Nghiên cứu bao gồm 800 chủ sở hữu xe sang tại 10 thành phố Trung Quốc để tìm ra sự khác biệt giữa khách hàng của 8 thương hiệu xe khác nhau.
Kết quả cho thấy độ tuổi trung bình của các chủ sở hữu xe sang là 33.5 tuổi và mức thu nhập hộ gia đình hàng năm trung bình là 984.000 nhân dân tệ (160.318 USD). Đặc biệt, chủ sở hữu Mercedes là những người “giàu có” nhất với gia sản 11,3 triệu nhân dân tệ (1,83 triệu USD). Trong khi đó, tài xế Infiniti là những người “nghèo nhất” với 6,44 triệu nhân dân tệ (1,04 triệu USD).
Audi, thương hiệu xe bán chạy nhất tại Trung Quốc, thường gắn liền với các quan chức chính phủ, trong khi khách hàng BMW chủ yếu thuộc nhóm người giàu mới nổi. Trong số 8 thương hiệu có mặt trong cuộc khảo sát, duy chỉ có chủ sở hữu Lexus là không có đặc điểm nổi bật.
Trong thời gian gần đây, các thương hiệu xe sang tại Trung Quốc đều đang tìm cách xây dựng hình ảnh để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. McKinsey & Co. dự đoán Trung Quốc sẽ nhanh chóng vượt Mỹ và trở thành thị trường xe sang lớn nhất thế giới vào năm 2016. Đặc biệt, hầu hết khách hàng sở hữu xe sang tại Trung Quốc đều là người mua xe lần đầu tiên. Đây có thể sẽ là một lợi thế cho các “tân binh” mới tại Trung Quốc như Infiniti hay Lincoln trong cuộc chiến giành giật thị phần.