Như đã thông tin, ngày 13/3, trên nhiều hội nhóm về ẩm thực Hà Nội xuất hiện bài viết tố chủ quán bún ngan Nhàn (ngõ Trung Yên, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) chửi khách thậm tệ, đòi đốt vía.
Nhận được phản ánh, UBND phường Hàng Bạc lập tức lập tổ công tác kiểm tra, xác minh thông tin. Tổ công tác gồm lãnh đạo UBND phường, công an phường, cán bộ y tế phường, cán bộ văn hóa.
Ngày 15/3, đại diện lãnh đạo UBND phường Hàng Bạc cho biết tại buổi làm việc, bà Nhàn nhận lỗi vì chưa niềm nở, hay quát mắng to tiếng với nhân viên nên cũng có thể nói hơi to tiếng khi mời khách đi nơi khác.
Chủ cơ sở này cũng khẳng định không chửi bới hay xúc phạm khách như thông tin phản ánh trên mạng.
Trong buổi làm việc, phường Hàng Bạc đã tuyên truyền đến hộ kinh doanh về văn hóa kinh doanh, bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, văn minh thương mại.
Chủ quán bún ngan Nhàn nhiều lần bị tố có thái độ chửi bới thực khách. Ảnh: Linh Trang. |
Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên bún ngan Nhàn bị thực khách phản ánh về thái độ phục vụ, đón tiếp khách. Trước đó, phường đã nhiều lần xuống làm việc, kết hợp tuyên truyền nhắc nhở chủ cơ sở kinh doanh, đồng thời khẳng định nếu tái phạm sẽ xử phạt nghiêm minh.
Đại diện lãnh đạo UBND phường Hàng Bạc cho biết, hai năm qua, chủ cơ sở kinh doanh bún ngan Nhàn đã có những thay đổi nhất định trong văn hoá bán hàng. “Nếu quán ăn này có hành vi vi phạm văn hoá ứng xử, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh”, vị lãnh đạo khẳng định.
Cũng tại buổi làm việc, tổ công tác tiến hành kiểm tra vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở kinh doanh bún ngan Nhàn. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác ghi nhận thức ăn tại quán được đựng trong các dụng cụ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (gồm chậu, khay nhựa có màu). Vì vậy, cơ sở kinh doanh này bị phạt 2 triệu đồng vì không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo Điểm a, Khoản 2, Điều 16 nghị định 115/2018/NĐ - CP về "sử dụng dụng cụ chế biến ăn uống, vật liệu bao gói, chứa đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật".
Kết thúc buổi làm việc, bà Nhàn cam kết thực hiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và văn hóa ứng xử nơi công cộng cũng như văn minh thương mại.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.