Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch HĐQT ĐH Đại Nam căn dặn tân dược sĩ gìn giữ y đức

“Trong quá trình làm nghề, các em hãy đặt y đức lên đầu, nghĩ đến lợi ích của người dân, đặc biệt là người bệnh, người nghèo khổ”, TS Lê Đắc Sơn - Chủ tịch HĐQT ĐH Đại Nam chia sẻ.

Phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp 2019, TS Lê Đắc Sơn - Chủ tịch HĐQT ĐH Đại Nam gửi lời chúc mừng tới các tân dược sĩ; đồng thời ghi nhận nỗ lực, biểu dương tinh thần học tập của các cử nhân dược của trường.

TS Lê Đắc Sơn cho rằng, trong tất cả ngành nghề, dược là một nghề đặc thù; thi đầu vào đại học khó, chương trình học vất vả, thời gian học kéo dài, công việc nhiều vấn đề nhạy cảm, liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người. Dược sĩ phải nỗ lực trau dồi kiến thức, kỹ năng trong suốt thời gian hành nghề để không chỉ giỏi chuyên môn mà còn giàu y đức. Người thầy thuốc giỏi phải ứng xử tinh tế, biết đồng cảm và yêu nghề.

Dai hoc Dai Nam anh 1
TS Lê Đắc Sơn - Chủ tịch HĐQT ĐH Đại Nam - phát biểu trong lễ trao bằng tốt nghiệp cử nhân dược 2019 đợt I.

“Các em không thể trở thành một thầy thuốc đúng nghĩa nếu làm việc theo phản xạ ‘có điều kiện’ hoặc không toàn tâm, bị chi phối bởi mục tiêu làm giàu. Trong quá trình làm nghề, các em hãy đặt y đức lên đầu, nghĩ đến lợi ích của người dân, đặc biệt là người bệnh, người dân nghèo khổ”, TS Lê Đắc Sơn nhắn nhủ.

Đồng thời, TS Lê Đắc Sơn căn dặn các tân dược sĩ tuyệt đối không buôn bán, tàng trữ thuốc giả, không được để người nghèo chịu thêm bất hạnh. Người dược sĩ cần phải thực hiện tất cả phương thức tốt nhất để mọi người được điều trị bằng thuốc thật.

Dai hoc Dai Nam anh 2
ĐH Đại Nam là một trong những đơn vị đào tạo dược sĩ uy tín.

Cũng theo TS Lê Đắc Sơn, để làm việc tốt và thành công trong xã hội hiện nay, các tân dược sĩ phải nỗ lực không ngừng. “Nếu không nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức liên tục, các em sẽ bị đào thải”, TS Lê Đắc Sơn nhấn mạnh.

Chia sẻ về những phẩm chất đạo đức cần có của người dược sĩ, chủ tịch HĐQT ĐH Đại Nam cho biết, y đức ở ngay trong những việc diễn ra hàng ngày, hàng giờ tại các bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, xưởng bào chế thuốc… Đó là thái độ giao tiếp, tinh thần phục vụ của người dược sĩ đối với người bệnh và thân nhân của họ.

Dai hoc Dai Nam anh 3
Các tân dược sĩ tại ĐH Đại Nam.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ trao bằng, TS Lê Thị Thanh Hương - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam - đã công bố quyết định tốt nghiệp cho các sinh viên tốt nghiệp năm 2019 đợt I và quyết định khen thưởng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong quản lý, học tập.

Dai hoc Dai Nam anh 4
Các nữ tân dược sĩ của ĐH Đại Nam.

Thay mặt cho các sinh viên nhận bằng tốt nghiệp, sinh viên Lê Hồng Phú chia sẻ: “Tấm bằng dược sĩ mà mình được nhận ngày hôm nay mới chỉ là dấu mốc của sự thành công bước đầu. Đích đến chúng mình mong đợi là được đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Thay mặt cho các tân dược sĩ, mình xin hứa sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, tích cực học tập và rèn luyện, trở thành những dược sĩ ‘vừa hồng vừa chuyên’, những công dân tốt ”.

ĐH Đại Nam đào tạo đa ngành nghề, trục đào tạo cốt lõi là bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trường sở hữu cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên giỏi chuyên môn. Trong những năm qua, trường không ngừng đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp, đơn vị quốc tế… để nâng cao chất lượng đào tạo.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm