Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi trong hang đá, bé trai bị bạn hun rơm bỏng 80%

Trong lúc chơi đùa trong hang đá, Hùng (10 tuổi) bị 2 người bạn chơi cùng chất rơm đốt ở cửa hang khiến cháu bị bỏng 80% diện tích cơ thể.

Khoa Cấp cứu bệnh viện Bỏng quốc gia vừa tiếp nhận bé Mạc Phi Hùng 10 tuổi (Lạng Sơn) nhập viện với 80% diện tích bỏng trên cơ thể. Quá đau đớn, cháu ngất lịm trong vòng tay của các bác sĩ.

Theo lời kể của chị Hoàng Thị Yên (mẹ cháu Hùng), do cuối tuần nghỉ học nên sáng 7/12, Hùng cùng 2 người bạn trong xóm ra hang đá gần nhà chơi. Trong lúc chơi đùa, 2 người bạn lấy rơm đốt chặn cửa hang khi có Hùng ở bên trong. Lửa cháy bùng vào trong hang, ông nội cháu bé phát hiện ra nhưng không thể dập được lửa. Rơm cháy hết cũng là lúc cháu bé bị bỏng cháy toàn thân, ngất lịm trong hang đá.

Nghe hung tin, chị Yên vội bỏ việc chạy về đưa con đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh. Do tiên lượng tình trạng cháu bé quá nguy kịch, các bác sĩ tại Lạng Sơn đã ngay lập tức cho chuyển cháu bé lên bệnh viện Bỏng quốc gia sau khi đã tiến hành sơ cứu ban đầu.
Cuộc chiến đấu sinh tồn của bé Hùng còn rất nhiều gian khổ. Ảnh: Thanh Hương

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, đánh giá tình trạng bỏng ban đầu với kết luận bỏng sâu và bỏng với diện tích lớn-80% cơ thể. "Các bác sĩ nói tình trạng con tôi rất nguy hiểm nhưng còn nước còn tát. Chưa biết đến khi nào con trai tôi mới khỏe lại được?", chị Yên đau đớn nói trong nước mắt.

Sau gần 10 ngày hôn mê, ngày 16/8 cháu Hùng có dấu hiệu tỉnh lại. Mỗi lần tỉnh, cháu quằn quại, dãy dụa trong đau đớn. Chứng kiến nỗi đau thể xác quá sức chịu đựng của con, người mẹ như đứt từng khúc ruột.

Tâm sự với phóng viên, chị Yên cho biết, năm 2000, chồng chị là anh Mạc Văn Hưng trong lúc đi làm gạch thuê đã bị rơi vào máy nghiền gạch khiến một bên chân bị nghiến nát. Mất một chân, anh chỉ có thể giúp đỡ chị những việc nhỏ vừa sức. Hơn 10 năm chồng bị tai nạn là hơn 10 năm người vợ phải cáng đáng mọi việc từ kiếm tiền đến chăm sóc gia đình. Tai họa lại một lần nữa lại đè nặng lên gia đình nghèo khó này khi đứa con trai ngoan ngoãn, khỏe mạnh bỗng dưng nằm đau đớn một chỗ mà không biết có giữ nổi mạng sống không?

Với đồng lương phụ vữa hoặc khuôn vác tính theo ngày là 120.000 đồng của chị Yên, chưa khi nào gia đình chị có của ăn của để phòng lúc ốm đau. Tai họa này ập đến với gia đình khiến đàn trâu, đàn bò của 2 bên nội ngoại đã bán sạch để trang trải. Người chồng tay chống nạng đi khắp nơi chạy vạy vay tiền để gửi lên Hà Nội cứu con. Tuy nhiên, anh em đều nghèo, làng xóm cũng không khá hơn, anh chị chỉ còn biết chờ đợi vào số phận.

Từ ngày vào viện, chi phí cho cháu Hùng đã rất lớn. Mỗi ngày, tiền thuốc thang cho cháu bé mất từ 7-8 triệu đồng-một số tiền quá sức tưởng tượng của một gia đình thuần nông. Không dừng lại ở đó, cuộc chiến đấu sinh tồn này được các bác sĩ thông báo là còn rất dài và gian khổ, chưa biết ngày nào cháu khỏi bệnh.

Mọi hy vọng gần như đã dập tắt nhưng tâm niệm của vợ chồng chị Yên là bằng được cứu con, còn nước còn tát. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng, các cá nhân, tổ chức thiện nguyện để cháu Phi Hùng có thể vượt qua được tai họa đau đớn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp cho cha mẹ cháu Mạc Phi Hùng:

Chị Hoàng Thị Yên

Địa chỉ: thôn Trung, xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn

Số ĐT: 0162 666 2341

Tài khoản Viettinbank mang tên Mạc Văn Hưng (cha cháu Hùng) 101010 0075 54552 (chi nhánh Quang Trung-Hà Nội).

Hoặc có thể đến hỗ trợ trực tiếp tại phòng 210, khoa Cấp cứu bệnh viện Bỏng quốc gia

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm