponzu, cơm trắng với gừng hồng... 
Mon ngon Nhat Ban anh 7
Khoảnh khắc Seri tít mắt thích thú trước mâm cơm tối đầy món hấp dẫn. 
Mon ngon Nhat Ban anh 8
Cơm hộp được chuẩn bị cầu kỳ thu hút sự chú ý của nhân vật chính trong các bức hình. Hộp cơm gồm nhiều món như cơm nắm rong biển, trứng cuộn, gà rán, cá cơm, rau hijiki... 
Mon ngon Nhat Ban anh 9
Bức ảnh hút gần 5.000 lượt thích này là khoảnh khắc Seri đang tò mò, ngắm nghía bữa ăn sáng ngon miệng với cơm nigiri, trứng osen, súp miso... 
Hướng dẫn cách chuẩn bị cơm hộp Bento chuẩn Nhật Bản Nếu là người quan tâm đến giá trị dinh dưỡng và không thích đồ ăn nhanh trong bữa trưa ở công sở, bạn hãy thử chuẩn bị cơm hộp phong cách Nhật cho mình và người thân.

Mì udon, ramen và soba trứ danh của Nhật khác nhau thế nào?

Các món mì nổi tiếng như udon, ramen hay soba đều giữ vị trí quan trọng trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Song, làm sao để phân biệt chúng luôn là câu hỏi "đau đầu" với nhiều người.

Bích Phương

Ảnh: Miyaashi

Bạn có thể quan tâm