Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chú mèo hoang được bầu làm thứ trưởng danh dự ở Nga

Sau video công nhân nhà máy rác tại Nga cứu sống chú mèo bị buộc chặt trong túi được chia sẻ rộng rãi, con vật được cơ quan địa phương nhận nuôi, bầu làm thứ trưởng danh dự.

Chú mèo trở thành thứ trưởng danh dự tại địa phương sau khi được giải cứu khỏi máy nghiền rác, theo Moscow Times.

Trong một clip trích từ camera giám sát ở một nhà máy xử lý chất thải ở vùng Ulyanovsk (Nga), một công nhân đã cứu sống chú mèo khi đang phân loại rác trên băng chuyền. Đoạn video sau đó được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội vào tuần qua.

Con vật bị buộc chặt trong một chiếc túi nhựa, không có khả năng thoát ra. Mikhail Tukash, nhân viên có nhiệm vụ loại bỏ kim loại trong rác thải, kịp thời phát hiện trước khi chiếc túi bị đưa vào máy nghiền.

“Tôi cảm thấy có thứ gì đó mềm mềm bên trong túi. Tôi mở chiếc túi ra và thấy một đôi mắt đang sợ sệt nhìn mình", Tukash kể lại.

Các bác sĩ thú y cho biết chú mèo tìm được ở trong trạng thái khỏe mạnh và nhiều khả năng là mèo nhà bị chủ bỏ rơi.

Cơ quan môi trường tại địa phương sau đó đã viết thư vinh danh hành động đẹp của Tukash và nhận nuôi chú mèo mang hai màu lông đen, trắng.

“Chúng tôi đã đưa con mèo đến cơ quan và tất cả nhân viên sẽ cùng chăm sóc nó. Nếu bạn không thể tiếp tục nuôi thú cưng, hãy tìm cho nó một mái nhà khác hoặc đem đến trại cứu hộ động vật", Bộ trưởng Môi trường vùng Ulyanovsk Gulnara Rakhmatulina phát biểu.

chu meo duoc cuu song khoi may nghien rac anh 3

Sau khi được giải cứu, chú mèo hiện được cơ quan địa phương nhận nuôi và hưởng điều kiện chăm sóc tốt. Ảnh: Moscow Times.

Ngoài bổ nhiệm chú mèo làm thứ trưởng danh dự để khuyến khích người dân bảo vệ và có trách nhiệm với vật nuôi, cơ quan này còn công bố một cuộc thi đặt tên cho con vật này.

Truyền hình địa phương cho biết đây ít nhất là loài vật thứ ba được giải cứu tại nhà máy xử lý rác cách thủ đô Moscow 700 km về phía đông này.

Trước đó, công nhân từng giải cứu thành công một con nhím có biệt danh là “Vezunka” (tiếng Nga có nghĩa là may mắn) và hai con rùa tai đỏ.

Trong tuần qua, 3 chú mèo con ở New Jersey (Mỹ) cũng may mắn thoát chết theo cách tương tự. Một công nhân tại nhà máy tái chế Burlington County đã phát hiện ra những con mèo con bị nhét vào ba lô trước khi chúng bị đưa vào máy xử lý rác thải, CBS Philly đưa tin.

Ba chú mèo con sau đó được đặt tên là Precious, Sunny, Luna. Chúng không bị thương và được nhận nuôi sau đó, trong đó công nhân nhà máy đón về một con.

Một ngày phát quà của ông già Noel

“Ông già Noel kìa” là câu nói Nguyễn Anh Tuấn nghe nhiều nhất trong những ngày này. Mỗi bé có một phản ứng khác nhau nhưng ánh mắt đứa trẻ nào cũng toát lên vẻ hạnh phúc.

Hiền Thy

Bạn có thể quan tâm