Áo choàng cỡ đại phục vụ nhu cầu giữ ấm cơ thể của các tín đồ thời trang. Ảnh: @chaubui_. |
Chia sẻ với Fashion United, chuyên gia dự đoán xu hướng Lidewij Edelkoort cho rằng “ngủ đông” là chủ đề chính của mùa thời trang Thu/Đông 2024. Trong bối cảnh cần tiết kiệm năng lượng, giảm sử dụng lò sưởi, Edelkoort cho rằng con người có thể tận dụng các loại vải dày để giữ ấm.
Về màu sắc, Lidewij Edelkoort dự đoán những tông màu lạnh như xanh, trắng, xám sẽ thịnh hành.
Trang phục dệt kim dần trở lại trên sàn diễn, được nhiều nhà mốt lăng xê. Ảnh: MaxMara. |
Xu hướng
Theo chia sẻ của Lidewij Edelkoort tại hội thảo thời trang do Appletizer tổ chức, hàng may mặc chất liệu dệt kim dần biết mất trong những năm gần đây.
Áo nỉ thay thế vị trí của các sản phẩm này trên sàn diễn.
Quần áo có xu hướng trở về với chức năng cơ bản nhất: bảo vệ và giữ ấm.
Các kỹ thuật đan ngày càng phát triển, góp phần đưa hàng may mặc trở lại trên sàn diễn và trong đời sống hàng ngày.
Cổ áo xếp nếp, chi tiết tua rua đều có thể được thêm thắt, gia tăng điểm nhấn cho thiết kế.
Trang phục len màu nâu, xám giúp giữ ấm, bảo vệ cơ thể, được ưa chuộng trong mùa đông lạnh giá. Ảnh: MaxMara. |
Những mẫu áo khoác cỡ đại, phủ kín người được ưa chuộng, yêu thích. Ảnh minh họa: @chaubui_. |
Áo khoác cỡ lớn, dép đi trong nhà
Lidewij Edelkoort coi cách thức động vật ngủ đông là nguồn cảm hứng cho lĩnh vực thời trang. Nhìn chung, người mặc có nhu cầu được bao bọc bởi vải vóc trong mùa đông.
Họ muốn giấu toàn bộ cơ thể trong những chiếc áo choàng cỡ đại, phủ kín từ đầu đến chân, kiểu “trốn trong chăn”.
Một dự báo đáng chú ý khác của Edelkoort là sự biến mất tạm thời của màu đen. Những chiếc áo khoác cỡ lớn được làm bằng len màu xám và nâu có xu hướng trở nên thịnh hành hơn.
Khi kiểu dáng áo khoác thay đổi, giày dép cũng trải qua sự biến đổi tương tự. Thay vì xỏ chân vào những đôi giày buộc dây cồng kềnh, người dùng thời trang đang hướng đến dép đi trong nhà thoải mái, thuận tiện.
Áo khoác rộng, bao phủ kín người được dự đoán trở nên thịnh hành trong mùa mốt Thu/Đông 2024. Ảnh minh họa: @quynhanhshyn_. |
Khi khách hàng tìm kiếm sự an toàn cả về thể chất và tinh thần, các nhà sản xuất cũng nỗ lực mang đến những thiết kế có khả năng nâng niu, bảo vệ người mặc. Thay vì giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới, các thương hiệu có thể cân nhắc giảm thiểu số lượng, nâng cao chất lượng trang phục bằng cách lựa chọn chất liệu tốt hơn.
Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng
Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.