Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ xe kiện Nissan vì mùi xăng trong cabin

Chủ sở hữu các xe Nissan Rouge cho rằng các mẫu xe này gặp vấn đề khiến mùi xăng có thể tràn vào cabin gây khó chịu, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Theo Carscoops, Nissan Rogue thế hệ thứ ba sản xuất trong các năm 2021-2023 đang gặp phải một vấn đề không mong muốn. Cụ thể, van PCV gặp lỗi khiến khoang lái của mẫu crossover cỡ trung có khả năng bị ngập trong mùi xăng.

Một vụ kiện đã được đệ trình lên tòa án quận ở Mỹ, nhắm vào các mẫu xe Nissan Rouge trang bị động cơ 3 xy-lanh tăng áp dung tích 1.5L, trong đó cáo buộc các chi tiết lỗi của van PCV khiến nhiên liệu có thể thấm qua những bộ phận cao su xốp.

Tài liệu vụ kiện cho biết mùi xăng sau đó đã xâm nhập vào cabin, khiến người ngồi trong xe cảm thấy khó chịu, có thể gây nguy cơ mất an toàn cho hành khách cũng như người cùng tham gia giao thông trên đường.

Nguyên đơn Michael E. cho biết đã mua chiếc Nissan Rogue đời 2023 vào tháng 12/2022 từ đại lý Jeffrey Automotive Group.

Anh này sau đó nhận thấy mùi xăng nồng nặc trong xe. Khi đưa xe đến đại lý, Michael E. được xác nhận sự cố này là có, nhưng hiện không thể sửa chữa.

mui xang anh 1

Khoang lái Nissan Rogue được báo cáo là xuất hiện mùi xăng. Ảnh: Edmunds.

Kelly W., một chủ sở hữu Nissan Rogue 2023 khác, nhận thấy mùi xăng khoảng một tháng sau khi mua xe. Tương tự Michael E., nữ khách hàng cũng được đại lý xác nhận không có giải pháp nào cho tình trạng mùi xăng tràn vào cabin xe.

Trước đó, nhiều khách hàng đã gửi báo cáo đến Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) liên quan vấn đề này.

“Mùi xăng quá nồng khiến chúng tôi bị đau đầu, chóng mặt và buồn nôn”, một chủ xe cho biết.

Chủ sở hữu một chiếc Nissan Rogue khác cho biết sau khi lái xe khoảng 32 km, anh tắt máy trong một thời gian ngắn và khi khởi động lại, mùi xăng xuất hiện trong cabin khiến anh buồn nôn, đôi khi chảy nước mắt.

Về phía Nissan, hãng cho rằng các nguyên đơn đang dựa vào những “khiếu nại trực tuyến ẩn danh” tìm thấy sau khi mua xe. Nissan cũng cho rằng các nguyên đơn đã sai khi khẳng định Nissan lẽ ra phải biết về vấn đề mùi xăng xuất hiện trong những chiếc Rogue.

Theo Carscoops, Nissan cũng đã yêu cầu tòa án bác bỏ vụ kiện.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Chủ nhân Toyota Camry được tặng tiền vì xe có mùi hôi

Những chủ xe Toyota Camry đời 2012-2015 cho biết chiếc sedan luôn bốc mùi khó chịu khi bật điều hòa.

Mùi xe mới - hấp dẫn nhưng đáng sợ

Hỗn hợp hóa chất tạo nên mùi ôtô mới có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến ung thư cho người tiêu dùng.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm