Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng nghiện rượu, ghen tuông khiến gia đình tan nát

Do ghen tuông vô cớ nên ông Chu thường đi uống rượu rồi đánh vợ, chửi con. Người này đã bị nhà chức trách cưỡng chế đi cải tạo nhưng vẫn chứng nào tật nấy.

Sáng 22/9, trong khi gia đình tiến hành làm lễ viếng cho ông Trần Đức Chu (50 tuổi), thì tại Bệnh viện Đà Nẵng, người vợ tên Trần Thị Minh Tâm (48 tuổi, cùng trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong căn nhà cấp 4 ở tổ 17 (phường Hòa Hiệp Bắc), 3 người con của nạn nhân thẫn thờ nhìn về quan tài của người cha. 

Người con đầu của gia đình nạn nhân tên Trần Đức Lâm (22 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh kể, chiều qua, khi mọi người đang chờ bố về ăn cơm sau nhiều nhà ngày đi biển thì bất ngờ nhận được hung tin. 

Các con của nạn nhân thẫn thờ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Lúc đó khoảng 18h, khi bà Tâm đi chợ về thì bất ngờ bị chồng đón lỏng ở giữa đường, cách nhà gần 200 m. Sau một hồi cãi vã, ông này rút dao đâm 2 nhát vào ngực vợ, khiến nạn nhân gục tại chỗ. 

Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm chạy ra can ngăn thì ông Chu chạy vào nhà lấy một con dao khác đâm liên tiếp ba nhát vào ngực mình. 

"Khi thấy ba chạy về với vẻ hốt hoảng, em không biết chuyện gì đã xảy ra. Rồi bất ngờ, ba lấy dao tự đâm vào ngực mình. Em chạy đến can ngăn nhưng không kịp", con gái út của nạn nhân tên Trần Thị Vân kể.

Người hàng xóm tên Nam, cho biết: "Lúc đó tôi đang ngồi xem ti vi ở nhà thì nghe tiếng kêu thất thanh từ phía nhà ông Chu. Ban đầu tưởng vợ chồng họ cãi nhau nên không để ý". 

Sau đó nghe, anh nghe tiếng khóc nên chạy qua thì thấy ông Chu đã nằm bất tỉnh giữa sàn nhà.

"Lập tức, chúng tôi gọi xe cứu thương đưa ông Chu đi bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp. Nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng", nhân chứng kể.

Con trai nạn nhân kể về sự việc. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Bà Tâm cũng được mọi người đưa đến bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ cho hay, trong số 2 vết thương ở ngực, có 1 nhát bị dao đâm thủng phổi nạn nhân. 

"Tình trạng bệnh nhân rất nặng. Chúng tôi đang tích cực chữa trị", lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết.

Uống rượu rồi đánh đập vợ con

Bà Tâm sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở tỉnh Thừa Thiên-Huế. Cách đây hơn 30 năm, bà vào Đà Nẵng mưu sinh và nên duyên vợ chồng với ông Chu. Hàng ngày, chồng đi biển, còn vợ ở nhà nội trợ và bán cá mưu sinh.

Dù cuộc sống còn nhiều gian khó nhưng vợ chồng rất hạnh phúc. Ba người con (1 trai, hai gái) lần lượt chào đời. 

Hiểu được sự vất vả của bố mẹ nên cả 3 anh em đều ngoan và học giỏi. Con trai đầu sau khi tốt nghiệp PTTH đã đi nghĩa vụ quân sự rồi về quê làm công nhân.

Năm năm trở lại đây, biển Đông có nhiều biến động nên những chuyến đi biển của ông Chu cũng thưa dần. Lúc rãnh rỗi, người đàn ông này lại đi uống rượu. 

Trong những lần ngồi "lai rai" cùng bạn bè, ông ta nghe phong phanh vợ mình có người đàn ông khác nên ghen tuông vô cớ. 

"Nếu đi biển thì thôi, còn ở nhà là ông ấy lại đi nhậu. Sau mỗi lần uống rượu say, ông này lại đánh vợ, chửi con", bà Lan (một người bán cá ở chợ Kim Liên) kể.

Hàng xóm cho biết ông Chu nghiện rượu và ghen vợ vô cớ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Nói về người vợ, những người hàng xóm cho hay, bà Tâm chịu thương chịu khó. Nhiều năm qua, người này thường xuyên bị chồng bạo hành. 

"Từ sáng sớm, bà ấy đã ra chợ bán cá, tối mịt mới về thì lấy thời gian đâu mà cặp bồ. Bán được đồng nào, bà ta cũng dành dụm nuôi con. Cũng chỉ vì ông ta nghiện rượu, ghen tuông vô cớ nên mới hành động như vậy", một hàng xóm cho biết.

Ông Đinh Huy Lạc, tổ trưởng tổ dân phố 17 (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) cho biết, mấy năm trở lại đây, ông Chu thường hay uống rượu rồi đánh đập vợ con. Chính quyền và các cơ quan đoàn thể ở địa phương đã nhiều lần can thiệp, hòa giải nhưng không có kết quả. 

Năm 2013, các cơ quan chức năng đã cưỡng chế đưa ông này đi giáo dục tập trung ở Quảng Trị. Năm 2014, sau khi trở về địa phương, ông ta vẫn chứng nào tật nấy. 

Người vợ chịu không nổi buộc lòng phải đưa đơn ra tòa ly dị. Tuy nhiên, hôm tòa xử thì ông Chu vắng mặt không lý do. 

Từ đó, bà Tâm thuê nhà trọ ở biển sinh sống, nhường căn nhà của 2 vợ chồng cho các con. 

Thượng tá Bùi Tấn Trung, Phó trưởng Công an phường Hòa Hiệp Bắc xác nhận, ông Chu thuộc diện quản lý tại địa phương trong nhiều năm qua nhưng vẫn không tiến bộ, nên chính quyền đã hoàn tất hồ sơ để chuyển sang tòa án xét xử.

"Tòa vừa xử vong thì ông Chu bỏ trốn khỏi địa phương. Chiều 22/9, ông ta bất ngờ xuất hiện tại chợ Kim Liên - nơi bà Tâm bán cá rồi dùng dao đâm vợ", thượng tá Trung cho biết.

Ngư dân đâm thủng ngực vợ rồi tự sát

Nghi vợ ở nhà có người đàn ông khác, ngư dân 50 tuổi đã dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực nạn nhân.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm