Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ thẩm mỹ Cát Tường run rẩy, bật khóc khi xin giảm án

Khác hẳn thái độ gay gắt tại phiên tòa sơ thẩm, lần hầu tòa này, Nguyễn Mạnh Tường bật khóc thừa nhận 2 tội danh bị cáo buộc và mong muốn xin giảm án.

Sáng 11/9, gia đình bà Nguyễn Thị Hiền đến TAND cấp cao tại Hà Nội tham dự phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường - người gây ra cái chết cho chị Lê Thị Thanh Huyền (con gái bà Hiền). Người phụ nữ trung niên trải lòng mong muốn vụ án có thể kết thúc bởi mỗi lần nhắc lại gia đình bà rất đau lòng. Cùng là người mẹ, bà rất cảm thông với gia đình bị cáo Tường. Tuy nhiên, cho rằng tội ác của bác sĩ này quá lớn, trước tòa bà nói không thể tha thứ được.
Hơn 8h, bị cáo Tường được dẫn giải đến tòa. So với phiên tòa sơ thẩm gần một năm trước, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường khá căng thẳng và gương mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi. 
Trước khi bước vào xét xử, bị cáo được cảnh sát tư pháp mở khóa còng tay.
Khác với thái độ gay gắt tại phiên tòa sơ thẩm, lần hầu tòa này, bị cáo Tường đã thừa nhận hành vi phạm tội. Song, bị cáo vẫn một mực cho rằng Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường) mới là người đề xuất ý kiến phi tang thi thể chị Huyền xuống sông Hồng. Tỏ ra ân hận, khi trình bày lý do xin giảm án, Tường mất bình tĩnh, đôi vai run rẩy, bật khóc. Bị cáo khai nhận chưa có tiền án tiền sự, luôn cống hiến phấn đấu cho xã hội nhưng vì phút sơ suất đã gây ra sự việc này.
Trong bộ quần áo sơ mi sọc cắm thùng, bà Nguyễn Thị Hằng (vợ của Tường) lặng lẽ ở hàng ghế gia đình bị cáo. Thiếu phụ giữ nguyên đơn kháng cáo xin lại nửa giá trị chiếc ôtô để trang trải cuộc sống khó khăn và bù đắp cho phía bị hại. 
Do bị cáo Tường thay đổi lý do kháng án từ kêu oan thành giảm nhẹ hình phạt, luật sư Chu Thị Trang Vân đã bào chữa cho thân chủ theo hướng trên. Bà Vân cho hay trong những lần tiếp xúc trong trại giam, Tường rất ân hận và gửi lời đến gia đình cố gắng bồi thường để khắc phục một phần hậu quả.
Cho rằng không có tình tiết mới, đại diện VKSND cấp cao tại Hà Nội đề nghị không chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo Tường và người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan.
Gần 12h ngày 11/9, chủ tọa Nguyễn Minh Quang đọc bản án. Xác định hành vi của bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm ảnh hưởng uy tín của ngành y tế, gây bất bình cho dư luận. Dù có nhiều tình tiết giảm nhẹ, nhưng việc tòa sơ thẩm áp dụng mức án 19 năm tù về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt là tương xứng với hành vi của bị cáo. Do đó, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội tuyên y án sơ thẩm bị cáo này 19 năm tù. 
Không được chấp nhận đơn kháng cáo, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường tỏ ra buồn bã khi rời tòa.
Dù không kháng cáo, sáng nay, bị cáo Đào Quang Khánh cũng được trích xuất đến tòa với vai trò nhân chứng. Nhân viên bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường đang thụ án 33 tháng tù. 

Chủ thẩm mỹ Cát Tường không được giảm án

Nghe tòa cấp cao tuyên y án 19 năm tù, bị cáo Tường tỏ ra bình tĩnh, không biểu lộ cảm xúc. Trước đó, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường đã bật khóc, xin giảm nhẹ án.

Hoàng Anh - Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm