Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chóng mặt với nhà hàng ‘tàu lượn siêu tốc’ lớn nhất thế giới

Một nhà hàng ở Abu Dhabi vừa khai trương với hệ thống 30 đường xoắn ốc giúp thức ăn được chuyển tới tận bàn cho thực khách.

Nhà hàng mang tên Rogo do một công ty thuộc hãng hàng không United Arab Emirates sở hữu, nằm trong khu mua sắm cao cấp Yas Mall trên hòn đảo nhân tạo Yas, Abu Dhabi. Rogo có hệ thống 30 đường xoắn ốc dẫn từ bếp tới từng bàn ăn. Thực khách chỉ cần chọn món trên màn hình vi tính và ngồi đợi. Sau đó đồ ăn sẽ “chạy” từ bếp đến bàn ăn qua hệ thống xoắn ốc mà không cần người phục vụ.
Theo Daily Mail, nhà hàng mang tên Rogo do một công ty thuộc hãng hàng không United Arab Emirates sở hữu, nằm trong khu mua sắm cao cấp Yas Mall trên hòn đảo nhân tạo Yas, Abu Dhabi. Rogo có hệ thống 30 đường xoắn ốc dẫn từ bếp tới từng bàn ăn. Thực khách chỉ cần chọn món trên màn hình vi tính và ngồi đợi. Sau đó đồ ăn sẽ “chạy” từ bếp đến bàn ăn qua hệ thống xoắn ốc mà không cần người phục vụ.
Đồ ăn được đựng trong những nồi kín, di chuyển trên 2 đường ray song song khắp nhà hàng rộng hơn 4000 m2. Mỗi bàn có hệ thống đường ray xoắn ốc và rất yên tĩnh để vận chuyển đồ ăn. Thực khách chỉ cần ngồi chiêm ngưỡng các món ăn của mình “biểu diễn” nhào lộn 360 độ đến bàn ăn.
Đồ ăn được đựng trong những nồi kín, di chuyển trên 2 đường ray song song khắp nhà hàng rộng hơn 4000 m2. Mỗi bàn có hệ thống đường ray xoắn ốc và rất yên tĩnh để vận chuyển đồ ăn. Thực khách chỉ cần ngồi chiêm ngưỡng các món ăn của mình “biểu diễn” nhào lộn 360 độ đến bàn ăn.
Nhà hàng có khả năng phục vụ 360 khách một lúc. Jessica Wadih Al-Absi, người điều hành nhà hàng cho biết: “Công nghệ này làm cho những bữa ăn trở nên thú vị, và nó chuyển cả đồ ăn nóng đồ uống cả nóng lẫn lạnh. Mỗi món ăn được đựng trong một nồi riêng và có hành trình từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc. Trẻ em và những người lớn yêu thích sự mới lạ sẽ thích dịch vụ này”. Đây là nhà hàng “tàu lượn siêu tốc” lớn nhất thế giới. Công ty mẹ của nhà hàng còn có các nhà hàng tương tự ở Đức, Kuwait và Sochi (Nga).
Nhà hàng có khả năng phục vụ 360 khách một lúc. Jessica Wadih Al-Absi, người điều hành nhà hàng, cho biết: “Công nghệ này làm cho những bữa ăn trở nên thú vị, và nó chuyển cả đồ ăn nóng đồ uống cả nóng lẫn lạnh. Mỗi món ăn được đựng trong một nồi riêng và có hành trình từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc. Trẻ em và những người lớn yêu thích sự mới lạ sẽ thích dịch vụ này”. Đây là nhà hàng “tàu lượn siêu tốc” lớn nhất thế giới. Công ty mẹ của nhà hàng còn có các nhà hàng tương tự ở Đức, Kuwait và Sochi (Nga).

Những nhà hàng 'bún mắng, cháo chửi' nổi tiếng

Bồi bàn chửi thề, ném giấy, ném hóa đơn vào mặt khách, quát khách hàng nếu không trả tiền ngay… là cảnh thường thấy ở một số nhà hàng nổi tiếng thế giới.

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm