Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ quán ngan Nhàn nổi tiếng Hà Nội bị tố chửi khách, đòi đốt vía

Mới đây, một thực khách chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán ngan Nhàn (ngõ Trung Yên, Hà Nội). Theo đó, khách tố chủ quán chửi khách bằng từ ngữ thậm tệ, đòi đốt vía, không bán

Ngày 13/3, trên nhiều hội nhóm về ẩm thực Hà Nội xuất hiện bài viết tố chủ quán ngan Nhàn chửi khách thậm tệ. Quán ngan này nằm ở ngõ Trung Yên, phố Đinh Liệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nổi tiếng đông khách.

Tuy nhiên, quán từng nhiều lần bị tố chửi khách, có thái độ phục vụ kém lịch sự và từng bị chính quyền đến nhắc nhở về văn hóa bán hàng. Nhiều người còn gọi đây là "quán bún chửi nổi tiếng nhất Hà Nội".

Khách tố bị chủ quán ngan Nhàn chửi thậm tệ

Vị khách (đề nghị giấu tên) này cho biết chị đến quán vào sáng 13/3. Từng biết ngan Nhàn là quán "bún chửi", nhưng được đánh giá là ngon hàng đầu Hà Nội nên chị vẫn tới thử. Thực khách này đến lúc 9h40 sáng, khi cửa hàng chưa mở bán. Lúc này, một số khách khác cũng ngồi chờ đợi. Tuy nhiên, sau một lúc, các khách khác rời đi.

"Trong lúc chờ thì hình như mấy cô nhân viên bảo mình "cứ đi đâu đi, tí quay lại" vì có một suất cô cũng không làm. Mình cố đấm ăn xôi, sợ mất chỗ, nên bảo thôi, cháu ngồi đợi đông đông tí cũng được", chị kể.

Nữ thực khách cho hay, đến 10h10, bà Nhàn xuất hiện. Vừa thấy chị này, bà Nhàn bảo: "Thôi về đi, ở đây một suất không làm đâu". Dù vị khách nói có thể đợi được nhưng chủ quán vẫn gắt lên: "Đã bảo không bán đâu về đi, nhìn mặt đã thấy h* rồi, đấy là sáng còn đốt vía rồi đấy".

Theo bài chia sẻ của nữ thực khách, những lời này khiến chị sững lại nhưng chủ quán vẫn tiếp tục gắt gỏng. Quá sức chịu đựng nên chị rời đi. "Mình ra dắt xe mà cô vẫn tiếp tục bảo đốt vía này nọ", chị viết.

ngan nhan anh 1

Hình ảnh và bài viết do thực khách C. đăng tải.

Chia sẻ với phóng viên VietNamNet, nữ thực khách khẳng định mình đăng thông tin đúng sự thật và cho biết bản thân sẽ không bao giờ quay lại đây vì cảm thấy tổn thương.

Chỉ sau khoảng 2 giờ đăng tải, bài viết đã nhận về 1,5 nghìn lượt bình luận. Rất nhiều người bày tỏ sự bức xúc vì thái độ của chủ quán và cho rằng, hành vi này làm xấu hình ảnh của ẩm thực, du lịch Hà Nội. Một số người cũng chia sẻ những trải nghiệm không tốt từng gặp phải tại quán ăn này.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, việc biết quán ăn có thái độ phục vụ kém mà thực khách vẫn tìm tới thưởng thức chính là "tiếp tay cho quán".

Chủ quán ngan Nhàn nói gì?

Chiều 13/3, khi phóng viên VietNamNet liên hệ, bà Nhàn cho biết đang đi chùa tại Thanh Hóa nên chưa được ai cho biết về bài phản ánh của thực khách.

"Quán nhà tôi hơn 10h mới mở cửa. Hôm nay do có lịch đi chùa nên tôi bán khá ít hàng. Sáng nay, khi chuẩn bị mở hàng thì tôi phải đi lên Hàng Thiếc mua đồ nên ra bán muộn. Mấy nhân viên nói có 4 khách vào nhưng đợi lâu nên họ đi rồi. Có một bạn vẫn ngồi ghế đợi thì tôi bảo: "Nhà chị chưa bán hàng đâu". Tôi chỉ nói mỗi thế thôi chứ không nói ra nói vào gì hết. Nói xong thì tôi dắt xe đi", bà Nhàn cho biết.

Khi phóng viên hỏi bà Nhàn có dùng những từ ngữ mất lịch sự như thực khách phản ánh không, bà khẳng định là "không có". Cũng theo bà Nhàn, quán đợt này có vài nhân viên mới nên chưa nhiều kinh nghiệm phục vụ. "Miệng thiên hạ thì mình không thể cấm người ta được", bà Nhàn nói thêm.

Khách gắn mác "bún chửi" nhiều năm mà quán vẫn đông

Quán bún ngan Nhàn mở bán ở tầng 1 trong một ngôi nhà ống. Chủ quán đặt quầy làm hàng ở ngay thềm nhà với hai nồi nước dùng, một chiếc bàn nhựa, bên trên đặt một tủ kính nhỏ và xung quanh là các rổ đựng thịt, bún, bàn bát đĩa... Khi bán hàng, bà Nhàn thường đội nón, đeo khẩu trang kín mít.

Quán nổi tiếng đông khách, nhất là vào giờ trưa 11h30-13h. Khách đến ăn thường phải xếp hàng chờ gọi món, thanh toán tại quầy trước khi vào trong nhà tìm chỗ ngồi.

ngan nhan anh 2

Quầy hàng bán bún ngan của bà Nhàn đơn sơ, đủ thứ đồ đạc xếp xung quanh. Ảnh: Linh Trang.

Theo nhiều khách phản ánh, nếu đến ăn lần đầu thường bối rối không biết gọi món gì, mức giá ra sao vì quán không có thực đơn. Tuy nhiên, chủ quán và nhân viên thường không niềm nở, thậm chí cáu gắt khi trả lời khách.

Mỗi bát bún ngan tại quá có giá từ 50.000-70.000 đồng, tùy theo khách gọi thêm đùi, cổ, cánh hay canh măng, tiết... Ngoài ra, quán kinh doanh trên cùng mặt bằng với một quán nước nên để có chỗ ngồi rộng rãi trong nhà, khách phải gọi thêm đồ uống giá khoảng 30.000 đồng/cốc. Quán cũng không có không gian để xe. Thực khách phải gửi tại các nhà khác trong ngõ với giá 10.000 đồng/xe.

Từ không gian bán hàng tới trình bày bát bún đều không phải "điểm cộng" của quán ăn này. Tuy nhiên, theo những thực khách quen, quán có nước dùng ninh bằng xương ngan ngọt béo, dậy mùi nấm hương, phần thịt ngan ngọt, mềm, hợp khẩu vị nhiều người.

ngan nhan anh 3

Dù nhiều lần gây tranh cãi về thái độ phục vụ, lượng khách tới quán vẫn đông. Ảnh: Linh Trang.

Khoảng 2 năm gần đây, theo đánh giá của thực khách, bà Nhàn cũng đã hạn chế chửi mắng nhân viên, bớt quát nạt, gắt gỏng với khách hàng.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Chủ quán bún chửi ở Hà Nội: 'Già rồi, tôi cũng sợ bị đánh'

Gần đây, quán bún chửi nổi tiếng ở phố Ngô Sĩ Liên (Hà Nội) đã "vắng" dần những tiếng nói tục quen thuộc của bà chủ.

Những quán bún 'chửi' đông khách ra vào ở Hà Nội

Chịu nghe chủ quán to tiếng, xếp hàng chờ đợi lâu, lại phải ngồi ăn chật chội nhưng rất nhiều thực khách vẫn chấp nhận đến thưởng thức bát bún nổi tiếng tại các địa chỉ này.

https://vietnamnet.vn/chu-quan-ngan-nhan-noi-tieng-ha-noi-bi-to-chui-khach-tham-te-doi-dot-via-2259181.html

Theo Linh Trang/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm