Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng làm bảo vệ, vợ gọi người tới trộm két sắt

Đợi buổi trưa không phải ca trực của chồng, Hiền "xi nhan" cho đồng bọn vào trường học phá két sắt, trộm gần 1 tỷ đồng.

Ngày 26/8, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Văn Sơn (36 tuổi) ở quận Long Biên, Hà Nội, 8 năm tù và Nguyễn Thị Thúy Hiền (36 tuổi) ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, 13 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

 

Hiền và Sơn trong giờ nghị án.

Bị cáo Hiền hiện đang phải thi hành 7 năm 6 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản do TAND quận Cầu Giấy xử phạt trước đó nên tổng cộng hình phạt là 20 năm 6 tháng tù giam.

Chồng Hiền làm bảo vệ tại một trường học ở quận Cầu Giấy nên Sơn và đồng bọn tiếp cận. Sơn nói với Hiền xem trường có tài sản thì tới trộm.

 Ngày 24/9/2011, Hiền thông báo cho Sơn và đồng bọn biết, nhà trường vừa họp phụ huynh, thu rất nhiều tiền của học sinh để trong két sắt. 14h cùng ngày, Sơn và 2 người khác tới, dùng xà cầy, khò để phá két sắt tại phòng kế toán.

Nhóm này lấy đi hơn 800 triệu đồng, trong đó có hơn 100 triệu đồng là tiền bị cháy. Sơn đưa cho Hiền 40 triệu đồng, số còn lại anh ta giữ và chia cho đồng bọn khác.

Khi về nhà nghỉ trên phố Giảng Võ, thấy cảnh sát kiểm tra hành chính, Sơn bỏ chạy, đồng bọn đã dùng chứng minh thư và "vợ giả" tới, dựng lên màn kịch vợ chồng cái nhau, đốt tiền để xin bảo lãnh khỏi cơ quan công an. Nhưng sau đó, Hiền, Sơn đã bị bắt. Đồng bọn khác của hai người này bỏ trốn.

Trước tòa, hai bị cáo khai nhận hành vi phạm tội. Sơn có bệnh án tâm thần nên hạn chế về khả năng nhận thức, vì vậy, anh ta bị phạt tù 8 năm, thấp hơn đồng phạm.

 

Nhật Mai

Bạn có thể quan tâm