Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa có cơ sở kết luận virus corona lây truyền từ mẹ sang con

Đại dịch corona đang lây lan nhanh toàn cầu. Các nhà khoa học vẫn chưa thể kết luận về việc chủng mới có lây truyền từ mẹ đang mang thai sang con hay không.

Trả lời tại một cuộc họp báo do Ủy ban Y tế Quốc gia (Trung Quốc) ngày 1/2, bà Zhao Yangyu, Trưởng khoa Sản, Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc), khẳng định thời điểm hiện tại chưa thể đưa ra câu trả lời chính xác liệu virus corona có truyền từ mẹ sang thai nhi hay không, China Daily đưa tin.

Các phương pháp điều trị hiện có dành cho những thai phụ bị nhiễm virus corona đều nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe của người mẹ. Cùng lúc đó, các bác sĩ xem xét tình trạng của thai phụ để đưa ra lời khuyên có nên bỏ thai hay không.

“Dù vậy, sốt và nhiễm virus luôn gây hại cho thai nhi trong thời gian đầu mang thai. Chúng ta cần đặc biệt chú ý điều này”, bà Zhao nói.

corona anh 1

Chưa thể kết luận virus corona lây truyền từ mẹ sang con. Ảnh: Freepik.

Các trường hợp nghi ngờ lây nhiễm virus corona ngày càng tăng lên, nguồn lực y tế Trung Quốc phải chịu áp lực lớn. Nhiều bệnh viện lo ngại về khả năng điều trị, chăm sóc cho những thai phụ - đối tượng cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

“Đối với phụ nữ mang thai nghi ngờ hoặc đã dương tính với virus corona, các bà mẹ nên tìm cách điều trị tại những bệnh viện được chỉ định dành cho bệnh nhân viêm phổi mới”, Wang Liang, thành viên Sở Y tế Bà mẹ và Trẻ em, cho biết. Ngoài ra, chính quyền ở một số địa phương đã tổ chức những khoa sản, sơ sinh để chăm sóc cho các thai phụ.

Theo bác sĩ Zhao Yangyu, các bà mẹ nên làm theo lời khuyên của bác sĩ, kiểm tra thường xuyên đề phòng bệnh lây lan. Đồng thời, sản phụ nên đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên để ngừa virus corona.

corona anh 2

Đồ họa: Minh Hồng.

Âm tính với virus corona vẫn có nguy cơ lây nhiễm trong tương lai

Kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona không loại trừ được khả năng bạn sẽ an toàn với dịch viêm phổi lạ do virus corona gây ra.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm