Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng đâm vợ 6 nhát dao vì không rửa bát

Thấy chén bát không rửa, Nguyễn Minh Trí (50 tuổi, ở Quảng Nam) lớn tiếng với vợ. Mâu thuẫn xảy ra, người đàn ông này dùng dao đâm 6 nhát khiến nạn nhân thương tật 14%.

Nguyễn Minh Trí tại tòa. Ảnh: S.T.

Ngày 10/5, TAND tỉnh Quảng Nam tuyên Nguyễn Minh Trí (50 tuổi, ở xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ) 7 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Trí nghi ngờ vợ là bà T.T.T.H. (42 tuổi) ngoại tình nên 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Năm 2016, Trí có những lời nói, hành động không bình thường, hay gây gổ đánh vợ. Bị cáo được Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam chẩn đoán tâm thần phân liệt không biệt định.

Sáng 15/5/2022, Trí thấy bát ở bếp chưa rửa, nên lớn tiếng với vợ. Nhớ lại chuyện chồng hay ghen tuông vô cớ, bà H. bước vào đá bát để bày tỏ bức xúc.

Khi đó, bị cáo Trí lấy dao đâm 4 nhát trúng vợ. Bà H. định bỏ chạy, nhưng bị đâm thêm 2 nhát vào lưng.

Nạn nhân lao ra ngoài kêu cứu rồi được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu. Trung tâm Pháp y tỉnh xác định bà H. bị thương tích với tỷ lệ 14%.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Nam thanh niên lợi dụng đêm tối để cướp giật tài sản

Nguyễn Văn Vũ (31 tuổi, ở Đắk Lắk) lợi dụng đêm tối để bám theo những phụ nữ chạy xe máy một mình rồi cướp giật tài sản.

Hòa An

Bạn có thể quan tâm