Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chú chó từng là đại sứ du lịch, trưởng ga tàu tại Nhật đã qua đời

Nhờ vẻ ngoài đáng yêu, chú chó Wasao xuất hiện trong nhiều trong sách ảnh, tạp chí tại Nhật Bản. Năm 2011, Wasao được bổ nhiệm làm trưởng ga tàu kiêm đại sứ du lịch địa phương.

Wasao, chú chó giống Akita Inu nổi tiếng tại Nhật Bản, qua đời vào hôm 9/6. Wasao đã sống được gần 13 năm, tương đương 90 tuổi người, theo Japan Times.

Tại Nhật, Wasao được nhiều người biết tới với bộ lông trắng xù, vẻ ngoài đáng yêu và lòng trung thành. Chú thường được người dân quê nhà gọi dưới cái tên busa kawaii, từ lóng ghép từ hai chữ busaiku (xấu xí) và kawaii (dễ thương) trong tiếng Nhật Bản.

Năm 2007, Wasao được tìm thấy trong tình trạng ốm yếu, bị bỏ rơi tại thị trấn Ajigasawa, tỉnh Aomori. Setsuko, chủ một cửa hàng tạp hóa tại địa phương đã đưa chú chó về và chăm sóc.

Từ đó, Wasao được sống trong tình yêu thương của người chủ. Sau đó, Wasao trở nên nổi tiếng nhờ những hình ảnh được đăng tải trên blog và xuất hiện thường xuyên trên sóng truyền hình Nhật cũng như trang bìa tạp chí, sách ảnh.

Năm 2011, bộ phim lấy tên Wasao, kể về chính chú chó phát hành tại Nhật, khiến con vật càng nổi tiếng và được nhiều người dân trên khắp đất nước yêu thích hơn. Cùng năm, Wasao trở thành trưởng ga tàu lửa tại ga Ajigasawa.

Ngoài ra, chú chó Akita còn nhận nhiệm vụ làm đại sứ cho các hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa trong vùng. Khi vụ động đất và sóng thần xảy ra tại Nhật vào năm 2011, Wasao xuất hiện tại các vùng bị tàn phá nhằm động viên người dân sau thảm họa.

Chính quyền địa phương còn giao vợ Wasao là Tsubaki làm phó ga, và con gái Chome làm thực tập sinh tại nhà ga. Gia đình nhỏ của Wasao là cái tên nhận được sự theo dõi đông đảo trên mạng xã hội nhờ vẻ ngoài đáng yêu.

Wasao Project, nhóm hỗ trợ cho chú chó, cho biết tình hình sức khỏe của Wasao trở nên xấu đi vào hồi cuối tháng 4. Tuổi tác cao khiến chú chó không thể tự đi vững, ăn uống kém. Đến tháng 6, Wasao càng yếu đi.

“Cảm ơn vì tất cả. Tôi cảm thấy tự hào khi được đồng hành, trở thành gia đình với Wasao”, Tadamitsu Kikuya, thành viên hội đồng thị trấn, phát biểu sau khi chú chó ra đi. Dự kiến, người dân tại Ajigasawa sẽ tổ chức một buổi tưởng niệm cho con vật đã gắn bó với địa phương suốt nhiều năm.

chu cho wasao qua doi anh 3

Wasao đảm nhận chức trưởng ga tàu và đại sứ du lịch cho thị trấn địa phương khi còn sống.


Con gái đến ôm mẹ ở trại dưỡng lão trong bộ đồ hà mã Trong thời gian nước Mỹ thực hiện tự cách ly tại nhà, một người phụ nữ đã mặc bộ đồ hà mã đến viện dưỡng lão để có thể gặp mẹ mình, tránh tiếp xúc trực tiếp.

Bò mẹ mang thai bị thương nặng vì ăn phải bột mì nhồi thuốc nổ

Quai hàm của một con bò mẹ mang thai bị phá hủy do ăn phải bột mì nhồi thuốc nổ. Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông nghi liên quan sau đó.

Hiền Thy

Bạn có thể quan tâm