Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi bóng bằng chổi và những môn thể thao ít thấy trong trường học

Cưỡi chổi chơi bóng, hóa thân thành cao bồi và nhiều trải nghiệm khó quên nếu học sinh tham gia những môn thể thao dưới đây ở Mỹ.

Điều gì xảy ra nếu con người biết mọi thứ trên đời? Nếu trí não con người có thể ghi nhớ mọi thông tin, tốc độ xử lý và giới hạn lưu trữ của nó là bao nhiêu?

the thao truong hoc doc dao anh 1
Broomball thực chất là môn khúc côn cầu, thường thấy ở các trường học phương Tây. Tuy nhiên, các trường trung học ở bang Ohio (Mỹ) đã nghĩ ra cách đổi mới môn thể thao quen thuộc này. Thay vì sử dụng gậy, vận động viên phải dùng chổi để điều khiển bóng. Giày trượt cũng được thay thế bằng giày bệt. Ảnh: The Adirondack Almanack.
the thao truong hoc doc dao anh 2
Quidditch là một môn thể thao hư cấu xuất hiện trong series phim nổi tiếng Harry Potter, được trích từ bộ tiểu thuyết giả tưởng cùng tên của nhà văn J. K. Rowling. Một trường học ở Virginia (Mỹ) đã đưa ra ý tưởng tổ chức giải đấu Quidditch dành cho học sinh trong trường. Dù không có khả năng bay như phù thủy, các “muggle” - người không có phép thuật - vẫn thi đấu với "chổi bay" như trong phim. Hiệp hội Quidditch Mỹ đã được công nhận. Hiện nay, hiệp hội này có hơn 4.000 vận động viên tham gia vào 172 đội trên khắp nước Mỹ. Ảnh: Beano.
the thao truong hoc doc dao anh 3
Rodeo là môn thể thao cưỡi ngựa, bò, xuất phát từ hoạt động chăn nuôi ở Tây Ban Nha, Mexico và Trung Mỹ, để thử thách khả năng của các cao bồi. Học sinh ở bang Nebraska (Mỹ) đã được phép tham gia cưỡi bò trong các sự kiện liên kết với môn đua ngựa. Tuy nhiên, trước khi tham gia, học sinh buộc phải mua bảo hiểm y tế cá nhân. Ảnh: Top Images.
the thao truong hoc doc dao anh 4
Ném đĩa bay: Khoảng 14.000 sinh viên trong 700 đội đến từ đại học ở Mỹ đã tham gia trò chơi độc đáo này trong ngày hội thể thao toàn quốc. Để đạt được kết quả tối nhất, các thành viên phải có kỹ năng xác định mục tiêu chính xác, tinh thần đồng đội cao và sức khỏe tốt. Ảnh: NAU.
the thao truong hoc doc dao anh 5
eSports hay còn gọi là thể thao điện tử, là môn quen thuộc với nhiều người. Để khuyến khích tinh thần thi đấu của sinh viên, các trường đại học ở Mỹ đã tổ chức giải đấu Liên Minh Huyền Thoại, với sự tham gia của 750 đội chơi. Trường tổ chức giải đấu sẽ cấp học bổng cho đội thắng cuộc trong mỗi mùa giải. Ảnh: MMC Studios.
the thao truong hoc doc dao anh 6
Khúc côn cầu dưới nước: Được biết đến với cái tên Octopush, khúc côn cầu dưới nước đã nhanh chóng phổ biến ở Mỹ. Hàng chục trường đại học đã thành lập đội Octopush và tham gia các giải đấu toàn quốc. Người chơi buộc phải có sức khỏe tốt, khả năng nín thở trong thời gian dài. Ảnh: The Straits Times.
Người học dốt lại thường thành công, tại sao? Gia đình và xã hội luôn có xu hướng muốn những đứa trẻ phải học thật giỏi ở trường để sau này thành công trong cuộc sống. Nhưng liệu rằng điều đó có thực sự đúng?

Nếu giải được 10 câu đố của FBI, bạn là người thông minh

Theo thống kê, 95% người nộp đơn vào FBI không giải được những câu đố này. Liệu bạn có vượt qua và trở thành 5% ứng viên xuất sắc còn lại không?

Minh Thúy

Theo Mental Floss, College Raptor

Bạn có thể quan tâm