Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chợ Tết' của du học sinh Việt ở Anh

Sau mùa thi cử căng thẳng, sinh viên Việt Nam tại ĐH Tây Anh (Anh) quây quần gói bánh chưng, tổ chức các trò chơi truyền thống, thưởng thức ẩm thực quê nhà để đón Tết cổ truyền.

Du hoc sinh Viet tai Anh quay quan don Tet anh 1

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán, cộng đồng sinh viên Việt Nam tại ĐH Tây Anh (UWE, Bristol, Anh) lại cùng nhau đón Tết. Chương trình năm nay được tổ chức vào ngày 20/1 với tên “Chợ Tết”.

Du hoc sinh Viet tai Anh quay quan don Tet anh 2

Chia sẻ với Zing.vn, Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Hội sinh viên người Việt tại UWE - cho biết "Tết show" là chương trình thường niên lớn nhất của hội. Năm nay, sau khi thống nhất ý tưởng của ban chấp hành, ban cố vấn, hội tổ chức chương trình "Chợ Tết".

Du hoc sinh Viet tai Anh quay quan don Tet anh 3

Mạnh Cường cho hay đây là sân chơi với những hoạt động theo ý tưởng từ 3 miền. Ngoài ra, "Chợ Tết" còn có cà phê, trò chơi ném bánh để sinh viên hiểu hơn về Tết xưa. Đương nhiên, ngày Tết của những người con xa quê không thể thiếu những món truyền thống như bánh chưng, thịt kho tàu. Tất cả đều do du học sinh tự chuẩn bị.

Du hoc sinh Viet tai Anh quay quan don Tet anh 4

Chương trình năm nay có chút bất lợi khi quá trình chuẩn bị trùng với đợt thi. Trong vòng một tháng, du học sinh vừa ôn thi vừa tranh thủ sắp xếp thời gian để cùng nhau lo liệu cho ngày Tết ấm áp nhất có thể.

Du hoc sinh Viet tai Anh quay quan don Tet anh 5

Chương trình được du học sinh Việt tham gia nhiệt tình. Quá trình chuẩn bị cũng là lúc mọi người làm quen, trò chuyện, hiểu hơn về những khó khăn, mong muốn của nhau để chuẩn bị cho các chương trình sắp tới.

Du hoc sinh Viet tai Anh quay quan don Tet anh 6

Nhờ đó, dù ở xa quê, không thể đoàn tụ gia đình trong dịp Tết đến xuân về, 80 du học sinh Việt Nam và bạn bè quốc tế vẫn có thể tận hưởng không khí Tết cổ truyền, tìm hiểu về văn hóa dân tộc.

Du hoc sinh Viet tai Anh quay quan don Tet anh 7

Chợ Tết cũng có sự góp mặt của Hội Sinh viên Việt Nam tại ĐH Bristol, đại diện Hội Sinh viên người Việt tại Vương quốc Anh. Trò chơi cùng ẩm thực truyền thống giúp họ vơi bớt nỗi nhớ nhà trong ngày Tết.

7 bài tập về nhà dịp Tết khiến học sinh bất ngờ

Cô giáo ở Nam Định hiểu tâm lý học trò không muốn động đến sách vở ngày Tết nên đã giao bài tập gắn với thực tế, trong đó có "giúp bố mẹ dọn nhà cửa sạch sẽ".

Du hoc sinh Viet tai Anh quay quan don Tet anh 8

“Mọi người rất vui, hứng thú vì có dịp trò chơi dân gian, gặp gỡ đồng hương, cùng nhau trò chuyện, kết nối. Các bạn cũng thưởng thức ngày vui, các món ăn truyền thống sau kỳ học mệt mỏi và mùa thi cử căng thẳng”, Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ.

Tại sao người miền Nam mua hoa mai, miền Bắc chọn đào chơi Tết?

Người miền Nam chọn hoa mai còn người miền Bắc lại chuộng hoa đào trong dịp Tết Nguyên đán. Tại sao có sự khác biệt này?

Nguyễn Sương

Ảnh: Hội sinh viên người Việt tại UWE

Bạn có thể quan tâm