Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ nhân ảnh cưới quản giáo - tù nhân mệt mỏi khi bị lên án

Anh Thiên Dương chia sẻ, từ khi đăng tải bộ ảnh cưới lên mạng, gia đình phải chịu nhiều áp lực từ dư luận. Vì vậy, anh đã gỡ hình để tránh gây phiền phức cho cuộc sống cá nhân.

Vừa qua, bộ ảnh cưới với chủ đề quản giáo - tù nhân của cặp đôi Đặng Thiên Dương (30 tuổi, HLV trưởng bộ môn khiêu vũ thể thao dành cho thiếu nhi tại thành phố Thái Nguyên) và Đại Thanh Hằng (22 tuổi) thu hút hơn 10.000 like (thích), cùng gần 4.000 chia sẻ sau vài giờ đăng tải.

Không ít người dành những lời khen ngợi cho cặp đôi vì sự độc lạ. Bên cạnh đó cũng có nhiều dân mạng nói rằng, các khoảnh khắc này đang làm xấu đi hình ảnh người chiến sĩ công an và không thích hợp với văn hóa Việt Nam.

Bộ ảnh cưới gây tranh cãi của cặp đôi Thái Nguyên
Bộ ảnh cưới gây tranh cãi của cặp đôi Thái Nguyên. Ảnh: NVCC.

Dân mạng bức xúc trước thú vui chọi chó ở Hà Nội

Nhiều bạn trẻ cho rằng, hành động dùng sự sống chết của một sinh linh khác làm thú tiêu khiển cho mình rất độc ác. Việc chọi chó có thể gây nguy hiểm đối với mỗi chúng ta.

Bài học đắt giá từ mạng xã hội

Chia sẻ với Zing.vn, anh Dương tỏ ra mệt mỏi, cho biết: “Từ khi đăng tải những hình ảnh này lên mạng, gia đình mình và họ hàng phải chịu rất nhiều sức ép. Mình đã gỡ chúng xuống để tránh gây tranh cãi nhiều hơn”.

Theo anh Dương, ý tưởng của bộ ảnh xuất phát từ câu nói đùa mọi người hay nghe, đó là “Lấy vợ chẳng khác nào đeo gông vào cổ”.

Chú rể Thiên Dương mong muốn bản thân vào khuôn khổ, tập trung tất cả cho gia đình nên để vợ cao hơn một chút và thực hiện bộ ảnh vui này. Trang phục công an, phạm nhân được anh Dương mua ở Hà Nội.

“Ban đầu, mình chia sẻ hình ảnh theo góc độ nghệ thuật, không ngờ sự việc lại đi quá xa. Đọc những bình luận không hay, mang tính chất miệt thị, hai vợ chồng buồn lắm. Đây thực sự là bài học vô giá của mình khi sử dụng mạng xã hội” - anh nói.

Trước những bình luận cho rằng bộ ảnh cưới đang làm xấu đi hình ảnh người chiến sĩ công an, anh Dương khẳng định, hai vợ chồng không có ý đùa cợt hay bôi xấu ai. Tất cả được thực hiện nghiêm túc, không cợt nhả, hay bộc lộ tình cảm giữa hai nhân vật.

Đứng trước nghi vấn cố tình tạo scandal để thu hút sự quan tâm, anh Dương nói: “Mình không bao giờ dùng chiêu trò để nổi tiếng. Đây là việc ngoài ý muốn, mong rằng mọi chuyện sẽ nhanh chóng qua đi”.

Cặp đôi
Cặp đôi Thiên Dương - Thanh Hằng. Ảnh: NVCC.

Có phạm pháp hay không?

Đặng Mai (sinh viên, Đà Lạt) cho rằng: “Việc sử dụng trang phục cũng như hình ảnh của người công an nhân dân vào mục đích cá nhân là không đúng. Dù đây là đồ nhái, khi nhìn vào mọi người có thể liên tưởng đến những vấn đề không hay”.

“Hiện tại, trang phục công an, bộ đội xuất hiện tràn lan trên thị trường với đầy đủ kích cỡ khác nhau. Giá thành cũng không quá cao dẫn đến việc nhiều cá nhân ngang nhiên sử dụng theo sở thích, không lường được hậu quả” - thành viên Ánh Nguyệt bình luận.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều của dân mạng, nhiều cá nhân băn khoăn không biết hành động của vợ chồng anh Dương có vi phạm pháp luật hay không?

Một chiến sĩ công an đang làm việc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Việc xử phạt hay không còn tùy thuộc vào mức độ sai phạm và sự ảnh hưởng như thế nào đến lực lượng. Tuy nhiên, nếu chỉ là ảnh cưới bình thường thì không vấn đề gì”.

C.B. - một chiến sĩ công an khác đang công tác tại Hà Nội - chia sẻ, bộ ảnh có ý tưởng khá độc đáo và quan trọng nhất, nó không làm hại hay gây thiệt hại đến lợi ích của bất kỳ cá nhân hay cơ quan đoàn thể nào, không thể nói chủ nhân vi phạm pháp luật được.

Anh Thiên Dương cũng khẳng định, nếu hành vi của vợ chồng anh bị xử phạt hành chính hay nhắc nhở từ các lực lượng chức năng, cả hai sẵn sàng nhận lỗi và chấp hành.

Dàn bê tráp siêu nhân gây náo loạn đường phố Sài Gòn

Màn rước dâu với sự tham gia của đội quân siêu nhân đã làm đám cưới của Huệ Đường - Nguyễn Ngọc thu hút sự chú ý trong cộng đồng mạng.

An Viên

Bạn có thể quan tâm