Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Mạnh Tường: 'Xử tôi chưa đúng tội, làm tội chồng tội'

Cựu giám đốc TMV Cát Tường vừa có đơn kháng cáo toàn bộ bản án. Bị cáo viết: “Việc xét xử tôi là chưa đúng tội danh, làm cho tội chồng thêm tội và tuyên phạt tôi quá nặng”.

Tin từ TAND TP.Hà Nội cho biết, chiều 22/12, cơ quan này đã nhận được đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường - cựu giám đốc TMV Cát Tường - người vừa lĩnh mức án 19 năm tù. Trước đó 3 ngày, bà Nguyễn Thị Hằng (vợ bị cáo Tường) cũng làm đơn kháng cáo gửi tòa, mong muốn xin lại nửa giá trị chiếc ôtô mà chồng dùng chở thi thể nạn nhân đi phi tang.

'Tường nói bị cáo cứ nhận đi, ở ngoài sẽ có người lo'

Trả lời luật sư, bị cáo Khánh nói 2 hôm sau khi bị bắt, anh ta được trích xuất cùng Tường. Lần gặp này, Tường nói :"Có gì cứ nhận đi, ở ngoài sẽ có người lo lắng cho bị cáo".

Trong lá đơn đề ngày 17/12, Nguyễn Mạnh Tường viết: "Việc xét xử tôi là chưa đúng tội danh, làm cho tội chồng thêm tội và tuyên phạt tôi quá nặng. Cáo trạng có nhiều điểm không đúng. Tôi kháng cáo toàn bộ bản án". 

Lá đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường gửi từ trại tạm giam.

Đầu tháng 12, phiên tòa xét xử vụ án cựu giám đốc TMV Cát Tường diễn ra trong 2 ngày (4 và 5/12). Tại tòa, bị cáo Tường khai Khánh là người đưa ra đề xuất mang xác chị Lê Thị Thanh Huyền phi tang xuống sông Hồng. Tuy nhiên, cả Khánh và vợ Tường (người cùng ngồi trên xe ôtô) phủ nhận lời khai trên.

Ở phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Mạnh Tường không nhận việc gây ra cái chết cho chị Huyền, chỉ thừa nhận hành vi ném xác là sai trái.

Tại tòa sơ thẩm, bị cáo Tường không nhận gây ra cái chết cho chị Lê Thị Thanh Huyền. Ảnh: Lê Hiếu.

Cấp sơ thẩm nhận định hành vi của bị cáo đã tước đoạt mạng sống của người dân, ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành y, đến thế giới tâm linh của gia đình nạn nhân. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Tường 14 năm tù tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác; 5 năm tù tội Xâm phạm thi thể, mồ mả. Tổng cộng hình phạt chung bị cáo là 19 năm tù.

Bị cáo Đào Quang Khánh (18 tuổi, bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường) nhận mức án 24 tháng tù tội Xâm phạm thi thể, mồ mả; 9 tháng tù tội Trộm cắp tài sản.

HĐXX buộc bị cáo Tường bồi thường số tiền 558 triệu đồng, có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con chị Huyền 1 triệu đồng/tháng/người. Bị cáo còn bị cấm hành nghề 5 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Vợ Nguyễn Mạnh Tường có căn cứ đòi được xe không?

Bà Hằng chỉ có thể đòi được nửa giá trị chiếc xe ôtô trong trường hợp không biết hành vi phạm tội của chồng và không có mặt trên xe thời điểm đó.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm