Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ động nộp học bạ xét tuyển giúp tăng cơ hội đỗ đại học

Năm 2016, khoảng 250 trường hầu hết là ngoài công lập có đề án tuyển sinh riêng. Học sinh có thể chủ động nộp học bạ vào đây để được xét tuyển ưu tiên.

Xét tuyển học bạ là phương án dự phòng giúp cánh cửa đại học thêm gần với học sinh. Để đủ điều kiện, học sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT và đáp ứng được đề án tuyển sinh của trường.

Đối tượng nên xét tuyển học bạ sớm

Tất cả học sinh đã tốt nghiệp THPT đều có thể xét tuyển học bạ sớm để có thêm cho mình một lựa chọn. Hình thức này đặc biệt phù hợp với những thí sinh tại cụm thi do Sở GD&ĐT tổ chức không đạt mức điểm mong muốn dù kết quả học tập tốt. Lúc này, phương án xét tuyển học bạ sẽ giúp các em thực hiện giấc mơ giảng đường dễ dàng hơn.

DH Van Hien uu tien xet tuyen hoc ba anh 1
Cánh cửa đại học không quá xa vời nếu học sinh có quyết định đúng và kịp thời.

Tấm vé thứ 2 này không chỉ tạo ra nhiều cơ hội mới mà còn giúp thí sinh giảm bớt áp ực thi cử. Ông Đinh Công Viễn Phương - Phó trưởng phòng tuyển sinh ĐH Văn Hiến - cho biết: “Để tránh trường hợp kết quả thi không như mong muốn và vuột mất cơ hội, các em học sinh nên chủ động nộp học bạ xét tuyển, đừng đợi nước tới chân mới nhảy. Nộp học bạ xong, các em vẫn có thể an tâm thi xét tuyển vào các trường ưa thích. Việc này còn giúp học sinh và phụ huynh yên tâm vì đã có sẵn một kế hoạch cho tương lai”.

Lựa chọn trường xét tuyển học bạ

Năm 2016, các trường đã công bố chỉ tiêu xét tuyển học bạ cấp 3. Để cánh cửa đại học rộng mở, học sinh nên chọn những trường có chỉ tiêu dành cho xét tuyển học bạ cao hơn so với phương thức xét điểm thi THPT. Bên cạnh đó, các em nên tìm hiểu và lựa chọn những trường có cơ sở vật chất tốt, môi trường đào tạo chuyên nghiệp giúp phát triển kỹ năng, kiến thức cho nghề nghiệp sau này.

DH Van Hien uu tien xet tuyen hoc ba anh 2
Các chuyên gia tư vấn giáo dục khuyên nên chủ động nộp học bạ xét tuyển.

Luôn hoạt động với tiêu chí “Thành nhân trước khi thành danh”, ĐH Văn Hiến ngày càng được nhiều phụ huynh và học sinh tin tưởng chọn lựa. Bên cạnh chú trọng đào tạo kiến thức nền tảng, trường còn đi sâu vào giáo dục kỹ năng, kiến thức thực tế, đảm bảo cho công việc tương lai. Những hoạt động ngoại khoá thú vị của trường cũng góp phần rèn luyện sinh viên thêm tự tin, năng động.

ĐH Văn Hiến có thế mạnh ở nhiều khối ngành xã hội như piano và thanh nhạc, tâm lý học, xã hội học, ngôn ngữ và văn hoá nước ngoài, du lịch… Trường cũng là một trong số ít đại học có khả năng cấp bằng đại học piano và thanh nhạc, phù hợp với các học sinh đam mê nghệ thuật. Hoạt động quan hệ doanh nghiệp và liên kết đào tạo của trường tốt, đảm bảo đầu ra cho các sinh viên ngành quản trị kinh doanh và kỹ thuật công nghệ.

DH Van Hien uu tien xet tuyen hoc ba anh 3
Trong năm nay, Đại học Văn Hiến ưu tiên cho các thí sinh xét tuyển học bạ.

Hiện nay, ĐH Văn Hiến dành chỉ tiêu cao cho phương thức xét tuyển học bạ với tỷ lệ 60%. Để tham gia xét tuyển, thí sinh cần đáp ứng các yêu cầu là tốt nghiệp THPT, tổng điểm trung bình năm lớp 11 và học kì I năm 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 18 điểm trở lên. Với chính sách mới của Bộ GD & ĐT, trong năm nay, chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT là có thể đăng ký học hệ cao đẳng.

ĐH Văn Hiến có tỷ lệ đầu vào cao cùng môi trường đào tạo chuyên nghiệp, phù hợp với năng lực học sinh. Theo học tại đây, sinh viên sẽ có điều kiện phát triển toàn diện từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng cá nhân, đem lại nền tảng vững chắc cho tương lai.

Đại học Văn Hiến là một trong những trường đại học ngoài công lập có uy tín hiện nay. Trường nổi tiếng trong việc đào tạo các ngành xã hội và lấy tiêu chí giáo dục “Thành nhân trước khi thành danh” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động của mình. Với chất lượng giáo dục đã được minh chứng qua nhiều thế hệ sinh viên, số lượng sinh viên đầu vào của trường ngày càng tăng trong các năm gần đây.

Tìm hiểu nhật ký của sinh viên ĐH Văn Hiến tại đây.



Mộc-Trà

Bạn có thể quan tâm