Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ nhà hàng hại chết khách vì tráo nguyên liệu

Để giảm chi phí chế biến món ăn, một chủ nhà hàng tại Anh cố tình thay bột hạnh nhân bằng bột lạc. Sự gian lận đó khiến một thực khách tử vong vì sốc phản vệ.

Hồi tháng 1/2014, Paul Wilson, một người đàn ông 38 tuổi, tới một nhà hàng Ấn Độ ở khu vực Indian Garden, thành phố Easingwold, hạt North Yorkshire, Anh. Paul đặt món gà hầm tikka masala nhưng yêu cầu nhân viên không cho lạc.

Sau đó người thân phát hiện Paul tử vong vì sốc phản vệ nghiêm trọng trong toilet tại nhà riêng ở làng Helperby thuộc vùng ngoại ô thành phố Easingwold. Cơ thể Paul dị ứng với lạc và cảnh sát thấy bột lạc trong món gà hầm mà nạn nhân ăn trước khi chết.

Chu nha hang hai chet khach anh 1
Paul Wilson, người quản lý một quán bar, tử vong sau khi ăn món gà hầm Ấn Độ do chủ nhà hàng tráo bột hạnh nhân bằng bột lạc trong quá trình chế biến món ăn. Ảnh: Guardian.

Mohammed Zaman, chủ nhà hàng mà Paul mua món gà hầm trước khi chết, trở thành kẻ tình nghi của cảnh sát, Guardian đưa tin. 

Cái chết của Paul diễn ra 3 tuần sau khi một nữ thiếu niên phải vào bệnh viện vì dị ứng lạc do ăn tại một nhà hàng khác của Mohammed Zaman. Trước đó cô bé yêu cầu nhân viên nhà hàng không cho lạc vào món ăn.

Cơ quan công tố cáo buộc Mohammed Zaman giảm chi phí chế biến món ăn bằng cách sử dụng những nguyên liệu rẻ và thuê người lao động không được đào tạo và không có giấy phép nhập cư. Trong quá trình điều tra, họ phát hiện ông ta nợ 300.000 bảng.

Mohammed bác bỏ mọi cáo buộc, khai rằng ông ta để các nhân viên quản lý điều hành mọi việc – bao gồm cả thuê người và mua nguyên liệu.

Chu nha hang hai chet khach anh 2
Bị cáo Mohammed Zaman (bên phải) rời khỏi tòa sau phiên xử hôm 16/5. Ông ta lãnh mức án 6 năm tù. Ảnh: Guardian.

Khi kiểm tra bếp của nhà hàng tại Indian Gardan, cảnh sát phát hiện bột lạc và một số loại nguyên liệu rẻ tiền khác. Các nhà điều tra kết luận Mohammed Zaman đã thay bột hạnh nhân bằng bột lạc khi chế biến món gà hầm. Vì bột hạnh nhân đắt hơn nhiều so với bột hạt lạc nên việc thay thế đó giúp chủ nhà hàng giảm mạnh chi phí chế biến món ăn.

Richard Wright, công tố viên thụ lý vụ án, nói rằng nạn nhân Paul Wilson đã viết dòng chữ “không sử dụng lạc” vào phiếu yêu cầu và giao cho nhân viên của Mohammed Zaman. 

“Nhiều người từng cảnh báo Mohammed Zaman về việc ông ta coi thường sức khỏe và sinh mạng của khách hàng. Thật không may cho Paul Wilson, bởi Mohammed Zaman đã phớt lờ mọi lời cảnh báo”, Richard Wright phát biểu.

Mãi tới hôm 26/5 phiên xử Mohammed Zaman mới diễn ra. Thẩm phán tuyên bố Mohammded Zaman phạm tội giết người do cẩu thả. Ông ta nhận mức án 6 năm tù.

Nhà hàng dính 17 lỗi phạt vì kinh doanh karaoke không phép

Bất ngờ ập vào kiểm tra nhà hàng kinh doanh karaoke không phép, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục tiếp viên nữ trẻ đẹp khoảng 20 tuổi mặc đồ hở hang phục vụ khách.



Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm