Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa điều tra xong vụ trưởng khoa ĐH Luật Hà Nội bị tố cưỡng bức

Bộ Tư pháp cho hay Công an Hà Nội chưa kết thúc điều tra, xác minh nội dung tố cáo một trưởng khoa cưỡng bức cô gái, nên Bộ chưa có kết quả xử lý cuối cùng.

Chiều 19/7, trả lời Zing tại họp báo thường kỳ của Bộ Tư pháp, lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ cho biết trong vụ một trưởng khoa của Đại học luật Hà Nội bị tố cáo có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo, hiện nay Bộ đã chỉ đạo trường này phối hợp các cơ quan khác và cá nhân có liên quan tiếp tục giải quyết.

Theo bà Bùi Thị Thủy (Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ), sự việc đang được Công an Hà Nội điều tra, xác minh và quy trình này chưa kết thúc. Do đó, Bộ Tư pháp vẫn chưa có kết quả xử lý cuối cùng.

"Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc Đại học Luật Hà Nội trong việc phối hợp, triển khai giải quyết", bà Thủy khẳng định.

To cao truong khoa DH Luat anh 1

Sau 4 tháng xuất hiện đơn tố cáo, ĐH Luật Hà Nội chưa thông tin về kết quả giải quyết. Ảnh: Hồng Đăng.

Trung tuần tháng 3, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cùng các đơn vị chức năng xác minh thông tin chị H. (sinh năm 1998) tố cáo bị ông T. (trưởng một khoa của Đại học Luật Hà Nội, kiêm Chủ tịch HĐQT một bệnh viện tư nhân) cưỡng bức, đánh đập, buộc cô phải đi tiếp khách.

Cô gái này cho rằng đầu năm 2020, ông T. đã chuốc rượu rồi cưỡng ép cô trong một chuyến du lịch. Đầu tháng 3, gia đình H. có đơn tố giác gửi công an và các đơn vị chức năng.

Đại học Luật Hà Nội đánh giá vụ việc phức tạp nên sau khi nhận được đơn thư, cơ quan này đã xác minh theo thẩm quyền. Đại học Luật Hà Nội kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có), không né tránh, không bao che. Ngoài ra, phía nhà trường cho biết ông T. có đơn xin nghỉ việc từ tháng 2.

Về phía người tố cáo, từ ngày 13/3, H. tạm lánh tại cơ sở của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển thuộc Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Sau đó, ngày 29/3, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội đã đề nghị Công an TP điều tra, xử lý nghiêm theo đơn tố giác nêu trên.

Liên quan vụ việc, trả lời báo chí tại họp báo thường kỳ của Bộ Nội vụ chiều 30/3, ông Nguyễn Tuấn Ninh (Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức thuộc Bộ này) thông tin Bộ đã nắm bắt vụ một trưởng khoa của Đại học Luật Hà Nội bị tố cáo có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo. Theo ông Ninh, vị trưởng khoa này đã có đơn xin nghỉ việc.

Đến ngày 4/4, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội chính thức tiếp nhận hồ sơ vụ việc trên để xác minh làm rõ. Trong khi đó, bà B. (mẹ của H.) khẳng định gia đình sẽ theo đến cùng để bảo vệ cô gái, không để vụ việc bị chìm xuồng.

Cô gái nghi bị sàm sỡ ở Hà Nội Nam thanh niên bám sát cô gái. Khi cô gái mở cổng, người này lao vào trong được khoảng 5 giây thì bỏ chạy.

Gia đình cô gái kể về việc tố cáo trưởng khoa của ĐH Luật Hà Nội

Người thân của cô gái nói rằng họ bị đe dọa, không dám ra khỏi nhà. Gia đình sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng, không để chìm xuồng.

Bộ Tư pháp nói gì vụ trưởng khoa của ĐH Luật Hà Nội bị tố cưỡng bức

Bộ Tư pháp yêu cầu Đại học Luật Hà Nội khẩn trương giải quyết nội dung tố cáo một trưởng khoa cưỡng bức cô gái, xử lý nghiêm nếu có sai phạm và không bao che, dung túng.

Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm