Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuẩn bị đồ ăn nhẹ, sữa... phục vụ cho thí sinh, người làm thi

Trước kỳ thi THPT quốc gia, Sở GD&ĐT Ninh Bình yêu cầu các đơn vị có giải pháp hỗ trợ về đi lại, ăn ở cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ nhấn mạnh việc kiểm tra việc chuẩn bị nước uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho thí sinh và những người làm thi tại điểm thi, Sở GD&ĐT Ninh Bình còn lưu ý chuẩn bị đồ ăn nhẹ, sữa... phục vụ cho thí sinh, người làm thi không may bị mệt, sốt... Kiểm tra, rà soát lại nơi lưu giữ, bảo quản đề thi, bài thi; đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ…

Cùng với đó, tiếp tục quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, quy chế thi, quy trình làm thi của Sở GD&ĐT cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi.

Tiếp tục phối hợp tốt với công an địa phương trong việc đảm bảo an ninh, trật tự tại điểm thi và nơi ăn, nghỉ của các thành viên làm nhiệm vụ tại điểm thi, ngăn chặn kịp thời đảm bảo không để xảy ra tiêu cực, gian lận trong thi cử, nhất là tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Kiểm tra, chuẩn bị tốt nhất về nơi ăn, nghỉ cho các thành viên làm nhiệm vụ tại điểm thi đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, chú ý việc ký hợp đồng, các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

thi THPT Quoc gia anh 1
Không khí ôn bài khá khẩn trương và tập trung tại trường THPT Nhân Việt (quận Tân Phú, TP.HCM). Ảnh: Lê Quân.

Sở này cũng lưu ý vấn đề vệ sinh trong và ngoài phòng thi, trường thi, đảm bảo cảnh quan của trường thi sạch, đẹp; tu sửa, thay thế đèn chiếu sáng tại các phòng thi đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cho thí sinh làm bài nếu tối trời; kiểm tra, sửa chữa quạt trong các phòng thi, phòng làm việc đảm bảo an toàn, đủ độ mát cho thí sinh và người làm thi;

Gia cố và che chắn lại các cửa ra vào, cửa sổ đã xuống cấp để tránh mưa giông, hiện tượng thời tiết bất thường; kiểm tra lại máy phát điện dự phòng đảm bảo máy phát điện đủ công suất cấp điện sáng cho các phòng thi và các phòng làm việc của điểm thi.

Chuẩn bị phòng chờ cho thí sinh

Nhắc nhở các điểm thi trong việc tổ chức coi thi THPT quốc gia, Sở GD&ĐT Sơn La lưu ‎ý tại các điểm thi có thí sinh tự do, lãnh đạo điểm thi cần bố trí phòng chờ cho thí sinh tự do ngồi đợi đến môn đăng ký dự thi.

Khi thi các bài thi tổ hợp, thí sinh tự do có thể đển lệch giờ so với thí sinh thi tất cả các môn của bài thi này, nhưng phải có mặt tại phòng chờ sớm ít nhất 15 phút so với giờ thi của môn thi mà thí sinh đăng ký đự thi.

Sở này đề nghị Trưởng điểm thi phân công phó trường điểm thi hoặc thư ký sở tại hướng dẫn thí sinh tự do vào phòng chờ; chỉ dẫn vị trí phòng thi hoặc dẫn thí sinh lên phòng thi; trước giờ thi các môn thành phần 10 phút nhắc thí sinh lên phòng thi”.

Cùng với các yêu cầu trên, Sở GD&ĐT Sơn La cũng yêu cầu các trường THPT, các trung tâm GDNN - GDTX thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi của Ban Chỉ đạo thi tại các huyện, thành phố. Đồng thời, rà soát lại tất cả các điều kiện cho việc tổ chức coi thi, đặc biệt là các điều kiện về cơ sở vật chất, về việc đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho tổ chức coi thi.

Sở GD&ĐT Ninh Bình cũng có yêu cầu tương tự với hiệu trưởng trường THPT và giám đốc Trung tâm GDTX, trưởng điểm thi kỳ Thi THPT quốc gia trên địa bàn, cụ thể: Kiểm tra việc chuẩn bị điểm chờ theo quy định của Sở GD&ĐT; chuẩn bị một phòng chờ ở vị trí phù hợp dành cho thí sinh không dự môn thi đầu tiên của bài thi tổ hợp.

Các phòng thi cần bố trí hợp lý, trong đó chú ý số lượng các phòng thi của các môn thi của bài thi tổ hợp.

Thi THPT quốc gia 2017: Đề thi được chuyển đến các địa phương an toàn

Hiện nay, các địa phương tiến hành in sao đề thi và đảm bảo điều kiện để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/chuan-bi-do-an-nhe-sua-phuc-vu-cho-thi-sinh-nguoi-lam-thi-3434285-v.html

Theo Lập Phương / Giáo Dục & Thời Đại

Bạn có thể quan tâm