Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn màu son tặng phụ nữ không khó như nam giới nghĩ

Để chọn màu son phù hợp với người phụ nữ của mình, nam giới cần nhớ những quy tắc cơ bản sau.

chon mau son anh 1
Ngày 8/3 là dịp đặc biệt để nam giới thể hiện sự quan tâm chân thành đối với những người phụ nữ bạn yêu thương như mẹ, bà, chị, em gái, vợ... Một thỏi son với màu sắc phù hợp với người ấy chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa. Son không chỉ là vật dụng có thể sử dụng hàng ngày, nó thể hiện sự tinh tế của phái mạnh thông qua việc chọn lựa màu sắc. Đừng quá lo lắng khi đi mua son tặng phụ nữ, bạn chỉ cần nắm những nguyên tắc cơ bản sau. Ảnh: 3ce.

chon mau son anh 2

Dựa vào màu da:

 Cách dễ dàng và đơn giản nhất để chọn màu son thích hợp với một người đó là dựa vào sắc độ của làn da. Nếu bạn nữ sở hữu một làn da trắng hồng rạng rỡ, những màu son sáng và nhẹ nhàng như san hô hay nude sẽ dễ dàng để sử dụng mọi lúc mọi nơi. Son tông đỏ đậm sẽ giúp nổi bật làn da trắng mịn và khuôn mặt rạng rỡ của cô ấy.
chon mau son anh 3
Còn riêng những cô nàng sở hữu làn da vàng châu Á đặc trưng, nên chọn tông màu hơi sẫm hơn màu da 1-2 tông. Bên cạnh đó, làn da này cũng khá kén tông hồng phấn và cam sáng, vì nó khiến khuôn mặt trông nhợt nhạt. Nếu bạn nữ là một người yêu thích sự quyến rũ, luôn muốn mình thật sắc sảo thì những gam đỏ hay đỏ cam sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất.
chon mau son anh 4
Những màu son tươi sáng như hồng hay da cam không phù hợp với những người sở hữu làn da sẫm màu. Hãy chọn các thỏi son có màu nâu hoặc đỏ berry. Ngoài ra, nàng có làn da "bánh mật" cũng hợp với các tông như đỏ gạch, caramel hay nâu.

chon mau son anh 5
Một số lưu ý khi mua son: Đối với nữ giới, màu son là yếu tố quyết định thỏi son đó có phù hợp hay không, nhưng bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn những thỏi son có chứa thành phần dưỡng ẩm cao để tránh gây khô môi. Nếu bạn nữ sở hữu đôi môi không mềm mại, thiếu độ ẩm, chất son lì sẽ càng khiến tình trạng nặng nề hơn. Ảnh: GeniusBeauty.
chon mau son anh 6
Bên cạnh đó, bạn cũng nên để ý thời hạn sử dụng của son. Ngoài ra, nhãn mác và tem được in trên mỗi thỏi son cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hãy chắc chắn rằng thỏi son của bạn có đầy đủ tem chính hãng, tránh mua phải hàng kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường. Ảnh: Dior.

Bạn đã biết gì về ý nghĩa thật sự của những món quà tặng ngày 8/3?

Nếu chọn sai quà tặng, cô ấy có thể sẽ hiểu lầm tấm lòng của bạn. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ ý nghĩa thật sự của những món quà mà chắc chắn bạn gái nào cũng sẽ rất thích sau đây.








Ngân Hà

Bạn có thể quan tâm