Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ nhà hàng ở Phú Quốc được khen vì cách đối đáp khi bị đánh giá xấu

Nhận review tiêu cực từ một vị khách, chủ nhà hàng này đã có màn "viết văn" đối đáp. Cách hành xử của anh đã nhận được nhiều lời khen từ dân mạng.

Nhân vật chính là Nguyễn Hoàng Diệu - chủ nhà hàng, resort Gió Biển (Phú Quốc, Kiên Giang). Bài đăng do chính anh chia sẻ trên một diễn đàn du lịch Phú Quốc đã nhận được gần 2.000 lượt thích từ các thành viên.

Theo anh Diệu, một vị khách đã đánh giá nhà hàng 5 sao. Tuy nhiên, người này lại viết ở phần nhận xét là "đồ ăn bình thường, giá cao". Điều đó khiến anh không hài lòng và đã lên tiếng đáp trả.

nha hang phu quoc anh 1

"Đoạn văn" của chủ quán khiến cộng đồng mạng thích thú. Ảnh: Nguyễn Hoàng Diệu.

Trong đoạn văn đối đáp với khách hàng, anh Diệu dí dỏm so sánh "không hình dung ra được những ngón tay 37 độ của anh lại có thể gõ ra những lời lạnh lẽo như giá buốt Sa Pa". Ngoài ra, chủ nhà hàng này cũng phản bác mức giá mình đưa ra không hề cao khi đã tặng khách món gỏi cá trích giá 120.000 đồng và hỗ trợ phí xe đưa đón.

"Tôi không có định gây chú ý khi đáp trả khách như vậy. Thông thường, tôi vẫn hay hành văn kiểu đó trên mạng. Lần này, đơn giản là tôi muốn bộc bạch một cách nhẹ nhàng, dí dỏm với vị khách kia thôi", anh Diệu chia sẻ với Zing.

Chủ nhà hàng nói thêm mình luôn cung cấp thực đơn đầy đủ giá khi khách vào bàn. Mức giá trên thực đơn cũng chỉ dao động từ 50.000 đồng đến 400.000 đồng mỗi phần. Theo anh tính toán, một người đi ăn sẽ hết khoảng trên dưới 200.000 đồng. Đây là mức giá tương đối hợp lý khi so sánh với các nhà hàng khác ở Phú Quốc.

Trao đổi với phóng viên, anh Diệu nói phía nhà hàng cũng tặng kèm gỏi cá trích cho khách. Ngoài ra, các khách dùng bữa tại nhà hàng còn được hỗ trợ phí xe đưa đón, miễn phí tắm hồ bơi, lặn biển ở resort...

"Tôi nghĩ mình đã đưa ra mức giá hợp lý. Giọng văn đối đáp khách của tôi cũng không hề thiếu lễ độ. Đó đơn giản là lời bộc bạch, tâm sự để khách hiểu thôi. Có lẽ vì thế, cộng đồng mạng cũng không 'ném đá' tôi như nhiều vụ việc tương tự khác", anh nói.

nha hang phu quoc anh 2

Nhà hàng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách. Ảnh: Nguyễn Hoàng Diệu.

Trên các diễn đàn, nhiều người dùng cũng chia sẻ trải nghiệm ăn tại nhà hàng. Đa số đánh giá mức giá nhà hàng đưa ra hợp lý, không quá cao. Một vị khách mới ăn hôm 13/12 chia sẻ tờ hóa đơn thanh toán khoảng 2,1 triệu đồng cho đoàn 12 người (trung bình 175.000 đồng/người). Ở mục đánh giá vị trí trên Google, nhà hàng cũng nhận được 4,9/5 điểm.

Đắk Lắk sẽ bỏ loại hình du lịch cưỡi voi

Đắk Lắk hợp tác với Tổ chức Động vật Châu Á xây dựng mô hình du lịch thân thiện với voi nhằm bảo tồn voi nhà tại địa phương này.

Loại phô mai bị đánh cắp

Cheddar là loại phô mai phổ biến và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, tới giờ, ít ai còn nhớ về nơi nó được sinh ra.

3 workshop thư giãn cuối tuần ở Hà Nội

Các workshop nghệ thuật đang được nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ. Ngoài việc thư giãn sau tuần dài mệt mỏi, bạn còn có thể mang về những thành quả đẹp mắt.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm