Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuẩn bị kỹ hồ sơ xét tuyển học bạ để tăng cơ hội trúng tuyển

Điền chính xác thông tin trong phiếu đăng ký xét tuyển và chuẩn bị đủ các giấy tờ theo yêu cầu cũng là cách giúp thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển khi xét tuyển học bạ.

Thời điểm này, nhiều sĩ tử đã cân nhắc chọn trường, ngành học phù hợp để đăng ký xét tuyển bằng điểm học bạ.

Trong các phương thức xét tuyển, xét tuyển theo kết quả học bạ THPT (theo kết quả học tập năm lớp 12, điểm trung bình 5 học kỳ) được xem là phương thức ít áp lực nhất nhưng lại nhiều cơ hội trúng tuyển đại học cho thí sinh.

Hiện, học sinh đã có điểm tổng kết học kỳ I năm lớp 12. Do đó, nhiều thí sinh đã đăng ký xét tuyển theo phương xét điểm trung bình 5 học kỳ THPT. Nhiều trường đại học đã mở nhận hồ sơ theo phương thức này từ ngày 1/3.

Đa số các trường đại học đều đưa ra điều kiện để thí sinh đăng ký phương thức này là phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; tổng điểm trung bình 5 học kỳ (hai học kỳ lớp 10, hai học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt trên một mức điểm nào đó và sẽ chọn lọc từ cao đến thấp trong một đợt nộp hồ sơ. Ví dụ, ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM yêu cầu tổng điểm trung bình 5 học kỳ phải đạt từ 30 điểm trở lên.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm: đơn đăng ký xét tuyển (mỗi trường có mẫu riêng); bản photo công chứng học bạ THPT; bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (thí sinh có thể bổ sung sau khi thi tốt nghiệp THPT); giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Thí sinh có thể đến trường nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh qua bưu điện đến địa chỉ của trường đại học. Lệ phí xét tuyển sẽ tùy vào yêu cầu của từng trường.

Để chắc chắn cơ hội trúng tuyển, thí sinh có đủ điều kiện xét tuyển nên lưu ý chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, đồng thời điền đúng thông tin trong mẫu đơn đăng ký xét tuyển học bạ. Những trường hợp hồ sơ không đầy đủ hoặc sai thông tin sẽ xem như không hợp lệ, thí sinh mất cơ hội trúng tuyển sớm.

Đặc biệt, trong đơn đăng ký xét tuyển có phần điền các ngành và mã ngành. Đây là phần sĩ tử dễ điền nhầm nhất. Thí sinh nên xem kỹ thông tin các ngành đào tạo của các trường để điền chính xác.

Thí sinh có thể tham khảo cách điền mẫu đơn đăng ký xét tuyển chính xác như sau:

ho so xet tuyen hoc ba anh 1

ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đồng hành cùng Zing News thực hiện tuyến nội dung “Tiếp sức mùa thi 2021” nhằm cung cấp cho các sĩ tử hành trang thi cử, tuyển sinh trước thềm vượt vũ môn.

Năm 2021, UEF tiếp tục thu hút thí sinh xét tuyển bằng phương thức xét học bạ THPT và dành hơn 50 tỷ đồng mỗi năm để trao các suất học bổng cho tân sinh viên từ 25%, 50% đến 100% học phí.

Trường nổi bật với chương trình đào tạo song ngữ 50% thời lượng học tập tiếng Anh, học thực tế tại doanh nghiệp, trải nghiệm học kỳ quốc tế dành cho mọi sinh viên trúng tuyển bất kể phương thức nào.

Thí sinh tham gia xét tuyển vào trường đăng ký tìm hiểu thông tin tại đây.

Hàng loạt trường đại học ưu tiên chứng chỉ ngoại ngữ khi tuyển sinh

Thí sinh có chứng chỉ IELTS, TOEFL là một lợi thế lớn khi được ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng hoặc xét tuyển kết hợp ở nhiều trường đại học.

Mẫn Anh

Bạn có thể quan tâm