Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chú ơi đừng lấy mẹ con': Thông điệp gia đình qua lăng kính trẻ thơ

Những tình huống hài hước đan xen thông điệp tình yêu, gia đình ý nghĩa giúp bộ phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con” ra rạp ngày 21/9 tới nhận được nhiều sự quan tâm.

Chú ơi đừng lấy mẹ con xoay quanh chuyện tình giữa ông bố đơn thân Đông Bắc (Kiều Minh Tuấn) và người mẹ một mình nuôi con Thủy Tiên (An Nguy). Trong khi con gái của Đông Bắc - bé Elsa (Chu Diệp Anh), hết lòng ủng hộ cuộc hôn nhân vì coi nụ cười của bố là quan trọng nhất, thì con trai Thủy Tiên - bé Nhện (Hữu Khang), không hề mong muốn Đông Bắc trở thành cha mình. Sự xuất hiện của Đông Bắc và Elsa đã làm đảo lộn cuộc sống của Nhện, thậm chí chiếm hết thời gian của người mẹ mà cậu yêu thương nhất.

CGV anh 1
Đông Bắc phải chinh phục bé Nhện để đến được với người mẹ đơn thân Thủy Tiên.

Chú ơi đừng lấy mẹ con mang đến câu chuyện tươi mới, trong sáng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Ông bố đơn thân Đông Bắc không chỉ chinh phục trái tim Thủy Tiên, mà còn phải vượt qua thử thách tinh thần của mẹ, bà nội và con trai cô. Sự kết hợp duyên dáng giữa cặp diễn viên nhí Chu Diệp Anh và Hữu Khang, hay bố dượng - con vợ Hữu Khang và Kiều Minh Tuấn, tạo ra nhiều tình huống trái ngang, hài hước.

Bên cạnh màu sắc giải trí, bao trùm bộ phim là gia vị tình yêu giữa ông bố và bà mẹ đơn thân. Không còn sự sôi nổi như đôi trẻ khác, hai nhân vật chính của Chú ơi đừng lấy mẹ con vẫn tạo nên những “phản ứng hóa học” ngọt ngào. Để về một nhà với người mình yêu, cả hai đã một lần nữa mở lòng và bất chấp mọi rào cản.

CGV anh 2
Nhiều tình huống hài hước được xây dựng giúp bộ phim thêm cuốn hút.

Giá trị cốt lõi của bộ phim lại nằm ở thông điệp về gia đình và tình yêu. Thông qua câu chuyện vừa hài hước, vừa ngang trái và không kém phần kịch tính, Chú ơi đừng lấy mẹ con truyền tải ý nghĩa của tình cảm giữa những người thân trong gia đình, cũng như quyền yêu và được yêu của hai mảnh ghép không may mắn từng đổ vỡ trong hôn nhân. Ngoài ra, tác phẩm còn thể hiện tinh thần nữ quyền qua hình ảnh Thủy Tiên - người mẹ đơn thân độc lập, sẵn sàng theo đuổi hạnh phúc riêng.

Phát hiện triển vọng trong bộ phim còn nằm ở hai diễn viên nhí Hữu Khang và Chu Diệp Anh. Đảm nhận hai nhân vật với thời lượng diễn xuất khá lớn so với độ tuổi, nhưng cả hai đều cho thấy sự chuyên nghiệp và lăn xả của mình trong từng cảnh quay. Việc hi sinh hai chiếc răng cửa của Chu Diệp Anh khiến nhân vật Elsa trở nên đáng yêu, ngộ nghĩnh hơn. Trong khi đó, vai trò trung tâm của Hữu Khang làm người xem bất ngờ với diễn xuất ở những cảnh quay nội tâm, hay bị treo trên cao, đánh nhau…

CGV anh 3
Nhưng sau mọi rào cản, Đông Bắc và Thủy Tiên đã đến được với nhau.

Nam diễn viên Kiều Minh Tuấn trong Chú ơi đừng lấy mẹ con thể hiện bước tiến về diễn xuất. Anh không lặp lại hình ảnh của mình trong bộ phim giải trí, lãng mạn. Nhân vật Đông Bắc cũng ngọt ngào, hài hước nhưng toát lên sự chín chắn, trưởng thành của một người đàn ông phải gánh vác trách nhiệm nặng nề trên vai.

Trong khi đó, hot Vlogger An Nguy khá nhạt nhòa khi diễn cặp với bạn diễn giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, nữ diễn viên trẻ cũng cho thấy sự tiến bộ so với vai diễn trước đó.

Ngoài ra, những vai diễn phụ cũng góp phần tạo dấu ấn cho bộ phim. Gương mặt nhiều sức hút như Will, Đức Phúc, NSND Lan Hương trở thành điểm sáng, dù không có quá nhiều đất diễn. Tất cả giúp Chú ơi đừng lấy mẹ con hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị. Phim được công chiếu tại các cụm rạp từ ngày 21/9.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm