Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chủ sân pickleball TP.HCM: 'Chê người ta check-in nhưng bạn có chơi?'

Nói về việc người chơi pickleball chỉ đến sân để check-in, nhiều chủ sân tại TP.HCM khẳng định chụp hình là nhu cầu chính đáng, làm nổi bật thiết kế không gian ấn tượng.

Người chơi pickleball gia tăng, cho thấy tiềm năng phát triển của bộ môn này. Ảnh: Phương Lâm.

Là chủ sở hữu chuỗi 6 sân pickleball Happy Hub, Hạt Mít (TP.HCM) ghi nhận tỷ lệ lấp trống gia tăng sau 5 tháng kinh doanh. Ban đầu, các sân của cô còn trống khung giờ sáng sớm, song dần được lấp đầy.

Hiện nay, 6 sân pickleball này đều kín lịch từ 6h đến 0h. Nếu muốn chơi, khách hàng phải đặt trước ít nhất một ngày.

Được đầu tư lớn vào thiết kế nhằm đem đến hiệu quả thẩm mỹ tốt, hệ thống sân của Hạt Mít thu hút số lượng lớn người chơi chụp hình check-in, đăng tải lên mạng xã hội.

Theo chủ sở hữu này, không chỉ các tay vợt pickleball, người chơi những môn thể thao như golf, tennis hay gym cũng chụp hình trong lúc luyện tập. Hành động trên tương tự việc check-in tại các quán cafe, địa điểm công cộng, không mang ý nghĩa tiêu cực.

“Đây là nhu cầu chính đáng. 90% người đưa ra đánh giá tiêu cực không thực sự chơi pickleball”, Hạt Mít chia sẻ với Tri Thức - Znews.

san pickleball TPHCM,  hot girl pickleball,  check-in pickleball,  thue san pickleball,  trang phuc pickleball,  san pickleball,  giai pickleball,  the thao xu huong anh 1

Hệ thống sân của Hạt Mít kín lịch trong các khung giờ từ sáng sớm đến tối muộn. Ảnh: NVCC.

Pickleball “gây sốt” tại Việt Nam từ tháng 4 đến nay, trở thành một xu hướng giải trí, thu hút nhiều người trẻ tại Hà Nội và TP.HCM tham gia.

Theo báo cáo Xu hướng thảo luận của người dùng về các môn thể thao hot nhất MXH 2024 do YouNet Media công bố, công chúng ngày càng quan tâm đến pickleball. Trong đó, sân chơi lọt top 3 chủ đề cuộc trò chuyện liên quan đến pickleball, đứng sau trang phục luyện tập và giải đấu.

Tập trung đầu tư vào khâu thiết kế, gia tăng tính thẩm mỹ cho hệ thống sân, các chủ sở hữu cho biết tạo điều kiện cho các tay vợt chụp hình, check-in, khẳng định đây là nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên, tính chuyên môn và nhu cầu luyện tập vẫn được đặt lên hàng đầu.

Cho phép check-in, nhưng ưu tiên luyện tập

Xuất phát điểm là một người chơi pickleball, Hạt Mít nhận thấy phần lớn sân chơi trong khu vực chưa đầu tư về mặt thẩm mỹ. Khi phát triển chuỗi sân, cô tham khảo ý kiến từ các chuyên gia nước ngoài, chú trọng xây dựng mảng xanh, sử dụng màu sắc trẻ trung.

Nhờ tính thẩm mỹ cao, hệ thống sân của Hạt Mít không chỉ kinh doanh dịch vụ thể thao, mà còn “bán” phong cách sống, từ đó thu hút những người chơi có lối sống phù hợp. Thậm chí, sau khi các sân của Hạt Mít hoạt động một thời gian, nhiều cơ sở cũng bắt đầu thiết kế, trang trí theo.

Tuy nhiên, chủ hệ thống sân pickleball đến từ TP.HCM vẫn muốn gia tăng tính chuyên môn của cơ sở kinh doanh. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, cô cũng đầu tư vào chất lượng sân chơi, sử dụng vật liệu nhựa thay vì xi măng để bảo vệ đầu gối của các tay vợt, hạn chế khả năng chấn thương.

Ngoài ra, các sân pickleball do Hạt Mít thành lập đều tính phí riêng đối với những cá nhân chỉ đến sân để “sống ảo”.

“Trên thực tế, tỷ lệ người check-in so với tổng số người chơi cũng tương đối nhỏ, không như mọi người thấy trên mạng xã hội”, Hạt Mít chia sẻ với Tri Thức - Znews.

san pickleball TPHCM,  hot girl pickleball,  check-in pickleball,  thue san pickleball,  trang phuc pickleball,  san pickleball,  giai pickleball,  the thao xu huong anh 2san pickleball TPHCM,  hot girl pickleball,  check-in pickleball,  thue san pickleball,  trang phuc pickleball,  san pickleball,  giai pickleball,  the thao xu huong anh 3

Hệ thống sân của Hạt Mít thu phí riêng đối với những khách hàng chỉ đến để check-in. Ảnh: NVCC.

Tương tự Hạt Mít, Shi Phạm (TP.HCM) cũng nhanh chóng đón “làn sóng” pickleball, đồng sáng lập cụm sân tại TP Thủ Đức từ tháng 3 năm nay. Anh nhận thấy đây là bộ môn phù hợp với số đông, dễ tiếp cận với mọi lứa tuổi, đặc biệt là nữ giới.

Hệ thống do Shi Phạm quản lý gồm 5 sân với phong cách thiết kế trẻ trung, năng động. 4 sân đầu tiên sử dụng tone màu xanh coban và xám trung tính. Sân mới nhất, ra mắt đầu tháng 9, thu hút giới trẻ với tone tím cam nổi bật, trở thành địa điểm check-in lý tưởng.

“Chúng tôi muốn tạo nên sự khác biệt trên thị trường nhờ thiết kế ấn tượng. Tuy nhiên, yếu tố chất lượng vẫn được đặt lên hàng đầu”, Shi Phạm cho biết.

Theo anh, pickleball là môn thể thao gắn liền với đời sống, vì thế có tính thẩm mỹ cao, tạo điều kiện cho hoạt động chụp hình, check-in trên sân. Hơn nữa, việc các thương hiệu thời trang đồng loạt ra mắt đồ tập pickleball đa dạng, đẹp mắt cũng đem đến cơ hội “sống ảo” cho các tay vợt.

“Phụ nữ ra đường đổ rác cũng phải đẹp nên việc mặc đẹp, ra sân pickleball check-in là điều bình thường, không đáng bị lên án”, anh chia sẻ.

Với thiết kế bắt mắt, cụm sân của Shi Phạm là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động quay MV, chụp hình sản phẩm và tổ chức sự kiện. Số lượng khách đặt sân cho mục đích này chiếm đến 20%, gia tăng doanh thu cho cơ sở kinh doanh.

Tuy nhiên, Shi Phạm vẫn ưu tiên lợi ích của người chơi pickleball. Anh yêu cầu các đơn vị, cá nhân có kế hoạch quay phim, chụp hình đặt thêm một sân trống ở giữa, tránh ánh sáng lớn từ đèn chuyên dụng ảnh hưởng đến khách chơi thể thao.

Tiềm năng phát triển lâu dài

Ngọc Phương, quản lý của cụm 11 sân pickleball ở TP Thủ Đức (TP.HCM), cho biết cơ sở kinh doanh này sẵn sàng phục vụ các giải đấu chuyên nghiệp. Cụm sân trải rộng trên diện tích 2.200 m2 với tổng số vốn đầu tư lên đến 2,2 tỷ đồng.

Có khoảng 10% khách hàng đến sân với mục đích chụp hình, quảng cáo, nhưng Phương khẳng định người chơi thể thao vẫn được ưu tiên hơn.

Dù nhiều ý kiến lo ngại về khả năng “sớm nở tối tàn” của pickleball, Ngọc Phương đặt niềm tin vào tiềm năng phát triển lâu dài của bộ môn này. Hệ thống giải đấu đa dạng là nền tảng vững chắc cho sự phát triển này, cho phép pickleball tồn tại cùng tennis và cầu lồng.

Gần đây, cụm sân của Ngọc Phương tiến hành chương trình đào tạo kỹ thuật chơi pickleball cho 70 nhân sự đến từ một doanh nghiệp để tham dự giải đấu nội bộ.

“Đây là tín hiệu đáng mừng khi pickleball đang dần được các công ty lựa chọn là hoạt động thể thao cho nhân viên, tương tự như phong trào tập gym trước đây”, Ngọc Phương chia sẻ.

Hơn nữa, tính cộng đồng, sự kết nối giữa người chơi thể thao là chìa khóa giúp môn thể thao này phát triển bền vững. Khách hàng của Ngọc Phương chủ yếu là nhân viên văn phòng, cư dân sinh sống tại các chung cư lân cận, rủ nhau đặt lịch theo tháng.

san pickleball TPHCM,  hot girl pickleball,  check-in pickleball,  thue san pickleball,  trang phuc pickleball,  san pickleball,  giai pickleball,  the thao xu huong anh 4

Chuỗi 11 sân của Ngọc Phương sẵn sàng phục vụ các giải đấu chuyên nghiệp. Ảnh: Phương Lâm.

Đồng tình với Ngọc Phương, Hạt Mít cũng cho biết sức sống của bộ môn này đến từ cơ hội gặp gỡ, vui chơi giữa bạn bè, các hội nhóm. Nhờ phương châm “bán phong cách sống”, trong nhiều thời điểm, chuỗi sân của cô ghi nhận các nhóm 30-40 người cùng đến chơi.

“Tinh thần tập thể chính là yếu tố tạo nên sức hút lâu dài cho pickleball”, Hạt Mít nhận định.

Theo ghi nhận tại các cơ sở kinh doanh của cô, nhiều tay vợt đã đăng ký gói tập luyện cho 6 tháng tới, thể hiện nhu cầu lớn trong tương lai, khẳng định khả năng đi đường dài của bộ môn thịnh hành.

Ngoài ra, các huấn luyện viên đến từ Mỹ của hệ thống sân cũng cho biết pickleball vẫn tiếp tục thịnh hành, nở rộ tại Mỹ - quốc gia được coi là quê hương của môn thể thao này.

Dân tennis ở TP.HCM mất sân vì pickleball

Trước sự nở rộ của pickleball, nhiều người chơi tennis ở TP.HCM, Hà Nội rơi vào tình cảnh mất không gian luyện tập do chủ sân chuyển hướng sang môn thể thao thịnh hành hơn.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Linh Vũ - Như Phương

Bạn có thể quan tâm